Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm panna cotta dừa ngọt thơm mịn màng cực hấp dẫn tại nhà

Panna cotta dừa là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm về cách làm panna cotta dừa ngọt thơm mịn cực hấp dẫn tại nhà nhé.

Panna cotta dừa là một món tráng miệng được nhiều người ưa chuộng với hương vị vô cùng thơm ngon và béo ngậy. Và sau đây hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về cách làm món bánh này nhé.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm panna cotta dừa

Nguyên liệu làm panna cotta dừaNguyên liệu làm panna cotta dừa

Mẹo hay: Gelatin lá bạn có thể mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị lớn hoặc đặt trên các trang thương mại điện tử. Tương tự whipping cream cũng vậy.

2 Cách làm panna cotta dừa

Bước 1 Đun hỗn hợp sữa

Ngâm gelatinNgâm gelatin

Bạn cho 4 lá gelatin vào nước lạnh ngâm khoảng 15 phút để gelatin được nở mềm ra.

Đun hỗn hợp sữaĐun hỗn hợp sữa

Bạn cho nồi lên bếp đổ vào 400ml nước cốt dừa, 400ml whipping cream, 80g đường, ½ muỗng cà phê tinh chất vani. Sau đó khuấy đều ở lửa vừa đến khi hỗn hợp được tan ra. Cuối cùng, bạn vắt khô nước gelatin đã ngâm rồi cho vào nồi tiếp tục đun sôi cho tan ra.

Bước 2 Đổ khuôn

Đổ khuônĐổ khuôn

Bạn có thể cho hỗn hợp ra mốt cái ca nhựa để dễ gót hơn, sau đó bạn đổ sữa ra khuôn hoặc chén nhỏ đã chuẩn bị, để nguội rồi bọc màng bọc thực phẩm phẩm kín lên bề mặt chén cho vào tủ lạnh để ngăn mát từ 4-5 tiếng là có thể dùng được.

Khi ăn bạn cho bánh ra dĩa rưới thêm 1 ít mật ong, trang trí thêm 1 ít trái cây tươi là xong.

Bước 3 Thành phẩm

Với cách làm đơn giản ta đã có ngay món panna cotta dừa tráng miệng cực thơm ngon, mềm mịn để cả gia đình cùng thưởng thức.

Panna cotta dừaPanna cotta dừa

3 Thưởng thức

Thưởng thức panna cotta dừaThưởng thức panna cotta dừa

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngào của sữa dừa, ăn cùng với trái cây và mật ong chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê đấy.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo qua 11 cách làm Panna Cotta cực thơm ngon, béo ngậy và dễ làm ngay tại nhé!

Trên đây là cách làm panna cotta dừa ngọt thơm mịn màng cực hấp dẫn và đơn giản tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn thành công làm được món này nhé.

Từ khóa: Cách làm panna cotta dừa ngọt thơm mịn màng cực hấp dẫn tại nhà,panna cotta dừa,cách làm panna cotta dừa,