Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phô mai que

Cách làm phô mai que cực đơn giản, ngon như hàng quán

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một tín đồ ẩm thực thì không thể bỏ qua món phô mai que. Với vị béo ngậy, bùi bùi khiến nhiều người phải mê tít. Vậy làm sao để làm món phô mai que ngon? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Phô mai que

Phô mai Mozzarella Trứng gà Bột mì đa dụng Bột chiên xù

Nguyên liệu món ăn phô mai queGia vị: dầu ăn, hạt nêm, muối, đường, lá mùi tây và hạt tiêu xanh

Dụng cụ: Chảo, bếp, dao, thớt,...

Cách chế biến Phô mai que

  • Cắt phô mai Mozzarella

    Dùng dao cắt phô mai Mozzarella thành từng que có độ dày vừa phải từ 1 - 2cm. Bạn có thể cắt dọc hay ngang phô mai Mozzarella đều được. Độ dài lý tưởng của một que phô mai là một nón tay út.

  • Chuẩn bị bột

    Lá mùi tây lặt sạch, bỏ các lá úa, rửa sạch với nước. Sau đó để ráo và mang đi xay nhuyễn. Hạt tiêu rửa sạch để ráo và xay mịn.
    Tiếp đến, cho 2 quả trứng gà vào tô, sau đó cho vào tô một chút tiêu đã xay, đánh đều hỗn hộp cho hoà tan vào nhau.
    Cho bột chiên xù và bột mì vào 2 tô khác nhau. Tiếp theo cho rau mùi tây vào 2 tô bột và trộn đều. Bạn có thể cho thêm một chút muối và tiêu vào bột để tăng hương vị cho bột.

  • Lăn bột và phô mai

    Sau khi chuẩn bị bột xong, bạn lăn từng que phô mai lần lượt từ bột mì, hỗn hợp trứng và bột chiên xù. Để bột được phủ đều bạn cần lăn đều tay sao cho lớp bổ bám phủ và che kín bề mặt phô mai.
    Sau khi lăn bột cho phô mai xong, bạn cho tất cả phô mai đã lăn bột vào tủ đông khoảng 45 phút – 1 tiếng thì lấy phô mai ra và thực hiện lại các bước trên. Việc này tuy hơi mất thời gian nhưng thành phầm của bạn sẽ đảm bảo được độ giòn, ngon và không có hiện tượng chảy phô mai.
    Sau khi đã lăn bột lần hai, bạn tiếp tục cho phô mai đã lăn bột vào ngăn đá tủ lạnh. Thời gian để khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng thì lấy ra.

  • Chiên phô mai

    Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo đun đến khi dầu sôi. Tiếp theo cho phô mai vào chảo, chiên ngập dầu khoảng 3-4 phút cho vỏ phô mai chín vàng.
    Sau đó vớt phô mai ra đĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món phô mai que ngon như hàng quán rồi đấy!

  • Thành phẩm

    Phô mai que vừa giòn vừa thơm béo lại dễ làm, đây là một món ăn vặt tuyệt vời để vừa văn vừa tán gẫu với bạn bè.

Hy vọng sau bài viết này bạn có thể dễ dàng chế biến món phô mai que ngon tại nhà. HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Phô mai que,phô mai que,cách làm phô mai que,làm phô mai que,cách làm phô mai chiên,phô mai chiên xù,phô mai que,cách làm phô mai que,làm phô mai que,cách làm phô mai chiên,phô mai chiên xù,phô mai que,cách làm phô mai que,làm phô mai que,cách làm phô mai chiên,phô mai chiên xù,