Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Panna cotta bơ sữa

Cách làm panna cotta bơ sữa thơm ngon béo mịn, cực đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Panna cotta bơ sữa là một món ăn vặt thơm ngon được kết hợp từ mùi vị béo ngậy của bơ, sữa, ngọt thơm từ mật ong, khi ăn sẽ có cảm giác thanh ngọt, mềm mịn. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện món ngon này cho cả gia đình thưởng thức bạn nhé!

Nguyên liệu làm Panna cotta bơ sữa

Bơ chín Sữa tươi không đường Mật ong Gelatin Đường Nước

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mật ong đúng chuẩn

  • Mật ong ngon thường là những loại mật ong rừng tự nhiên, có mùi thơm hơi nồng, ngọt đậm hơn đường, ở dưới đáy hoặc trên bề mặt chai (lọ) đựng mật ong sẽ có một lớp váng được tạo nên bởi nhộng ong.
  • Mật ong ngon đúng chuẩn sẽ có màu sắc thay đổi theo thời gian, khi mới khai thác sẽ có màu vàng nhạt, qua một thời gian sẽ chuyển qua màu vàng cam và khi để lâu sẽ có màu sẫm cánh gián.
  • Không nên chọn mua những loại mật ong khi ngửi có mùi quá hắc hoặc chua, màu vàng sáng vì đó là những loại mật ong kém chất lượng hoặc đã được làm giả.
  • Bạn có thể dễ dàng kiểm tra chất lượng của mật ong bằng cách nếm thử, những loại mật ong ngon, chất lượng khi nếm sẽ ngọt đậm, có cảm giác khé cổ, còn những loại mật ong nuôi sẽ chỉ có vị ngọt và không có cảm giác khé cổ.

Gelatin là gì? Gợi ý nơi mua

  • Gelatin vốn là collagen tồn tại trong xương và da của động vật, để tạo nên gelatin dùng được trong ngành thực phẩm thì phải chế biến rất kĩ càng trong từng khâu làm sạch nguyên liệu cho tới công đoạn chế biến. Gelatin có 2 dạng đó là gelatin dạng bột và lá gelatin.
  • Gelatin được sử dụng rộng rãi để tạo ra những món bánh kẹo thơm ngon như kẹo dẻo, pudding, bánh mousse, panna cotta,...
  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua gelatin ở các tiệm làm bánh, các siêu thị lớn hay mua trực tuyến qua kênh thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm panna cotta bơ sữa

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, bếp, đũa, , muỗng,...

Cách chế biến Panna cotta bơ sữa

  • Làm lớp panna cotta bơ

    Đầu tiên, ngâm 4gr gelatin với 15ml nước khoảng 5 phút, sau đó cho 160gr thịt bơ chín và 50ml sữa tươi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

    Tiếp đến, đun 60ml sữa trên bếp, đổ 15ml mật ong và khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi nóng ấm (không sôi).

    Đổ gelatin đã ngâm vào và khuấy đều cho hòa tan hỗn hợp, tiếp theo đổ 1/3 hỗn hợp sinh tố bơ (tương đương khoảng 50gr) đã xay nhuyễn vào hỗn hợp sữa và đảo đều trên lửa nhỏ đến khi sôi nhẹ thì tắt bếp.

    Mẹo nhỏ: Nếu muốn hỗn hợp sánh mịn hơn có thể lọc hỗn hợp qua một chiếc rây, sau đó chuẩn bị một chiếc cốc (ly) và đổ hỗn hợp vào. Lấy màng bọc thực phẩm và đậy kín lại rồi để trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút.
  • Làm lớp panna cotta sữa

    Ngâm 4gr gelatin ở 1 chén riêng với 15ml nước cho nở. Cho 100ml sữa tươi, 15ml mật ong, 1 muỗng cà phê đường khuấy đều và đun ấm bằng lửa nhỏ trên bếp.

    Đổ gelatin đã ngâm vào hỗn hợp sữa và đảo đều, kế tiếp đổ toàn bộ sinh tố bơ còn lại vào hỗn hợp, khuấy đều đến khi đặc sánh lại thì tắt bếp.

    Lọc hỗn hợp qua một chiếc rây. Lấy cốc panna cotta ở trong tủ ra và đổ hỗn hợp vừa đun lên lớp trên cùng. Cuối cùng, để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút hoặc để qua đêm.

    Mẹo lấy panna cotta ra khỏi cốc dễ dàng:

    • Khi lấy panna cotta ra, ngâm đáy cốc vào 1 bát nước nóng và giữ trong khoảng 5 - 7 giây. Tránh ngâm quá lâu vì khi đổ ra bánh sẽ bị chảy, đặc tính gelatin tiếp xúc với hơi nóng quá lâu sẽ bị tan.
    • Ngâm xong thì úp ngược panna cotta lên đĩa, tay giữ đáy cốc và xoay 1 lúc cho panna cotta tự rơi xuống.
  • Thành phẩm

    Panna cotta bơ sữa thơm ngon, béo ngậy được kết hợp từ bơ và mật ong sẽ mang lại cho gia đình bạn một món ăn vặt mới lạ, giàu dinh dưỡng.

    Với công thức chi tiết chắc chắn sẽ giúp bạn thành công. Cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay bạn nhé!

Trên đây là hướng dẫn món panna cotta bơ sữa với vị thơm từ mật ong và sữa, béo ngậy từ bơ, khi ăn vào sẽ có cảm giác dẻo mịn, thơm ngon. Hy vọng bạn đã có thêm một công thức nấu ăn mới, chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Panna cotta bơ sữa,cách làm panna cotta bơ,panna cotta bơ,cách làm panna cotta,panna cotta,vào bếp,cách làm panna cotta bơ,panna cotta bơ,cách làm panna cotta,panna cotta,vào bếp,cách làm panna cotta bơ,làm panna cotta bơ,panna cotta bơ,cách làm panna cotta,panna cotta,