Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc vặn xào me chua chua, đậm vị, ai ăn đều thích

Nếu bạn đang tìm một món ăn mới lạ để đổi vị cho gia đình vào những ngày cuối tuần, thì hãy xem qua cách nấu ốc vặn xào me chua chua, đậm vị nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ốc vặn sống ở nước ngọt, đây là nguyên liệu quen thuộc của nhiều gia đình sống ven ở vùng sông nước. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN học ngay cách làm món ốc vặn xào me thơm ngon, lạ miệng nhé!

1 Nguyên liệu nấu ốc vặn xào me

Mẹo hay  Để chọn ốc tươi ngon, bạn nên dùng tay chạm vào miệng ốc đang mở nếu mày ốc thụt nhẹ vào trong thì đó là ốc tươi và còn sống. Ngoài ra, nếu lúc ngâm ốc trong nước mà nó thò ra ngoài để di chuyển thì nên mua nhé!

Nguyên liệu nấu ốc vặn xào meNguyên liệu nấu ốc vặn xào me

2 Cách làm ốc vặn xào me

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc vặn sau khi mua về, hãy ngâm ốc khoảng 2 tiếng trong hỗn hợp nước vo gạo, muối và sả đã đập dập vào. Khi ốc đã nhả chất dơ ra bạn nên rửa sạch ốc lại nhiều lần với nước.

Sả bạn bỏ phần gốc và lột bỏ lớp vỏ ngoài, sau đó rửa sạch, rồi cắt thành từng khúc. Tỏi, ớt thì hãy băm nhuyễn. Lá chanh bạn rửa sạch.

Bạn bắt lên bếp 1 nồi nước, sau đó thêm 1 thìa cà phê muối, sả, lá chanh đã rửa sạch và cuối cùng cho ốc vặn vào. Bạn luộc trong 3-5 phút, rồi vớt ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào ốc

Bạn cho dầu vài chảo, khi dầu nóng bạn cho tỏi và ớt vào phi thơm.

Sau đó bạn thêm 80ml nước cốt me, 60ml nước mắm, 50gr đường vào và khuấy đều hỗn hợp.

Khi hỗn hợp trên sôi lên, bạn cho ốc vào và tiếp tục đảo thật đều tay. Cuối cùng bạn cho lá chanh lên trên cho thơm, rồi thưởng thức.

Xào ốcXào ốc

3 Thành phẩm

Ốc vặn xào me sau khi nấu xong sẽ thơm nức mũi nhờ lá chanh và tinh chất trong sả. Để ngon hơn bạn nên ăn cùng nước mắm ngọt, sẽ cảm nhận được vị thịt ốc dai giòn, cay cay lại có thêm vị chua chua của me, vô cùng kích thích.

Ốc vặn xào meỐc vặn xào me

Trên đây là những bước cụ thể để nấu ốc vặn xào me vô cùng đơn giản dễ làm, lại thơm ngon khó cưỡng lại được, mong bạn sẽ làm thành công để tiếp đãi gia đình nhé!

Từ khóa: Cách làm ốc vặn xào me chua chua, đậm vị, ai ăn đều thích,ốc vặn xào me,công thức nấu ăn,