Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm panna cotta xoài thơm ngon mát lạnh

Panna cotta là món tráng miệng hấp dẫn giữa cái nắng oi bức của mùa hè, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chúng tại các nhà hàng chuyên về món Ý. Độ mềm mịn, thơm ngon, cảm giác béo dai khi ăn khiến ai cũng nghĩ chúng rất khó để làm. Thế nhưng một vài thao tác nhỏ bạn sẽ có món Panna cotta ngon đúng điệu.

Panna cotta xoài

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3-4 người

Panna Cotta là một món ăn tráng miệng đẹp mắt, vị ngon hấp dẫn, vô cùng dễ làm và có thể biến tấu thành nhiều hương vị khác nhau (như socola, dâu, xoài,...) tùy thuộc vào sở thích của mỗi người.

Panna Cotta thường được làm từ gelatin, sữa tươi và kem tươi, sau đó để cho đông đặc lại. Khi thưởng thức, Panna Cotta có mùi thơm nhẹ, béo, mềm mịn rất ngon. Bạn sẽ cảm giác như từng muỗng panna cotta như đang tan dần trong miệng, tạo nên một cảm giác rất tuyệt. Bạn có thể cho panna cotta vào khuôn với nhiều hình dáng khác nhau để panna cotta trông đẹp và bắt mắt hơn nhé.

Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu với bạn món panna cotta xoài thơm ngon, mát lạnh. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Nguyên liệu làm panna cotta xoài

Nguyên liệu làm panna cotta xoàiNguyên liệu làm panna cotta xoài

2 Cách làm panna cotta xoài

Bước 1 Làm thạch kem sữa

Đầu tiên bạn ngâm 6g lá gelatin cho mềm, đồng thời cho 80g đường vào cùng kem tươisữa tươi, đun với lửa nhỏ sao cho hỗn hợp nóng ấm, đường hòa tan. Chú ý không để hỗn hợp sữa sôi, như vậy chúng sẽ bị tách kem không giữ được độ béo ngon.

Ngâm lá gelatin và đun ấm hỗn hợp kem sữa

Lá gelatin đã mềm, bạn vắt bỏ phần nước, thả lá gelatin vào hỗn hợp kem sữa, khuấy nhẹ sao cho gelatin tan đều trong sữa.

Đổ hỗn hợp kem sữa và gelatin vào ly, để nguội đặt vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4h để chúng đông đặc hoàn toàn.

Thả gelatin vào hỗn hợp kem sữa

Bước 2 Thạch xoài

Sau một vài giờ khi phần thạch kem sữa đã bắt đầu đông đặc bạn bắt đầu chế biến phần thạch xoài. Bạn ngâm 4g lá gelatin cho mềm, đồng thời cho xoài vào máy xay mịn.

Ngâm lá gelatin và xay xoài

Cho nước và 4g đường vào xoài đun ấm, lá gelatin đã mềm vắt nước thả vào hỗn hợp xoài, khuấy đều cho đường và gelatin tan hoàn toàn.

Đun ấm xoài và thả lá gelatin đã mền vào xoài

Bước 3 Hoàn thành panna cotta xoài

Thạch kem sữa đã đông đặc, bạn cho phần thạch xoài lên trên, để nguội và đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh đến khi thạch xoài đông đặc hoàn toàn. Như vậy bạn đã có cho mình phần panna cotta xoài đúng vị.

Thạch kem sữa đã đông đặc, bạn cho phần thạch xoài lên trên

Tham khảo thêm:  11 cách làm Panna Cotta cơ bản, ngon như nhà hàng 5 sao

3 Thành phẩm

Panna cotta xoài

Panna cotta xoài không khó như nhiều người vẫn tưởng, bạn có thể dễ dàng chế biến tại nhà. Nếu thích bạn có thể thay vị thạch xoài bằng nhiều hương vị khác. Chúc bạn thành công với món ăn này.

Từ khóa: Cách làm panna cotta xoài thơm ngon mát lạnh,cách làm panna cotta xoài thơm ngon mát lạnh,cách làm panna cotta xoài,làm panna cotta xoài,món ngon từ xoài,tráng miệng từ xoài,