Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pad Thái chay thơm ngon, thanh đạm cho cả nhà

Pad Thái là một món ăn đặc trưng của ẩm thực Thái Lan. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn công thức pad Thái chay cho những ngày ăn thanh đạm nhé!

Chuẩn bị
20
Chế biến
20
Dành cho
2 - 3 người

Pad Thái chay có hương vị thơm ngon, chua cay hài hòa, thanh đạm, rất thích hợp cho những ngày chay. Cùng vào bếp với HAY ĂN để khám phá cách làm nga nhé!

1 Nguyên liệu làm pad Thái chay

Nguyên liệu làm pad Thái chayNguyên liệu làm pad Thái chay

2 Cách làm pad Thái chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn hãy mang đậu hũ đi cắt sợi. Chiên với dầu cho vàng giòn. Ham chay cắt sợi. Ớt chuông, bí ngòi rửa sạch, cắt sợi. Cần tây cắt lát xéo. Giá sống rửa sạch, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Pha nước sốt

Bạn hãy pha nước sốt cho món pad Thái với công thức sau 5 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 muỗng tương ớt, 1 muỗng tương cà, 3 muỗng nước cốt me, 1 muỗng đường, 1 muỗng nhỏ hạt nêm, 1 muỗng ớt hiểm băm. Khuấy đều cho gia vị tan hết.

 Pha nước sốt Pha nước sốt

Bước 3 Xào rau củ

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, cho hành baro băm vào phí thơm. Cho tiếp ớt chuông, bí ngòi, cần tây vào xào. Khi rau củ đã gần chín, cho giá sống và 1 phần nước sốt vào, trộn đều cho tất cả ngấm gia vị thì tắt bếp.

Xào rau củXào rau củ

Bước 4 Xào sợi phở

Sợi phở khô sau khi ngâm mềm, bạn hãy trộn với 1 muỗng hắc xì dầu. Sau đó bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và hành baro cắt xéo vào phi thơm, cho bánh phở vào xào. Cho phần nước sốt còn lại vào, trộn đều. Cho tiếp phần rau củ ở trên vào xào cũng với sợi phở. Khi tất cả đã hòa quyện thì tắt bếp.

 Xào sợi phở Xào sợi phở

Bước 5 Thành phẩm

Bạn hãy cho pad Thái ra đĩa. Trang trí thêm lá húng quế, và thưởng thức ngay thôi nào. Bạn có thẻ chuẩn bị thêm chanh để vắt vào nếu muốn tăng vị chua nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món pad Thái chay có cách làm đơn giản quá phải không nào Món ăn có màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon sẽ khiến bạn muốn dùng thử ngay. Sợi phở dai dai thấm đẫm nước sốt. Rau củ tươi giòn, ngọt mát, cần tây thơm nồng. Món ăn như bùng nổ hương vị với vị chua, ngọt, cay, mặn rất hài hòa. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Món pad Thái chayMón pad Thái chay

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn xong món pad Thái chay vo cùng đơn giản, thơm ngon rồi đấy. Bạn hãy lưu lại công thức để có thể trổ tài nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm pad Thái chay thơm ngon, thanh đạm cho cả nhà,pad thái chay,