Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc xào khế dân dã, thơm ngon chuẩn vị

Tuy chỉ được làm từ các nguyên liệu dân dã, món ốc xào khế mộc mạc vẫn sẽ khiến mọi thành viên trong nhà bạn phải thích thú bởi hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ốc bươu vừa chứa đa dạng dưỡng chất, vừa đồng thời được ưa chuộng để chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cách riêng hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ cho bạn cách làm món ốc xào khế dân dã nhưng cực chuẩn vị nhé!

1 Nguyên liệu làm món ốc xào khế

Mẹo hay:
- Khi lựa mua ốc bươu, bạn nên chọn những con ốc khỏe mạnh, mang kích cỡ trung bình tầm 25 - 30/kg, vỏ bóng láng, không có đường vân cũng như không mang mùi hôi thối, khó chịu.
- Ngoài ra, khi chọn khế, bạn nên mua những loại quả màu vàng tươi, trong đó các quả nếu càng vàng thì sẽ càng ngọt, đồng thời khi mép quả có một chút sắc nâu thì đó sẽ là những quà ngon nhất.

Nguyên liệu làm món ốc xào khếNguyên liệu làm món ốc xào khế

2 Cách làm ốc xào khế

Bước 1 Sơ chế và ướp ốc bươu

Đầu tiên, bạn đem 200g thịt ốc bươu về đi rửa cùng nước giấm gạo, sau đó rửa lại với nước sạch nhằm giúp khử độ nhớt của ốc bươu.

Tiếp đến, bạn cho ốc bươu vào một tô khác cùng ½ muỗng canh tỏi băm, ½ muỗng canh hành tím băm, 2 muỗng canh nước nghệ, 1 muỗng canh giấm gạo, ½ muỗng canh muối, ½ muỗng canh bột ngọt, trộn đều và để ướp như thế trong khoảng 10 - 15 phút.

Sơ chế và ướp ốc bươuSơ chế và ướp ốc bươu

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Đối với các nguyên liệu khác, bạn đem khế, tía tô, hành lá, hành tím, tỏi, ớt sừng và ớt hiểm đi rửa sạch cùng nước, sau đó tiến hành cắt lát khế chua rồi đem ướp cùng 1 muỗng cà phê đường, kế đến bạn đi cắt khúc hành lá, cắt sợi tía tô và ớt sừng, băm tỏi và băm ớt hiểm.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào sơ ốc

Tiếp theo, bạn bắc chảo lên bếp và cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào, sau đó cho tiếp hành tím băm cùng đầu hành lá vào chảo, phi đến khi thơm thì cho thêm phần ốc bươu vô chảo rồi xào với lửa lớn, khi ốc vừa chín thì bạn cho phần ốc vừa xào ra ngoài.

Xào sơ ốcXào sơ ốc

Bước 4 Xào ốc cùng khế chua

Cuối cùng, bạn chắt phần nước xào ốc khi nãy cùng khế chua lại vào chảo, xào với lửa to cho đến khi nước cạn thì bạn cho tiếp vào chảo ốc bươu đã xào sơ, ớt sừng cắt sợi, ớt hiểm băm, lá tía tô, hành lá rồi nêm thêm khoảng ½ muỗng canh nước mắm, nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn thì có thể bày trí món ăn ra dĩa.

Xào ốc cùng khế chuaXào ốc cùng khế chua

Bước 5 Thành phẩm

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, nổi bật, món ốc xào khế dân dã còn khiến vị giác của bạn sống dậy bởi sự kết hợp hài hòa giữa phần thịt ốc bươu dai nhẹ, thấm đẫm gia vị cùng chút chua chua, tươi mát của khế và rau ăn kèm, từ đó khiến các thành viên trong gia đình bạn chỉ cần ăn một lần là sẽ nhớ mãi không quên.

Món ốc bươu xào khế có hình thức dân giã nhưng hương vị vô cùng thơm ngonMón ốc bươu xào khế có hình thức dân giã nhưng hương vị vô cùng thơm ngon

3 Thưởng thức

Món ốc bươu xào khế tuy có hình thức mộc mạc, dân dã nhưng với sự dai giòn, đậm đà của thịt ốc bươu cùng chút chua nhẹ, kích thích của khế, món ăn vẫn sẽ chinh phục bạn và mọi thành viên trong nhà ngay từ lần thử đầu tiên, đặc biệt khi được ăn cùng cơm trắng hay canh nóng thì sẽ càng làm món ăn dậy vị thêm bội phần.

Món ốc bươu xào khế khi ăn cùng cơm trắng, canh nóng thì sẽ càng trở nên dậy vịMón ốc bươu xào khế khi ăn cùng cơm trắng, canh nóng thì sẽ càng trở nên dậy vị

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn cách làm món ốc xào khế dân dã, thơm ngon chuẩn vị rồi đó! Còn chần chờ gì mà không vào bếp ngay và trổ tài với gia đình mình bằng món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng đậm đà, hấp dẫn này đi nào!

Từ khóa: Cách làm ốc xào khế dân dã, thơm ngon chuẩn vị,ốc xào khế,