Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm panna cotta việt quất béo mịn, thơm ngon như ngoài hàng

Panna cotta việt quất có vị béo ngậy, mềm mịn, là món tráng miệng yêu thích của nhiều người. Tham khảo ngay cách là đơn giản sau đây nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
140 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn lỡ trớt mê món panna cotta việt quất trong các nhà hàng buffet thì hãy xem ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé! Thành phẩm bánh mềm mịn, béo ngậy, thơm thơm vị việt quất, chắc chắn làm bạn thích mê. Cách làm món bánh này lại càng đơn giản, xem thử nhé!

1 Nguyên liệu làm panna cotta việt quất

Nguyên liệu làm panna cotta việt quấtNguyên liệu làm panna cotta việt quất

2 Cách làm panna cotta việt quất

Bước 1 Làm panna cotta

Đầu tiên, bạn hãy ngâm lá gelatin với nước lạnh trong khoảng 5 phút (có thể thêm đá để nước lạnh hơn).

Bắc nồi lên bếp, cho vào 500ml whipping cream, 250ml sữa nguyên kem, 30g đường, đun nhỏ lửa cho sữa ấm nóng. Kế đến, cho lá gelatin đã ngâm vào nồi, khuấy nhẹ tay đến khi gelatin tan hoàn toàn thì tắt bếp.

Nấu panna cottaNấu panna cotta

Đổ panna cotta ra khuôn, để nguội và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho panna cotta đông lại.

Đổ panna cotta ra khuônĐổ panna cotta ra khuôn

Bước 2 Làm nước sốt việt quất

Trong thời gian đợi panna cotta đông lạnh, chúng ta cùng làm phần sốt việt quất. Bạn hãy cho 100g việt quất vào nồi, thêm 30g đường (hoặc gia giảm tùy khẩu vị), nấu lửa nhỏ và đảo đều tay cho phần sốt sệt lại (Bạn có thể thêm 1/2 lá gelatin ngâm nở vào cho sốt đặc hơn nếu muốn). Khi sốt đã sệt, tắt bếp và để nguội.

Làm nước sốt việt quấtLàm nước sốt việt quất

Bước 3 Thành phẩm

Bạn lấy panna cotta ra khỏi tủ lạnh, thêm phần nước sốt việt quất lên trên, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Sau đó, trang trí thêm trái việt quất cho đẹp mắt.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món panna cotta việt quất có màu sắc rất bắt mắt. Phần cốt bánh trắng tinh, mềm mịn, béo ngậy, cho vào miệng là tan chảy ngay. Phần sốt việt quất chua ngọt, thơm lừng rất non. Món này thưởng thức khi bánh còn mát lạnh sẽ rất ngon đấy.

Món panna cotta việt quấtMón panna cotta việt quất

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món bánh panna cotta việt quất béo ngon như ngoài hàng rồi đấy, đơn giản quá phải không nào. Hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công!

Xem ngay clip Tik Tok cách làm bánh panna cotta việt quất nhé!

Từ khóa: Cách làm panna cotta việt quất béo mịn, thơm ngon như ngoài hàng,panna cotta việt quất,