Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Phở chiên phồng

Cách làm phở chiên phồng giòn rụm, độc lạ, siêu hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Chắc có lẽ món phở chiên phồng là món ăn vẫn còn khá xa lạ với nhiều người nhưng đây lại là món chiên được biết đến với hương vị siêu ngon và cực kì hấp dẫn. Hôm nay, bạn hãy cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN để nấu ngay món ăn độc lạ nhưng siêu bắt vị này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Phở chiên phồng

Bánh phở nguyên miếng Rau ăn kèm (xà lách/ húng quế/ rau mùi) Tỏi Ớt tươi Dầu ăn Nước mắm Nước cốt chanh Đường

Cách chọn mua, nơi mua bánh phở ngon

  • Khi mua bạn nên chọn mua những bánh phở có màu trắng trong, không ngã vàng, cầm lên thấy dai mịn, bề mặt trơn láng và không bị bở.
  • Khác với các món phở khác, để thực hiện món ăn này thì bạn cần chọn loại bánh phở cuốn, vẫn còn nguyên vẹn, chưa được thái thành sợi và có mùi thơm đặc trưng của bột gạo.
  • Loại bánh phở cuốn nguyên miếng này bạn có thể tìm mua trong các cơ sở làm bánh phở truyền thống hoặc trong các nơi bán bánh phở, mì trứng, hoành thánh ở các khu chợ lớn hay bạn cũng có thể tím mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.
  • Với mức giá dao động cho 500gr phở cuốn là 10.000 - 12.000 VNĐ (giá được cập nhật vào tháng 09/2021).

Nguyên liệu làm phở chiên phồng

Cách chế biến Phở chiên phồng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bánh phở cuốn mua về còn nguyên miếng thì bạn dùng tay tách thành từng miếng nhỏ có độ dày khoảng 5 lá phở (hoặc 1/4 lóng tay), sau đó đem cắt nhỏ thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn.

    Mách nhỏ: Bạn không nên tách phở thành miếng mỏng vì khi chiên lên bánh sẽ không được phồng và giòn.

    Các loại rau sống ăn kèm bạn sẽ nhặt bỏ lá sâu, lá héo, rửa sạch với nước và để ráo.

    Tỏi bóc vỏ, rửa qua nước và băm nhuyễn. Ớt bỏ phần cuống rồi băm nhỏ.

  • Chiên phở

    Bắc chảo lên bếp với lửa vừa, thêm vào 3 muỗng canh dầu ăn, đợi đến khi dầu nóng thì bạn cho từng miếng bánh phở vào chiên khoảng 15 phút cho đến khi bánh vàng giòn đều 2 mặt thì lấy ra dĩa và để ráo dầu.

    Mẹo nhỏ: Chú ý khi chiên bạn không nên cho nhiều bánh phở vào cùng lúc vì bánh dễ bị dính vào nhau, không nên lật bánh nhiều lần vì bánh sẽ không được phồng.
  • Làm nước mắm chấm bánh phở

    Cho vào chén (chén ăn cơm) 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước lọc, thêm phần tỏi ớt băm nhỏ và trộn đều các gia vị lại với nhau.

    Mách nhỏ: Để pha mắm tỏi nổi lên mặt chén thì bạn nên băm tỏi cho thật nhỏ và cho tỏi vào sau cùng.
  • Thành phẩm

    Cho bánh phở chiên giòn ra dĩa, ăn kèm với nước mắm chua ngọt, các loại rau sống hoặc cà rốt muối chua sẽ rất ngon, hấp dẫn và siêu bắt vị.

    Món chiên này được thực hiện cực kì đơn giản nhưng hương vị thơm ngon vô cùng nên bạn hãy thử bắt tay vào bếp làm ngay để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

HAY ĂN hy vọng rằng với các bước làm siêu đơn giản trên đây thì bạn sẽ thực hiện món phở chiên phồng giòn rụm, độc lạ và siêu hấp dẫn thật thành công. Hãy lưu lại ngay công thức làm món chiên này để giúp bữa ăn gia đình thêm phần đa dạng và phong phú nhé! Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Phở chiên phồng,phở chiên phồng,cách làm phở chiên phồng,cách làm món phở chiên phồng,bánh phở chiên phồng,cách làm phở chiên phồng ngon,phở chiên phồng,cách làm phở chiên phồng,cách làm món phở chiên phồng,bánh phở chiên phồng,cách làm phở chiên phồng ngon,