Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở trộn hải sản

Cách làm phở trộn hải sản thơm ngon, lạ miệng, ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một tín đồ yêu thích phở, đừng vội vàng bỏ qua món phở trộn hải sản thơm ngon, hấp dẫn và dễ làm tại nhà để chiêu đãi gia đình bạn nhé. Cùng vào bếp thực hiện ngay món trộn này thôi nào!

Nguyên liệu làm Phở trộn hải sản

Bánh phở Tôm thẻ (10 con) Mực (1 con) Cà rốt Bắp non Tỏi tây (hành boaro) Cần tây Ớt sừng Tỏi băm Dầu ăn Dầu hào Sa tế Đậu phộng rang (khoảng 1 muỗng canh) Gia vị thông dụng (hạt nêm/ đường/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Chọn mua mực có lớp da sáng và còn hoạt động, thịt mực trắng bóng chứ không chọn mực có màu đục.
  • Dùng tay ấn vào để thử độ săn chắc của mực. Nếu khi ấn vào mực nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu thì là mực tươi.
  • Lưu ý là chỉ mua mực có mắt sáng và trong và còn đủ các xúc tu.

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Khi chọn tôm bạn nên chọn tôm với vỏ ngoài trong suốt, không mua những loại tôm có mảng màu tối hay có màu sắc không đồng nhất.
  • Khi nhấc tôm lên xem thấy tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình đã uốn cong thành hình tròn. Dùng ngón tay nhấn nhẹ và di chuyển trên vỏ tôm thấy cộm như có sạn trong vỏ thì không nên mua.
  • Nên chọn mua tôm có phần đuôi khép lại với nhau vì nếu đuôi tôm xòe ra là tôm bị bơm hóa chất hoặc nước.

Nguyên liệu cho món phở trộn hải sản

Cách chế biến Phở trộn hải sản

  • Sơ chế tôm mực

    Để tôm bớt mùi tanh, bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 1 - 2 phút sau đó lột bỏ đầu và vỏ tôm ra rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

    Bạn loại bỏ lớp da mực, ruột và xương sống rồi rửa sạch với nước nhiều lần. Tiếp theo, để khi xào được giòn và ngon hơn, bạn cắt mực thành từng miếng rồi khứa quân cờ trên thân mực.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Cà rốt bào vỏ, rửa sạch và xắt sợi. Bắp non rửa sạch, cắt đôi.

    Tỏi tây, cần tây cắt gốc, rửa sạch và cắt khúc dài 1 ngón tay.

    Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt sừng cắt cuống, bỏ hạt và xắt sợi.

  • Xào tôm mực với rau củ

    Bạn cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi vàng, cho cà rốt, bắp non vào xào trên lửa vừa.

    Tiếp theo, bạn cho tôm, mực vào và xào đến khi chúng săn lại. Bạn cho 1 muỗng canh nước lọc vào chảo, nấu sôi rồi nêm nếm với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh sa tế, 1/4 muỗng cà phê đường rồi đảo đều nguyên liệu.

    Khi gia vị thấm đều, bạn cho tỏi tây, cần tây và ớt sừng vào xào trên lửa vừa thêm 2 - 3 phút nữa là được.

  • Làm phở trộn

    Để đảm bảo an toàn, bạn có thể chần sơ phở qua nước sôi trong 1 - 2 phút rồi vớt ra, để ráo.

    Bạn cho phở ra đĩa, cho phần hải sản rau củ lên trên, rắc thêm đậu phộng rang là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh phở dai, kết hợp với phần rau củ được xào kỹ nhưng vẫn giữ được sự thanh mát, tôm và mực thì ngọt và rất đậm đà tạo nên một món phở trộn khiến bạn cứ muốn ăn mãi, chẳng nào dừng đũa được.

Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có ngay món phở trộn hải sản thật ngon cùng gia đình và bạn bè thưởng thức. Chúc bạn thành công!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Feedy VN.

Từ khóa: Phở trộn hải sản,cách làm phở trộn hải sản,cách làm phở trộn,món phở trộn hải sản,phở trộn tôm mực,phở trộn,cách làm phở trộn hải sản,cách làm phở trộn,món phở trộn hải sản,phở trộn tôm mực,phở trộn,cách làm phở trộn hải sản,cách làm phở trộn,món phở trộn hải sản,phở trộn tôm mực,phở trộn,