Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc móng tay xào sả ớt

2 Cách làm ốc móng tay xào sả ớt thơm ngon đậm đà hấp dẫn

Ốc móng tay không còn là những món xa lạ đối với những người yêu thích hải sản. Thế nên hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu với bạn 2 cách làm ốc móng tay xào sả ớt vừa thơm ngon lại vừa đơn giản. Cùng vào bếp thực hiện món xào này ngay nhé!

1. Ốc móng tay xào sả ớt

Ốc móng tay xào sả ớt
  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Ốc móng tay xào sả ớt

Ốc móng tay Sả Ớt hiểm Tỏi Sấu Rau húng Dầu ăn Dầu hào Sa tế Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm ốc xào sả ớt

Cách chế biến Ốc móng tay xào sả ớt

  • Sơ chế và luộc ốc móng tay

    Ốc móng tay mua về ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút rồi rửa lại với nước nhiều lần.

    Bắc nồi nước lên bếp, cho vào 4 trái sấu, 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh đường, đảo đều.

    Khi nước sôi bạn dằm cho trái sấu bể để khử mùi tanh của ốc rồi cho ốc vào luộc khoảng 2 phút thì vớt ra, tách lấy phần thịt.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả lột vỏ, lấy 2 tép đem băm nhuyễn, 3 tép còn lại cắt lát mỏng. Ớt cắt lát mỏng.

    Tỏi lột vỏ, băm nhuyễn. Rau húng lặt lấy ngọn, rửa sạch, để ráo.

  • Xào ốc móng tay

    Bắc chảo lên bếp với 2 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì cho phần sả băm vào đảo hơi vàng rồi cho tiếp tỏi băm phi thơm.

    Sau đó cho ốc vào xào với lửa lớn đến khi ốc săn lại. Nêm vào 2 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh bột ngọt, đảo đều.

    Tiếp theo cho phần sả ớt cắt lát, 1 muỗng cà phê sa tế, 1 muỗng cà phê dầu hào vào xào thêm 2 phút thì cho thêm 1 muỗng cà phê nước mắm.

    Nêm nếm gia vị lại cho vừa ăn thì cho rau húng vào đảo đều rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món ốc móng tay xào sả ớt với mùi thơm đặc trưng nức mũi. Ốc với vị béo béo, giòn ngọt tự nhiên hòa với nước sốt cay cay mặn mặn kích thích vị giác vô cùng.

2. Ốc móng tay xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Ốc móng tay xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Ốc móng tay xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Ốc móng tay Sả Ớt Tỏi Bơ thực vật Dầu ăn Tương ớt Cà ri Ớt bột Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu thực hiện món ốc móng tay xào sả ớt

Cách chế biến Ốc móng tay xào sả ớt (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế và luộc ốc móng tay

    Để ốc móng tay nhả ra những chất bẩn thì bạn đem ốc đi rửa sạch với nước khoảng 3 - 4 lần, sau đó ốc móng tay ngâm với nước muối khoảng 1 tiếng. Sau khi ngâm xong thì bạn rửa lại nhiều lần với nước cho sạch và để ráo nước.

    Bắc nồi lên bếp và cho vào nồi khoảng 1 lít nước, đun với lửa lớn đợi sôi, cho ốc vào luộc sơ qua khoảng 3 phút rồi vớt ra rồi để nguội. Sau đó, tách phần thịt ốc ra rồi đem đi rửa lại với nước cho sạch, để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Sả bóc bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi rửa sạch với nước, tiếp theo lấy 1/2 phần sả đem đi thái mỏng, phần còn lại băm nhuyễn. Tỏi bóc sạch vỏ, ớt bỏ cuống, rửa sơ qua với nước rồi băm nhuyễn.

  • Xào ốc móng tay với sả ớt

    Đặt chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh bơ thực vật, sau khi dầu nóng thì cho toàn bộ phần tỏi đã băm nhuyễn vào phi cho hơi vàng và dậy mùi thơm.

    Tiếp theo, cho hết phần sả đã băm nhuyễn vào rồi đảo đều, cho thêm ớt băm nhuyễn, 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê bột cà ri, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng canh tương ớt, trộn đều tay khoảng 2 phút để hòa tan các gia vị.

    Khi nước sốt sền sệt lại thì bạn cho ốc móng tay đã luộc lúc nãy vào đảo qua đảo lại khoảng 3 phút cho gia vị thấm vào thịt ốc.

    Sau đó, cho thêm sả đã thái mỏng vào và trộn đều thêm 2 phút nữa, cuối cùng nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Cho ốc móng tay đã xào ra dĩa và thưởng thức. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt ốc vẫn giữ được độ giòn và vô cùng thấm vị, cùng với mùi sả thơm phức sẽ làm cho món ăn cực hấp dẫn. Món này ăn cơm hay làm mồi nhậu cũng đều ngon nhé.

Cách chọn mua ốc móng tay tươi ngon

  • Khi chọn mua ốc móng tay, bạn nên chọn những con không bị sứt mẻ, vỡ vỏ, có vỏ màu vàng cát và có thể quan sát lớp màng mịn và trong.
  • Ốc móng tay tươi, còn sống thường sẽ có mùi tanh đặc trưng của bùn và hải sản, bạn có thể dựa vào đặc điểm này để lựa chọn.
  • Hoặc bạn có thể thả ốc vào chậu nước, nếu ốc sống thì sẽ thè lưỡi ra.
  • Không nên chọn những ốc móng tay có mùi hôi vì đây có thể là ốc đã chết không đảm bảo chất lượng.

Cách sơ chế ốc móng tay sạch cát:

  • Dùng nước vo gạo: Khi mua ốc vế bạn thả vào thau nước vo gạo ngâm từ 1 - 2 giờ ốc sẽ nhả cát và bùn ra ngoài, sau đó bạn rửa sạch lại là có thể chế biến.
  • Dùng kim loại: Ốc móng tay ngâm vào thau nước kim loại hoặc ngâm vào thau nước có chứa kim loại (tốt nhất là các vật dụng bằng sắt) cũng làm ốc nhả cát, bùn ra ngoài như hầu hết các loại ốc khác.
  • Dùng nước muối loãng: Nước muối loãng gần giống với môi trường sống của ốc móng tay nên khi thả ốc vào ngâm chúng cũng há miệng nhả bùn cát ra ngoài. Bạn ngâm ốc khoảng 3 giờ, cứ 1 giờ thì bạn thay nước 1 lần để loại bỏ chất bẩn nhé.

Trên đây là 2 cách làm món ốc móng tay xào sả ớt dễ dàng thực hiện tại nhà với cách làm vô cùng đơn giản thế nên hãy cùng HAY ĂN vào bếp ngay thôi nào!

Từ khóa: Ốc móng tay xào sả ớt,ốc móng tay xào sả ớt,cách làm ốc móng tay xào sả ớt,ốc móng tay xào,cách làm ốc móng tay xào,xào ốc móng tay,ốc móng tay xào sả ớt,cách làm ốc móng tay xào sả ớt,cách làm ốc xào sả ớt,ốc móng tay xào,món xào sả ớt,ốc móng tay xào sả ớt,cách làm ốc móng tay xào sả ớt,cách làm ốc xào sả ớt,ốc móng tay xào,món xào sả ớt,