Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pancake mặn

Cách làm pancake mặn mới lạ thơm ngon đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn thấy bánh pancake ngọt đã quá quen thuộc và bạn muốn thử một công thức làm bánh pancake mới có hương vị độc đáo và mới lạ hơn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thử làm ngay món bánh pancake mặn đặc biệt hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Pancake mặn

Bột mì đa dụng Bột bắp Trứng gà Sữa tươi không đường Chà bông Thịt dăm bông Tương ớt Xà lách Phô mai cheddar (bào sợi) Tương ớt Đường/ muối

Mua nguyên liệu ở đâu?

  • Bạn có thể tìm mua chà bông, thịt dăm bông, phô mai cheddar tại các siêu thị hoặc cửa hàng, bách hóa uy tín.
  • Ngoài ra bạn có thể tự làm chà bông và thịt dăm bông tại nhà theo hướng dẫn của HAY ĂN vừa đơn giản vừa hợp khẩu vị hơn đấy!

nguyên liệu làm pancake mặn

Cách chế biến Pancake mặn

  • Pha bột vỏ bánh

    Cho 3 muỗng canh đường, 70gr bột mì đa dụng, 30gr bột bắp, 1/2 muỗng cà phê muối, 70ml sữa tươi không đường cùng 1 quả trứng gà vào tô. Sau đó dùng phới đánh trứng đánh thật đều tay cho hỗn hợp hòa vào nhau, sánh mịn.

    Sau khi hỗn hợp bột đạt chuẩn bạn cho hỗn hợp này vào tủ lạnh 15 phút để bột được sánh lại.

  • Rán vỏ bánh

    Bắc chảo lên bếp, đợi chảo vừa nóng thì cho 1/2 phần bột bánh vào và tráng đều.

    Bạn rán bánh với mức lửa nhỏ nhất đến khi bột không còn se lại, không còn bị chảy nữa thì bạn trở mặt bánh tiếp tục rán cho vàng đều 2 mặt.

    Bạn làm tương tự với phần bánh còn lại.

  • Xếp nhân và cuộn bánh

    Bánh đã chín, bạn trở mặt bên dưới của bánh lên rồi cho lần lượt cho 10gr phô mai sợi (cho 1 bánh), 3 miếng thịt dăm bông, 1 ít chà bông, 1 lá xà lách và 1 muỗng canh tương ớt lên trên của mặt bánh.

    Sau đó bạn gấp đôi bánh lại, nhấn nhẹ cho bánh được kẹp lại không bị bung là xong rồi. Bạn kẹp nhân bánh tương tự cho chiếc bánh còn lại nhé!

  • Thành phẩm

    Món pancake mặn khi hoàn thành sẽ mùi thơm đặc biệt của bánh mới. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị mặn, thơm của chà bông, dăm bông cùng với chút vị béo của phô mai và sự tươi mát của rau xà lách.

    Chắc chắn đây là thức ăn sáng mới lạ và hấp dẫn để khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng cho các thành viên trong gia đình đấy!

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món bánh pancake mặn thơm ngon, mới lạ, hấp dẫn cho bữa sáng hằng ngày rồi. Chúc bạn thành công với công thức này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube YAN News

Từ khóa: Pancake mặn,cách làm pancake mặn,cách làm bánh pancake mặn,pancake mặn,bánh pancake mặn,bánh pancake nhân mặn,cách làm pancake mặn,cách làm bánh pancake mặn,pancake mặn,bánh pancake mặn,bánh pancake nhân mặn,cách làm pancake mặn,cách làm bánh pancake mặn,pancake mặn,bánh pancake mặn,bánh pancake nhân mặn,