Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở trộn thịt băm

Cách làm phở trộn thịt băm thơm ngon hấp dẫn, đổi vị cho gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chẳng phải món phở bò như bạn vẫn nghĩ, sợi phở dai mềm nay còn kết hợp được với rất nhiều loại nguyên liệu thơm ngon khác, đặc biệt nhất vẫn là thịt băm. Theo chân HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món trộn cực hấp dẫn, lạ mà ngon này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Phở trộn thịt băm

Phở Thịt băm Nước dùng gà Bột năng pha loãng Dầu ăn Tỏi băm Nước tương Dầu hào Ớt băm Hành băm Ớt cắt lát Xà lách Đường/ tiêu

Cách chọn mua thịt heo băm tươi ngon

  • Thịt heo băm tươi ngon sẽ có lớp màng ngoài khô, màu sắc đỏ nhạt hoặc hồng tươi. Khi chạm tay vào không bị nhớt, thịt rắn chắc, không có màu sắc hoặc mùi bất thường.
  • Tuyệt đối không mua thịt có mỡ màu vàng hoặc để lại dấu tay khi ấn vào. Vì đây rất có thể là heo bị bệnh sắc tố, thịt heo bị hiễm ký sinh trùng.
  • Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua thịt xay được bán tại chợ, siêu thị, cửa hàng. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn và chất lượng, bạn cũng có thể mua thịt về và tự xay tại nhà.

Nguyên liệu cho món phở trộn thịt bằm

Cách chế biến Phở trộn thịt băm

  • Xào thịt băm

    Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho 1 muỗng canh tỏi vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho thịt băm vào đến khi thịt săn lại.

    Bạn nêm nếm thịt với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê ớt băm rồi đảo đều cho gia vị thấm đều vào thịt.

    Tiếp theo, bạn cho 50ml nước dùng gà vào chảo, đậy nắp và nấu trên lửa vừa cho đến khi nước sôi bùng. Cuối cùng, bạn cho 1 muỗng canh bột năng pha loãng vào, khuấy đều và nấu thêm 2 - 3 phút nữa là được.

  • Trụng phở

    Bạn nấu 500ml nước, khi nước sôi, cho 300gr phở vào và trụng sơ trong 1 - 2 phút rồi vớt ra, để ráo.

  • Hoàn thành

    Bạn cho phở ra đĩa, xếp xà lách xung quanh rồi từ từ cho thịt bằm lên bánh phở. Phía trên cùng, bạn rắc hành băm và ớt cắt lát là hoàn thành món ăn.

  • Thành phẩm

    Bánh phở dai, không quá mềm và thơm, trộn đều cùng thịt băm được nêm nếm vừa vặn rất hợp. Ăn cùng với xà lách tươi mát, hành lá thơm và ớt cay cay thì vô cùng tuyệt vời.

Chỉ trong ít phút, món phở trộn thịt băm đã sẵn sàng để bạn chiêu đãi cả nhà rồi. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube TasteShare.

Từ khóa: Phở trộn thịt băm,cách làm phở trộn,phở trộn thịt băm,phở trộn thịt băm sốt dầu hào,món phở trộn,cách làm phở trộn thịt băm,cách làm phở trộn,phở trộn thịt băm,phở trộn thịt băm sốt dầu hào,món phở trộn,cách làm phở trộn thịt băm,cách làm phở trộn,phở trộn thịt băm,phở trộn thịt băm sốt dầu hào,món phở trộn,cách làm phở trộn thịt băm,