Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở xào thịt bò

Cách làm phở xào thịt bò thơm ngon khó cưỡng, ăn là ghiền ngất ngây

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Phở xào thịt bò là món xào thơm ngon, dinh dưỡng rất thích miệng, thích hợp để thay đổi khẩu vị cho các bữa ăn gia đình được phong phú và hấp dẫn hơn. Hôm nay cùng vào bếp với chị Thúy Nguyễn thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Phở xào thịt bò

Bánh phở tươi Thịt bò Hành tây Cà chua Tỏi Hành tím Hành lá Dầu ăn Nước tương Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bánh phở ngon, chất lượng

  • Bạn có thể mua loại bánh phở tươi hoặc bánh phở khô về chế biến đều được.
  • Khi chọn mua bánh phở tươi, nên chọn sợi phở láng mịn, thơm mùi bột gạo, có độ dai, mềm, khi cầm lên kéo thử thấy có độ đàn hồi nhất định.
  • Không nên chọn loại bánh bị bỡ, nát vụn, bị nấm mốc hoặc có màu sắc, mùi hôi bất thường.
  • Bạn nên tìm mua bánh phở tại các khu chợ, siêu thị hoặc trên các trên thương mại điện tử uy tín đến đảm bảo chất lượng của sợi phở.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể thử làm bánh phở tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN để đảm bảo an toàn sức khỏe của gia đình nhé.

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Bạn nên ưu tiên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi, xen lẫn những đường gân màu trắng ngà, phần mỡ có màu vàng tươi, thớ thịt bò mềm và nhìn không quá mịn.
  • Thịt bò ngon khi dùng tay ấn vào sẽ có độ đàn hồi tốt, không gây cảm giác bị dính tay và không xuất hiện mùi hôi khó chịu, bất thường nào.
  • Bạn nên tránh mua những miếng thịt bò có màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, phần mỡ màu vàng đậm, xuất hiện những nốt trắng trên thớ thịt vì đó là thịt đã để lâu, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Nguyên liệu làm phở xào thịt bò

Cách chế biến Phở xào thịt bò

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để phở xào được tơi và không bị bết dính, bạn xé tơi bánh phở thành từng sợi, rồi bọc lại bằng màng bọc thực phẩm để trong ngăn mát tủ lạnh trước khi xào khoảng 30 phút.

    Cà chua bạn rửa sạch, bỏ hạt và cắt hạt lựu nhỏ. Hành tây lột vỏ, rửa sạch và cắt múi cau.

    Hành lá bạn nhặt sạch các lá dập, rửa sạch và cắt nhỏ. Tỏi, hành tím bạn lột vỏ, rửa sơ qua với nước và băm nhỏ.

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua bạn rửa sạch và để cho ráo nước, sau đó bạn cắt thịt bò thành các lát mỏng.

    Mẹo sơ chế thịt bò không bị hôi

    • Cách 1: Nướng chín 1 củ gừng, đập dập rồi chà xát gừng lên thịt bò, sau đó rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Bạn có thể nướng sơ một củ hành khô, bóc vỏ rồi giã hành, sau đó đem ướp cùng thịt bò thay vì ướp với tỏi như cách thông thường.
    • Cách 3: Chà xát thịt bò với một ít muối, rồi rửa sạch lại với nước, để ráo và đem đi chế biến tuỳ thích.

    Bạn ướp thịt bò với 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê muối và ướp trong vòng 20 phút để thịt đều thấm gia vị.

  • Xào bánh phở với thịt bò

    Bạn bắt chảo lên bếp và cho 1 muỗng canh dầu ăn với phi thơm với 1 ít đầu hành lá cắt nhỏ.

    Tiếp theo bạn cho bánh phở vào đảo đều, kế đến bạn cho vào chảo 1 muỗng canh nước tương và nêm nếm lại cho vừa miệng.

    Bạn xào với lửa vừa cho đến khi nào phở săn lại và hơi xém lại thì tắt bếp cho phở ra dĩa.

    Bạn dùng lại chảo xào phở và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi băm vào phi vàng thơm rồi cho thịt bò vào xào tái nhanh với lửa lớn, bạn xào đến khi thịt vừa hơi săn lại thì cho ra dĩa.

    Cuối cùng bạn cho hành tây vào xào trong chảo xào bò khi nãy trong khoảng 2 - 3 phút với lửa vừa rồi cho cà chua vào xào cùng. Sau đó bạn cho thịt bò vừa xào vào chảo và đảo đều hỗn hợp khoảng 30 giây là được.

  • Thành phẩm

    Bạn cho phở ra dĩa và cho phần thịt bò xào lên trên, trang trí thêm ít tiêu xay, vài cọng hành lá là có thể thưởng thức được rồi.

    Phở xào thịt bò thơm ngon với sợi phở mềm dai cùng thịt bò được xào chín tới vừa vị. Bạn ăn kèm món phở xào thịt bò này với rau thơmnước tương, chanh, ớt thì càng phần hấp dẫn và bắt vị hơn đấy!

    Bánh phở xào thịt bò cực thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà mà nhất định bạn phải chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức dịp cuối tuần này đó. Cùng vào bếp với HAY ĂN tham khảo thêm công thức nấu món ngon này nha!

Đây là cách chế biến món phở xào thịt bò mà HAY ĂN gửi đến cho bạn. Tưởng tượng món phở xào thịt bò ngon, đậm đà gia vị là một gợi ý cho món mặn của gia đình bạn tối nay đấy. Bạn còn chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Từ khóa: Phở xào thịt bò,phở xào bò,phở xào thịt bò,các món phở xào,cách làm bò xào phở,phở xào bò ngon,phở xào bò,phở xào thịt bò,các món phở xào,cách làm bò xào phở,phở xào bò ngon,phở xào bò,phở xào thịt bò,các món phở xào,cách làm bò xào phở,phở xào bò ngon,