Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc móng tay nướng chanh sả

Cách làm ốc móng tay nướng chanh sả thơm lừng béo ngậy cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ốc móng tay vốn có rất nhiều cách chế biến để gia tăng thêm độ tươi ngon của món ăn này. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn vào bếp với món nướng ốc móng tay nướng chanh sả thơm lừng béo ngậy cực hấp dẫn.

Nguyên liệu làm ốc móng tay nướng chanh sả

Ốc móng tay Sả xay Ớt xay Tỏi xay Lá chúc Mỡ heo Hành lá Chanh vàng

Dụng cụ: Vỉ nướng, dao, chén,...

Nguyên liệu làm ốc móng tay nướng chanh sả

Cách chế biến ốc móng tay nướng chanh sả

  • Sơ chế ốc móng tay

    Ốc móng tay sau khi ngâm sạch thì cho vào nồi nấu nước sôi, đảo đều để dễ lột bóc được lớp màng đen và làm sạch thịt ốc và xếp lên vỉ.

    Đun một nồi nước trên bếp rồi cho vài lát gừng và 1 bát nhỏ rượu trắng vào. Nước này sôi thì dùng vá xối nước sơ qua ốc và để cho ốc ráo nước và để vào một cái tô lớn.

    Mách bạn:

    Để ốc móng tay sạch và hết mùi tanh, sau khi bạn mua về, hãy ngâm ốc trong nước vo gạo và cắt vào vài lát ớt để ốc nhả sạch cát.

  • Thắng tóp mỡ

    Mỡ heo rửa sạch, để ráo nước, cắt miếng vuông rồi cho áp chảo để lấy mỡ. Khi mỡ heo teo lại và chuyển sang vàng nâu thì mỡ heo cũng đã ra tương đối.

    Cách thắng mỡ heo không bị bắn dầu

    • Cho mỡ vào chảo và thắng với lửa vừa. Khi mỡ tan chảy và tóp mỡ teo lại thì đập vài tép tỏi cho vào, rót vào chảo mỡ đang sôi chút rượu đế hay rượu gì cũng được nhưng nồng độ rượu cao cao một chút.
    • Tiếp tục thắng đến khi tóp mỡ vàng giòn. Thỉnh thoảng đảo để mỡ không bị cháy và mất đi màu trắng đẹp.
    • Sau khi mỡ chảy ra hết, chỉ còn lại phần tóp mỡ, nhanh chóng tắt bếp để vớt tóp mỡ ra vì nếu không tóp mỡ quá lửa sẽ bị cháy gây ra vị đắng khi ăn.
  • Làm mỡ hành

    Hành lá, rửa cạch, cắt khúc 0.3 cm và cho vào một cái bát. Lấy một phần nước mỡ vừa thắng rưới lên để làm mỡ hành.

  • Làm sốt

    Phần mỡ còn lại bạn cho vào chảo, phi thơm cùng tỏi băm và sả, ớt sừng băm đã chuẩn bị. Cho ra chén.

    Chanh vàng bạn mài lớp vỏ bên ngoài và cho vào phần sốt cùng một ít lá chúc băm nhuyễn và cho tiếp 3 muỗng canh nước chanh, 1/2 muỗng bột canh và trộn đều hỗn hợp lên

  • Ướp ốc

    Cho phần nước sốt rưới lên tô ốc móng tay đã chần sơ và trộn đều lên để ốc ngấm đều gia vị

  • Nướng ốc móng tay

    Xếp ốc móng tay lên khay nướng và cho phần mỡ hành rưới đều lên trên ốc và nướng trên bếp cho đến khi ốc săn lại, vỏ ngoài hay cháy xém.

    Lấy ốc ra khỏi bếp nướng và trình bày ra dĩa.

  • Làm nước chấm

    Cho vào bát 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 ít lá chúc băm, 1 muỗng canh vỏ chanh vàng và 1/2 muỗng ớt hiểm. Trộn đều lên để hoàn thành nước sốt.

  • Thành phẩm

    Ốc móng tay được nướng vàng vừa chín tới vẫn giữ được độ ngọt, kết hợp vị béo của mỡ hành, vị cay của ớt băm cùng mùi thơm đặc trưng của lá chúc, chanh, sả mang đến hương vị vô cùng thơm ngon,

    Món ăn này rất thích hợp để chiêu đãi gia đình trong các dịp đặc biệt.

Trên đây cách làm ốc móng tay nướng chanh sả thơm lừng béo ngậy cực hấp dẫn, chúc bạn thực hiện thành công món ăn thơm ngon này nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh Youtube: Món Ngon Moi Ngay

Từ khóa: Ốc móng tay nướng chanh sả,cách làm ốc móng tay nướng chanh sả,cách làm ốc móng tay nướng,ốc móng tay nướng chanh sả,ốc móng tay nướng,vào bếp,cách làm ốc móng tay nướng chanh sả,cách làm ốc móng tay nướng,ốc móng tay nướng chanh sả,ốc móng tay nướng,vào bếp,cách làm ốc móng tay nướng chanh sả,cách làm ốc móng tay nướng,ốc móng tay nướng chanh sả,ốc móng tay nướng,vào bếp,