Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Ốc tỏi nướng mỡ hành

Cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành thơm lừng, mềm béo cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ốc tỏi nướng mỡ hành là món nướng hấp dẫn, siêu phá mồi bàn nhậu, đặc biệt là những bạn yêu thích hải sản. Cùng vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Ốc tỏi nướng mỡ hành

Ốc tỏi Hành lá Tỏi Hành tím Sả Đậu phộng Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn ốc tỏi tươi ngon

  • Chọn mua ốc có thân nằm chặt trong vỏ, khi chạm vào phần thịt ốc có thể cử động, phần thịt ốc còn độ ẩm và còn 1 ít chất nhớ trên bề mặt, chứng tỏ ốc vẫn tươi sống.
  • Vảy ốc tươi thường ở gần phía ngoài vỏ ốc, chạm tay vào thì phản xạ khép lại.
  • Tránh mua ốc có vảy nằm sâu trong vỏ, thân tạo thành khối mềm nhũn, có mùi hôi khó chịu, vì đó là ốc đã chết hoặc bị ươn.

Nguyên liệu làm món ốc tỏi nướng mỡ hành

Cách chế biến Ốc tỏi nướng mỡ hành

  • Sơ chế ốc

    Ốc mua về ngâm với ớt trong khoảng 30 phút để ốc nhả cát ra bớt, sau đó rửa lại với nước chà chà vỏ ốc cho thật sạch.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tím, tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

    Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, rồi cắt hạt lựu.

    Sả bỏ phần lá, phẩn củ rửa sạch rồi đập dập.

    Đậu phông sống mua về rang với 1 ít muối rồi bóc vỏ và đập dập.

  • Hấp ốc

    Cho ốc vào nồi với 1 ít sả lót phía dưới và phía trên, cho nước chỉ ngập nửa ốc, cho thêm 1 muỗng cà phê muối vào, đậy nắp và hấp với lửa lớn cho đến khi ốc chín thì vớt ra đĩa.

  • Làm mỡ hành

    Cho 100ml dầu ăn vào chảo, bắc chảo lên bếp và đợi dầu nóng, tiếp theo cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm, nêm vào hỗn hợp gia vị gồm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê đường, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt rồi đảo đều hỗn hợp.

    Sau đó cho hành lá đã cắt vào đảo đều tay khoảng 30 giây thì tắt bếp.

  • Sơ chế ốc đã hấp

    Dùng nĩa lấy phần thịt ốc đã luộc ra, cắt bỏ phần gan ốc, làm sạch phần cát, đối với những con quá to, bạn cũng có thể cắt ra thành từng miếng mỏng rồi cho lại vào phần vỏ ốc.

  • Nướng ốc

    Cho ốc đã sơ chế ở trên lên vỉ nướng với lửa trung bình, tiếp theo rót phần mỡ hành lên trên thịt ốc trong vỏ cho ốc chín béo và thơm ngon hơn.

    Khi ốc thơm và mỡ hành sôi thì cho phần đậu phộng rang đập dập vào rồi tắt bếp cho ra đĩa thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Đã hoàn thành món ốc hấp mỡ hành vô cùng thơm ngon và hấp dẫn, ốc chín đều, óng ánh mỡ hành trong cực bắt mắt, thoang thoảng mùi hương hành tỏi.

    Khi ăn ốc nóng giòn, mềm và không bị dai, có chút béo và bùi của mỡ hành. Ăn kèm với nước chấm hải sản nữa là tuyệt vời.

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn làm món ốc tỏi nướng mỡ hành, món nhậu siêu phá mồi, cực thơm ngon và bổ dưỡng. Chúc bạn tham khảo và chế biến thành công món ngon này nhé!

*Nguồn tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Kim Tuyên Vlog

Từ khóa: Ốc tỏi nướng mỡ hành,ốc tỏi nướng mỡ hành,cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành,cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành tại nhà,hướng dẫn làm ốc tỏi nướng mỡ hành,ốc tỏi nướng,ốc tỏi nướng mỡ hành,cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành,cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành tại nhà,hướng dẫn làm ốc tỏi nướng mỡ hành,ốc tỏi nướng,ốc tỏi nướng mỡ hành,cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành,cách làm ốc tỏi nướng mỡ hành tại nhà,hướng dẫn làm ốc tỏi nướng mỡ hành,ốc tỏi nướng,