Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pancake trà xanh nguyên cám

Cách làm pancake trà xanh nguyên cám bằng chảo chống dính xốp mềm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Pancake là một món bánh có hương vị thơm ngon. Đặc biệt hơn khi được chế biến bằng bột trà xanh nguyên cám, bánh vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Hãy vào bếp cùng Điện Máy XANH học ngay cách làm pancake trà xanh nguyên cám bằng chảo chống dính nhé!

Nguyên liệu làm Pancake trà xanh nguyên cám

Bột mì Trứng gà Sữa tươi Đường Mật ong Bột trà xanh Nhật Bản

Dụng cụ thực hiện

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua mật ong nguyên chất, an toàn

  • Bạn nên chọn mua mật ong có màu vàng nhạt, khuấy lên có độ sánh mịn tương đối. Khi ngửi, bạn cảm nhận được mùi thơm tự nhiên không gắt và nếm vào có vị ngọt thanh.
  • Mật ong chất lượng khi rót bạn sẽ thấy giọt mật trong không đục, chảy đồng đều, không bị vón cục, thường chìm xuống nước chứ không chảy tràn trên bề mặt xung quanh.
  • Tránh mua những loại mật ong có các dấu hiệu như chuyển màu vàng sang màu đen, nổi lên các bọt khí màu trắng trên bề mặt, có mùi cay nồng khó ngửi, có vị chua cay đó là mật ong đã không còn sử dụng được.

Bột trà xanh Nhật Bản - matcha mua ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua bột trà xanh Nhật Bản tại hầu hết các cửa hàng làm bánh, siêu thị. Giá bột trà xanh Nhật Bản là khoảng 70.000 - 80.000 VNĐ/ 100gr (giá cập nhật tháng 09/2022).
  • Bên cạnh việc mua bột trà ở ngoài, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm bột trà xanh tại nhà vô cùng đơn giản mà cực kỳ đảm bảo an toàn cho sức khỏe qua công thức hướng dẫn chia sẻ từ HAY ĂN dưới đây nhé.

Nguyên liệu làm bánh pancake trà xanh nguyên cám

Cách chế biến Pancake trà xanh nguyên cám

  • Làm hỗn hợp trứng

    Đầu tiên, bạn đập 2 quả trứng gà vào tô lớn, rồi cho thêm 50gr đường, 15ml mật ong vào, dùng cây đánh trứng đánh đều để hỗn hợp đường và trứng hòa tan vào nhau.

    Tiếp đến, bạn cho tiếp 100ml sữa tươi và 3gr bột trà xanh Nhật Bản đã chuẩn bị vào hỗn hợp trứng và đánh đều tay.

  • Thêm bột mì vào hỗn hợp

    Đến khi phần trứng sữa được khuấy tan, bạn cho tiếp 80gr bột mì vào hỗn hợp rồi tiếp tục đánh đều tay đến khi bột mì hòa tan hết.

  • Làm bánh pancake trà xanh nguyên cám

    Trước khi rán bánh, bạn làm nóng chảo với lửa vừa. Tiếp theo, bạn dùng muỗng múc lượng hỗn hợp bột bánh vừa đủ cho vào chảo rán.

    Bạn rán bánh với lửa nhỏ trong vòng 1 phút, sau đó lật mặt bánh lại và tiếp tục rán trong khoảng 15 giây là được. Cứ thực hiện tương tự đến khi hết hỗn hợp bột bánh.

  • Thành phẩm

    Bánh Pancake trà xanh nguyên cám khi hoàn thành có lớp vỏ ngoài vàng đều, bên trong có màu xanh bắt mắt. Khi cắn thử, bạn sẽ cảm nhận được vị béo ngậy vừa phải của trứng và ngọt bùi dịu nhẹ của sữa tươi, mùi thơm nức của bột trà xanh.

Xem ngay chảo chống dính đang có giảm giá cực sốc

Bạn có thể tham khảo một số loại chảo chống dính đang kinh doanh tại HAY ĂN để thực hiện món bánh pancake trà xanh nguyên cám dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm sản phẩm Chảo chống dính

Trên đây là chi tiết cách làm pancake trà xanh nguyên cám bằng chảo chống dính mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Chiếc bánh vừa thơm ngon, xốp mềm vừa hấp dẫn là món tráng miệng lý tưởng cho cả gia đình bạn. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Mời bạn tham khảo một số dụng cụ thực hiện trong món ăn này đang có khuyến mãi HOT tại HAY ĂN

Từ khóa: Pancake trà xanh nguyên cám,cách làm bánh pancake bằng chảo chống dính, bánh pancake trà xanh bằng chảo chống dính, bánh pancake trà xanh, bánh pancake, cách làm bánh,