Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm phở xào hải sản thơm ngon đúng điệu như ngoài hàng

Phở xào hải sản là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và giàu giá trị dinh dưỡng. Vì vậy hôm nay hãy vào bếp cùng Bách hoá XANH để thay đổi khẩu vị cho cả nhà bằng món ngon này nha.

Phở là một món ăn rất đỗi quen thuộc của ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên thay vì cứ ăn mãi món phở truyền thống thì hãy thử đổi vị với món phở xào hải sản này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm món phở xào hải sản

Nguyên liệu làm món phở xào hải sảnNguyên liệu làm món phở xào hải sản

2 Mẹo hay

Cách chọn mua nấm kim châm tươi ngon

- Bạn nên chọn mua nấm còn tươi, mũ nấm chắc chắn, hơi bóng và có màu trắng sữa. Thân của nấm còn tươi ngon sẽ không bị nhầy nhụa hay chuyển màu nâu, không có dấu hiệu bị dập nát, gốc nấm không bị tách ra hoặc bị bở.

- Đồng thời, bạn nên chú ý kỹ bao bì sản xuất của nấm và chọn mua nấm có ngày sản xuất hay ngày đóng gói gần nhất nhé!

Bí quyết chọn tôm

Bí quyết chọn tômBí quyết chọn tôm

- Bạn nên chọn tôm có vỏ cứng, thân chắc, màu trắng trong. Tôm còn tươi sẽ có đầu dính chặt vào thân, chân càng còn nguyên và không ngửi thấy mùi tanh ươn.

- Tránh mua những con tôm bị chuyển sang màu lạ như đỏ, vàng, hồng, tôm ươn sẽ có dầu hiệu là đầu và các càng sẽ bị rời ra khỏi thân, bạn cần nhận biết để không mua phải tôm ươn sẽ gây hại cho sức khỏe.

Mẹo chọn sò điệp

Mẹo chọn sò điệpMẹo chọn sò điệp

- Nếu bạn mua sò điệp còn nguyên vỏ thì bạn cần lựa chọn những con còn sống, khép vỏ lại nhưng không quá khít.

- Còn nếu bạn mua sò điệp đã được sơ chế sẵn thì hãy lựa chọn những con có màu hơi trong, chắc thịt và không có mùi khó chịu.

Bí quyết chọn mua mực tươi ngon

Bí quyết chọn mua mực tươi ngonBí quyết chọn mua mực tươi ngon

- Dấu hiệu để bạn nhận biết mực tươi ngon là có màu sáng hồng, đầu và thân dính chặt vào nhau, túi mực chưa vỡ và phần râu cứng cáp, chắc chắn.

- Bạn nên tránh mua những con mực có thân và đầu rời rạc, mùi tanh hôi, thịt nhão và bắt đầu chuyển sang màu xanh.

3 Cách làm món phở xào hải sản

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn sơ chế tôm bằng cách rửa sơ qua nước sạch, ngâm trong nước muối pha loãng chừng 3 phút, sau đó vớt ra để ráo rồi bóc vỏ, bỏ đầu, khứa nhẹ phần lưng ra để lấy chỉ lưng.

Tiếp theo bạn làm sạch mực ống bằng cách bỏ phần ruột bên trong còn sót lại, sau đó dùng dao cắt mực thành những miếng vừa ăn rồi mang đi rửa bằng nước muối, ngâm mực chừng 2 phút trong nước muối rồi vớt ra để ráo.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Sò điệp thì bạn cần chuẩn bị một con dao nạy vỏ chuyên dụng và một con dao thật sắc bén để lấy phần thịt ra khỏi vỏ. Sau khi mở vỏ sò ra, bạn dùng dao nạy lướt nhẹ phần thịt dưới để lấy ra khỏi vỏ.

Loại bỏ phần sụn của sò và phần thịt sẫm bao quanh thịt trắng của sò bởi đây là bộ phận tiêu hóa bao gồm ống ruột chứa bùn đất và một cục đen. Khi tách được thịt sò ra khỏi lớp vỏ, bạn chỉ nên giữ lại phần râu (tức là lớp màng áo), cồi trắng và thịt màu đỏ.

Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành sợi nhỏ vừa ăn. Nấm kim châm bạn tiến hành cắt rễ rồi rửa qua nước muối và để ráo nước. Giá đỗ rửa sạch để ráo, còn hành lá thì cũng rửa sạch rồi cắt thành đoạn dài tầm 1 lóng tay.

Bước 2 Pha nước sốt xào phở

Pha nước sốt chuẩn bị xào phởPha nước sốt chuẩn bị xào phở

Bây giờ, bạn bắt đầu pha nước sốt xào phở với 2 muỗng cà phê ớt xay nhuyễn, 1 muỗng canh nước tương, ½ muỗng cà phê đường, 2 muỗng cà phê dầu hào, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu mè và 2 muỗng canh nước cốt gà. Bạn khuấy đều hỗn hợp cho tất cả gia vị hòa quyện vào nhau.

Bước 3 Chần sơ tôm mực

Chần tôm, mực và sò điệp qua nước sôiChần tôm, mực và sò điệp qua nước sôi

Bạn chuẩn bị 1 nồi nước tầm 300ml, đun cho nước thật sôi rồi thả toàn bộ phần tôm, mực, sò điệp đã được sơ chế vào nồi. Bật lửa thật lớn và chần sơ nguyên liệu trong khoảng 2 phút sau đó ngâm tiếp trong nước đá lạnh tầm 3 phút thì vớt ra, để ráo.

Mẹo hay: Để tôm, mực và sò điệp giữ được độ giòn, dai thì sau khi chần qua nước sôi bạn nhớ thả vào tô nước đá lạnh liền tay nhé!

Bước 4 Xào các nguyên liệu

Bạn bắc 1 cái chảo lên bếp, bật lửa lớn rồi cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi khi dầu nóng thì bạn bắt đầu phi thơm 1 muỗng cà phê tỏi băm và 2 muỗng cà phê hành tím xay nhuyễn.

Đến khi hành tỏi bắt đầu vàng và thơm, bạn tiếp tục cho sò điệp vào xào với lửa vừa. Đảo đều tay khoảng 5 phút thì bạn cho tôm và mực đã chần vào.

Xào chín nguyên liệuXào chín nguyên liệu

Sau khi xào các nguyên liệu trên được 2 phút thì cho vào 1.5 muỗng canh nước sốt vừa chuẩn bị. Tiếp đến bạn cho cà rốt thái sợi, nấm kim châm vào và đảo đều tay khoảng 3 phút trên lửa lớn. Hết 3 phút thì các nguyên liệu đã chín, bạn cho toàn bộ nguyên liệu lên dĩa.

Bước 5 Xào phở với các nguyên liệu

Trước tiên, bạn trụng bánh phở khô trong nước sôi khoảng 20 giây rồi vớt ngay ra dĩa, sau đó cắt sợi phở thành những miếng ngắn cho vừa ăn.

Tiếp tục, bạn chuẩn bị 1 cái chảo khác, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi thấy dầu bắt đầu sôi thì phi thơm ½ muỗng cà phê tỏi băm và 1 muỗng cà phê hành tím băm. Sau đó cho phở đã trụng vào đảo cùng với phần nước sốt còn lại.

Xào phở với các nguyên liệuXào phở với các nguyên liệu

Bạn xào phở cho đến khi nước sốt đã áo lên toàn bột sợi phở thì cho vào các nguyên liệu đã xào ở bước 4 vào. Hãy cố gắng đều tay để các nguyên liệu trộn lẫn vào nhau bạn nhé! Sau 1 phút, bạn cho tiếp hành lá, giá đỗ vào trong, nêm nếm lại gia vị 1 chút cho vừa ăn rồi bạn tắt bếp.

Tham khảo thêm: Hãy cùng HAY ĂN xem qua  tổng hợp 10 cách làm phở xào dai ngon, hấp dẫn để đãi cả nhà nhé!

3 Thành phẩm

Món phở xào hải sản thật hấp dẫn và đơn giảnMón phở xào hải sản thật hấp dẫn và đơn giản

Thế là món phở xào hải sản của chúng ta đã hoàn thành xong rồi. Sợi phở mềm, dai, nước sốt thấm vào khiến cho tất cả nguyên liệu trở nên đậm đà, hấp dẫn, sò điệp, tôm, mực thì giòn giòn, dai dai và có vị ngọt tự nhiên.

Bạn có thể làm món phở xào hải sản này vào bữa sáng hay những dịp cuối tuần để cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Trên đây là công thức phở xào hải sản thơm ngon đúng điệu. Giờ đây bạn không nhất thiết phải ra cửa hàng thì mới có thể thưởng thức món ăn này rồi. HAY ĂN chúc các bạn thành công nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm phở xào thịt băm thơm ngon

>> Cách làm phở xào chay, dai ngon hấp dẫn

>> Cách làm phở ăn liền xào thịt bò ngon

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm phở xào hải sản thơm ngon đúng điệu như ngoài hàng,hướng dẫn làm phở xào hải sản,cách làm món phở xào hải sản,cách làm phở xào hải sản,