Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm panna cotta từ kẹo dẻo cực đơn giản, ngon như ngoài tiệm

Panna cotta là một trong những món tráng miệng thơm ngon và rất được ưa thích. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm panna cotta kẹo dẻo cực đơn giản ngay sau đây nhé!

Chế biến
5 tiếng
Chuẩn bị
10 phút
Dành cho
2 người

Panna cotta là một trong những món tráng miệng nổi tiếng của Ý và được nhiều người yêu thích. Hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến bạn công thức làm panna cotta bằng kẹo dẻo cực đơn giản, ngon không kém gì ngoài tiệm.

1 Nguyên liệu panna cotta kẹo dẻo

Hoàn thành món panna cotta kẹo dẻoHoàn thành món panna cotta kẹo dẻo

2 Cách làm panna cotta kẹo dẻo

Bước 1 Làm lớp thạch sữa

Đầu tiên bắc nồi lên bếp rồi cho 400ml whipping cream vào đun nóng. Kế đến bạn cho nước sôi vào tô, đặt ly vào rồi cho 16 viên kẹo dẻo vào ly. Khuấy đều để kẹo chảy ra.

Bạn thêm vào 400ml whipping cream đã đun nóng, khuấy đều để được hỗn hợp đặc và sệt. Sau đó bạn cho vào hũ thủy tinh, để vào ngăn mát khoảng 1 tiếng.

Bước 2  Thành phẩm

Bạn tiếp tục cho nước sôi vào tô rồi đặt ly vào ở giữa, cho số kẹo dẻo còn lại và thêm 100ml nước sôi vào, khuấy đều đến khi thành hỗn hợp sệt.

Tiếp đến bạn cho từ từ vào hũ pudding sữa đã đông lúc nãy. Cuối cùng cho vào ngăn mát khoảng 4 tiếng là có thể dùng được.

Hoàn thành món panna cotta kẹo dẻoHoàn thành món panna cotta kẹo dẻo

3 Thưởng thức

Panna cotta kẹo dẻo vừa mềm vừa thơm. Lớp thạch sữa beo béo kết hợp với vị chua nhẹ của lớp thạch kẹo dẻo tạo cảm giác lạ miệng, không bị ngán. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm ngay món tráng miệng vừa ngon vừa dễ làm này nào!

Bạn cũng có thể tham khảo 11 cách làm Panna Cotta tại nhà đơn giản mà lại cực kì thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

Panna cotta kẹo dẻoPanna cotta kẹo dẻo

Panna cotta kẹo dẻo có cách làm tưởng khó nhưng đơn giản cực ki. Hi vọng với chia sẻ trên của HAY ĂN bạn có thể tự tay làm món tráng miệng này cho cả nhà. Chúc bạn thành công!

Xem clip Tiktok cách làm panna cotta kẹo dẻo:

Từ khóa: Cách làm panna cotta từ kẹo dẻo cực đơn giản, ngon như ngoài tiệm,panna cotta từ kẹo dẻo,