Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Panna Cotta vải mâm xôi

Cách làm Panna Cotta vải mâm xôi thơm ngon khó cưỡng dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    2 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Panna Cotta vải mâm xôi là một trong những món được nhiều người ưa thích. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa kem tươi, vải ngâm và phúc bồn tử tạo nên một món bánh vô cùng thơm ngon. Bắt tay vào bếp ngay cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Panna Cotta vải mâm xôi

Vải tươi (nguyên vỏ) Sinh tố phúc bồn tử Nước vải ngâm Gelatin Whipping cream Sữa tươi không đường Lá dứa tươi Nước Đường phèn

Cách chọn mua vải ngon

  • Vỏ có màu hồng hoặc đỏ, nhìn tươi, phần gai trên vỏ quả nhẵn thì chứng tỏ vải đã chín, còn thấy gai nhọn và nhiều thì vải chưa chín.
  • Sờ nhẹ vào quả vải có cảm thấy cùi thịt mềm nhưng phải có độ đàn hồi, chứ không phải mềm nhũn. Khi tách vỏ thì phần cùi thịt dễ lấy, chứng tỏ vải ngon.
  • Vải chín có hương thơm nhẹ, không phải mùi lên men hoặc mùi lạ bất thường.
  • Dùng tay tách nhẹ phần cuống trên quả vải, thấy màu trắng là vải tươi ngon.

Whipping cream là gì? Mua ở đâu?

  • Whipping cream là một loại kem tươi có thành phần được làm từ sữa bò chưa tách bơ, hàm lượng chất béo là 30% - 36% và không chứa đường.
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua Whipping cream ở những cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm Panna Cotta vải mâm xôi

Dụng cụ thực hiện

Nồi, , máy xay sinh tố, khuôn, rây lọc...

Cách chế biến Panna Cotta vải mâm xôi

  • Nấu nước đường

    Bạn cho 500 gram nước, 400 gram đường phèn và 3 cọng lá dứa tươi vào nồi rồi đun sôi. Khi nước đường đã sôi, bạn giảm lửa và đun thêm khoảng 10 phút nữa đến khi nước đường hơi sánh hơn thì tắt bếp.

    Sau đó, bạn vớt lá dứa ra, chờ nước đường nguội rồi cho vào tủ lạnh khoảng 3 – 4 giờ.

    Mẹo nhỏ: Bạn nên khuấy đường trước khi đặt lên đun, trong khi nấu thì không nên khuấy để tránh có thể bị lại đường.
  • Tách hạt vải

    Vải mua về bạn để nguyên vỏ, rửa sạch bụi bẩn. Sau đó, bạn trụng bình ngâm vải qua nước sôi và để ráo. Bước này sẽ giúp tránh việc vải bị lên men khi ngâm.

    Tiếp đến, bạn đun sôi 1 nồi nước lớn và chuẩn bị sẵn một thau nước đá lạnh. Nước sôi bạn tắt bếp, cho toàn bộ vải vào trụng trong khoảng 1.5 – 2 phút để vải ngấm đường tốt hơn.

    Sau đó, bạn vớt vải ra, thả ngay vào thau nước lạnh ngâm khoảng 5 phút cho vải hết nóng. Tiếp theo, bạn bóc vỏ, dùng mũi dao nhọn lọc bỏ hạt vải rồi thả ngay cùi vải vào bát nước đá đã chuẩn bị ngâm khoảng 7 – 10 phút rồi vớt ra rây lọc cho vải ráo nước.

  • Ngâm vải nước đường

    Bạn cho vải vào bình ngâm, đổ phần nước đường ngâm đã chuẩn bị vào, đậy kín và để trong tủ lạnh khoảng 2 ngày là dùng được nhé.

    Mẹo nhỏ: Vải ngâm bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tháng.
  • Nấu thạch vải

    Bạn ngâm 4 lá gelatin trong nước đá lạnh trong 10 phút để gelatin nở mềm.

    Tiếp đến, bạn cho 100gr nước, 75ml nước ngâm vải, 1 muỗng canh đường (không bắt buộc) vào nồi, khuấy đều trên lửa to đến khi hỗn hợp vừa sôi.

    Sau đó, bạn vắt kiệt nước lá gelatin rồi cho vào nồi, khuấy đến khi gelatin tan hoàn toàn thì tắt bếp rồi dùng muỗng hớt sạch bọt và để thạch nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng.

    Cuối cùng, bạn xếp vải vào khuôn, đổ nước thạch (đã nguội) vào, dùng đũa chỉnh lại vải nếu bị xô lệch rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1.5 – 2 giờ đến khi thạch đông lại.

  • Nấu thạch mâm xôi - phúc bồn tử

    Bạn ngâm 3.5 lá gelatin trong nước đá lạnh đến khi gelatin nở mềm.

    Tiếp đến, bạn cho 50gr sinh tố phúc bồn tử, 50gr nước và 200gr đường vào nồi, khuấy trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp hòa quyện.

    Sau đó, bạn vắt kiệt nước lá gelatin rồi cho vào nồi, khuấy đều tới tan hoàn toàn thì tắt bếp và hớt sạch bọt. Để thạch nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng.

    Khi thạch phúc bồn tử đã nguội và thạch vải trong khuôn đã đông thì bạn dùng thìa múc thạch phúc bồn tử đổ nhẹ nhàng vào khuôn để tránh làm hỏng lớp thạch vải bên dưới. Để thạch vào ngăn mát 1.5 – 2 giờ đến khi thạch đông lại.

    Mẹo nhỏ: Sinh tố phúc bồn tử bạn nên dùng loại 100% nguyên chất xay trực tiếp từ quả tươi. Nếu các bạn dùng loại sinh tố đã có sẵn đường thường dùng để pha nước uống thì nên giảm bớt hoặc bỏ đường nhé!
  • Làm thạch kem vải

    Bạn cho 60gr vải ngâm với 20ml nước ngâm vào máy xay, xay nhuyễn rồi lọc lại qua rây để thu được sinh tố vải.

    Tiếp đến, bạn ngâm 3 lá gelatin trong nước đá lạnh đến khi gelatin nở mềm.

    Sau đó, bạn cho 100gr whipping cream, 65gr sữa tươi, 35gr sinh tố vải và 10gr đường vào nồi, khuấy đều trên lửa vừa tới khi kem sữa nóng, thấy có nhiều hơi nóng bốc lên thì bắc nồi xuống.

    Bạn vắt kiệt nước lá gelatin rồi cho vào nồi, khuấy cho đến khi gelatin tan hoàn toàn thì hớt sạch bọt và để panna cotta nguội ở nhiệt độ phòng.

    Khi panna cotta đã nguội và thạch trong khuôn đã đông, bạn dùng thìa múc panna cotta, đổ nhẹ nhàng vào khuôn để không làm hỏng lớp thạch bên dưới. Cuối cùng, bạn để thạch vào ngăn mát 8 giờ cho thạch đông lại hoàn toàn.

    Mẹo nhỏ:

    • Bạn không nên đun sôi để tránh việc whipping cream bị tách béo.
    • Để lấy thạch ra khỏi khuôn, bạn chỉ cần nhúng khuôn vào nước nóng khoảng 3 giây rồi tách nhẹ, úp ngược khuôn ra đĩa. Thạch bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để được 3 – 4 ngày.
  • Thành phẩm

    Panna Cotta vải mâm xôi có màu sắc thu hút, những quả vải ngâm trắng tựa bông. Phần thạch được kết hợp từ vải tươi, sinh tố phúc bồn tử chua chua ngọt ngọt hòa quyện cùng vị béo béo của whipping cream tạo nên một món Panna Cotta mát lạnh cực kì thơm ngon, hấp dẫn.

Món Panna Cotta vải mâm xôi không chỉ mát lạnh, thơm ngon mà còn tốt cho sức khoẻ. HAY ĂN chúc bạn thành công!

Từ khóa: Panna Cotta vải mâm xôi,cách làm panna cotta vải mâm xôi,cách làm panna cotta vải,cách làm panna cotta xôi,cách làm panna cotta vải mâm xôi,cách làm panna cotta vải,cách làm panna cotta xôi,cách làm panna cotta vải mâm xôi,cách làm panna cotta vải,cách làm panna cotta xôi,