Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ớt chuông nướng trứng thơm lừng, ngon miễn chê

Ớt chuông không chỉ ngon mà còn có nhiều vitamin, chất xơ, rất tốt cho sức khỏe. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm ớt chuông nướng trứng vừa ngon vừa bổ dưỡng nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ớt chuông nướng trứng vừa thơm vừa béo ngậy, đây là một món ngon lạ miệng với nhiều người. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp để chế biến món ăn ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm ớt chuông nướng trứng

Nguyên liệu làm ớt chuông nướng trứngNguyên liệu làm ớt chuông nướng trứng

2 Cách làm ớt chuông nướng trứng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ớt chuông mua về rửa sạch, để ráo Dùng dao cắt đôi ớt chuông, bỏ hết hạt bên trong. Cà chua với nấm mỡ rửa sạch, để ráo. Cà chua cắt hạt lựu, nấm mỡ cắt lát. Thịt xông khói đem cắt hạt lựu.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Dồn nhân vào ớt chuông

Bạn hãy quét một lớp dầu mỏng ở mặt trong và mặt ngoài ớt chuông. Rắc vào mỗi trái ớt 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột tỏi.

Cho nấm mỡ, cà chua, thịt xông khói, phô mai Mozzarella, phô mai Chedder vào. Nhẹ nhàng cho 1 lòng đỏ trứng gà lên trên, rắc thêm hành lá cắt nhỏ.

Dồn nhân vào ớt chuôngDồn nhân vào ớt chuông

Bước 3 Nướng ớt chuông

Bạn hãy làm nóng lò ở 200 độ C trong khoảng 10 phút. Xếp ớt chuông lên khay và cho vào lò, nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 20 phút.

Dồn nhân vào ớt chuôngDồn nhân vào ớt chuông

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món ớt chuông nướng trứng của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy bày món ăn ra đĩa, dọn kèm với bánh mì và các món ăn khác để thưởng thức.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ớt chuông nướng trứng thơm lừng, phần nhân có phô mai và trứng béo ngậy. Cà chua và thịt xông khói giúp món ăn thêm phần thơm ngon, đậm vị, không bị ngấy. Khi bạn cắt đôi ớt chuông ra sẽ thấy phô mai tan chảy rất hấp dẫn.

Ớt chuông nướng trứngỚt chuông nướng trứng

Trên đây là công thức làm ớt chuông nướng trứng đơn giản mà thơm ngon. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm ớt chuông nướng trứng thơm lừng, ngon miễn chê,ớt chuông nướng trứng,