Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phô mai que bọc cốm

Cách làm phô mai que bọc cốm chiên xù giòn rụm, béo thơm hấp dẫn

  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Phô mai que bọc cốm chiên xù với lớp vỏ cốm chiên xù giòn rụm, phủ lấy nhân phô mai que béo thơm hấp dẫn. Đây là món chiên ăn chơi cực ngon cho các bạn thích phô mai và yêu thích vị béo, cùng vào bếp thực hiện nào!

Nguyên liệu làm Phô mai que bọc cốm

Phô mai mozzarella Cốm khô Bột mì Trứng gà Lá oregano (lá kinh giới cay)

Cách chọn mua nguyên liệu

Lá oregano hay còn gọi là lá kinh giới cay, gần giống lá bạc hà ở nước ta nhưng tiết diện lại nhỏ hơn và trên lá có một lớp lông tơ, đây là một loại rau gia vị rất thường được sử dụng trong nấu nướng.

Các bạn có thể tìm mua phô mai Mozzarella và lá oregano ở trong siêu thị, các cửa hàng thực phẩm nước ngoài hoặc cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh.

Nguyên liệu làm món phô mai que bọc cốm chiên xù

Cách chế biến Phô mai que bọc cốm

  • Pha bột áo phô mai

    Trộn đều 30 gr bột mì với 3 gr lá kinh giới cay, 1/3 muỗng cà phê muối muối và một 1/3 muỗng cà phê đường rồi thêm trứng vào, đánh đều thành hỗn hợp đồng nhất.

  • Áo bột lên phô mai

    Bạn cắt phô mai thành từng thanh dài như dưới hình hoặc theo kích thước tùy thích.

    Bạn nhúng phô mai vào bột đã pha, sau đó, lăn nhanh qua cốm, để yên khoảng 5 phút cho cốm bám chắc vào phô mai.

    Mách bạn: Nếu thấy phô mai có vẻ mềm và chảy thì các bạn cho phô mai vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10 phút rồi lấy ra cắt tiếp.

  • Chiên phô mai que

    Bạn bắc chảo lên bếp, thêm 1 bát dầu ăn, mở lửa vừa đợi nóng, thử dầu nóng bằng cách nhúng đầu đũa vào thấy sủi bọt tăm là dầu đã già.

    Khi dầu đã nóng, thả phô mai vào chiên nhanh cho vàng đều các mặt rồi vớt ra để khoảng 3 phút trên giấy thấm dầu.

  • Thành phẩm

    Bạn dọn ra dĩa và mời gia đình cùng thưởng thức thôi nào, bạn có thể ăn kèm dưa leo, chấm sốt mayonnaise hoặc tương ớt đều ngon.

    Ăn khi còn nóng, phần phô mai bên trong chảy ra quyện với lớp vỏ cốm giòn tan ở ngoài... Ăn thấy béo, thấy thơm và một chút xíu ngọt đặc trưng của cốm.

    Còn khi nguội rồi, phần phô mai lại trở nên chắc, dẻo... cho ta cảm giác mới.

Với cách làm đơn giản, nguyên liệu dễ tìm là bạn đã có món phô mai que bọc cốm chiêu đãi cả nhà. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món hấp dẫn này. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Phô mai que bọc cốm,Cách làm phô mai que bọc cốm chiên xù,Cách làm phô mai que bọc cốm,Cách làm phô mai que,phô mai que,món ăn vặt dễ làm,Cách làm phô mai que bọc cốm chiên xù,Cách làm phô mai que bọc cốm,Cách làm phô mai que,phô mai que,món ăn vặt dễ làm,Cách làm phô mai que bọc cốm chiên xù,Cách làm phô mai que bọc cốm,Cách làm phô mai que,phô mai que,món ăn vặt dễ làm,