Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pizza bí ngòi phô mai béo ngậy, cả nhà thích mê

Pizza bí ngòi phô mai béo ngậy mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe cả gia đình. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
1 - 2 người

Pizza bí ngòi phô mai béo ngậy, ăn vô cùng ngon mà lại bắt miệng, không bị ngán. Nếu bạn đang tìm kiếm món pizza với các nguyên liệu lành mạnh, tốt cho sức khỏe thì hãy tham khảo ngay nhé!

1 Nguyên liệu làm món pizza bí ngòi phô mai

Mẹo hay: Để chọn bí ngòi ngon, bạn nên chọn những quả có dáng thẳng, cầm chắc tay, không bị mềm và bên ngoài vỏ có màu xanh mướt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những quả có kích thước vừa phải, không bị dập hay thâm đen trên thân.

2 Cách làm pizza bí ngòi phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bí ngòi mua về rửa sạch, để ráo rồi cắt thành lát mỏng khoảng 1mm. Sau đó, lấy 7-10 miếng bí đem cắt nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Hành tây mua về rửa sạch rồi cắt hạt lựu nhỏ. Nấm kim châm rửa sạch, cắt nhuyễn. Ớt chuông mua về bạn rửa sạch, cắt thành hạt lựu. Xúc xích cắt thành hạt lựu.

Bước 2 Chiên trứng

Đập 3 quả trứng vào tô, cho vào khoảng 1/4 muỗng cà phê muối rồi dùng cây đánh trứng đánh đều lên. Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 1/2 muỗng canh dầu ăn vào đun sôi rồi cho 1/2 số bí ngòi vào sau đó nấu với lửa nhỏ.

Chiên trứngChiên trứng

Kế tiếp bạn cho 1/2 phần trứng đã đánh đều vào chảo, nên tráng đều để trứng được dàn đều trong chảo. Khi mặt dưới của trứng đã chín thì lật lại chiên tiếp mặt sau. Khi hai mặt đã chín đều thì cho trứng ra đĩa.

Bước 3 Nấu pizza bí ngòi phô mai

Bạn tiếp tục bắc chảo lên bếp, cho một ít dầu ăn và bí ngòi vào chảo. Sau đó bạn cho trứng vào, dàn đều và cho vào phô mai, ớt chuông, hành tây, bí ngòi đã cắt nhuyễn, xúc xích và nấm lên bề mặt.

Nấu pizza bí ngòi phô maiNấu pizza bí ngòi phô mai

Sau đó bạn cho phần trứng và bí ngòi vừa chiên phủ lên bề mặt rồi đậy nắp lại nấu thêm 5 phút ở lửa nhỏ là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Lớp trứng bên ngoài mặn mặn, béo nhẹ đặc trưng của trứng, bí ngòi ăn giòn và ngọt. Bên trong phần nhân có phô mai béo ngậy, ớt chuông cùng nấm và hành tây ngọt tự nhiên, hòa quyện với vị đậm đà của lạp xưởng vô cùng bắt miệng, thơm ngon.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Bạn có thể ăn pizza bí ngòi phô mai này cùng tương ớt và tương cà để giúp món ăn thêm phần đậm đà. Nếu bạn đang thèm ăn pizza nhưng vẫn muốn ăn những thực phẩm tốt cho sức khỏe thì đây là gợi ý dành cho bạn.

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm pizza bí ngòi phô mai béo ngậy, cả nhà thích mê. Cảm ơn bạn đã theo dõi và chúc bạn có những trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Từ khóa: Cách làm pizza bí ngòi phô mai béo ngậy, cả nhà thích mê,pizza bí ngòi phô mai,