Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc mỡ xào trứng muối thơm béo, cả nhà tấm tắc khen ngon

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm món ốc mỡ xào trứng muối thơm ngon béo ngậy cho cả gia đình thưởng thức nhé.

Ốc mỡ xào trứng muối là một trong những món ăn có cách chế biến khá đơn giản nhưng vẫn mang lại một hương vị thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu chi tiết cách làm món ăn này trong bài viết dưới đây nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Thực hiện
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu chuẩn bị cho món ốc mỡ xào trứng muối

Cách chọn mua trứng muối ngon:
- Đầu tiên để có thể chọn được trứng muối ngon thì bạn nên chọn những quả trứng có kích thước không nên quá to cũng không nên quá nhỏ, những quả ngon nhất là những quả câm vừa chắc trong lòng bàn tay.
- Ngoài ra, bạn nên chú ý vào mùi hương của quả trứng, nếu quả trứng đó có mùi lạ thì chắc chắn chắn đã bị hư và bạn không nên chọn quả đó.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ốc mỡ xào trứng muốiNguyên liệu chuẩn bị cho món ốc mỡ xào trứng muối

2 Cách làm món ốc mỡ xào trứng muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc mỡ sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước lạnh. Sau khi rửa xong rồi thì bạn ngâm ốc với nước và cho thêm vào 2 - 3 lát ớt. Ngâm khoảng 1 - 2 tiếng để ốc nhả hết chất bẩn rồi rửa sạch lại với nước, để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp theo bạn cho 1 lít nước vào nồi, bắc nồi lên bếp đun sôi nước rồi cho ốc mỡ vào trụng sơ khoảng 5 phút, đun xong thì bạn vớt ốc ra rổ để ráo nước.

Bước 2   Hấp và đánh nhuyễn trứng muối

Hấp và đánh nhuyễn trứng muốiHấp và đánh nhuyễn trứng muối

Trứng muối bạn cần loại bỏ đi phần lòng trắng bên trong, tiếp đến bạn cho phần lòng đỏ đã được tách ra vào ngâm trong 20ml rượu trắng. Sau khi ngâm khoảng 10 phút rồi thì bạn vớt trứng ra và đem trứng đi hấp cách thủy nhé.

Khi trứng muối chín thì bạn lấy ra để nguội rồi tán cho thật nhuyễn.

Bước 3 Xào ốc

Bạn bắc chảo lên bếp sau đó vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và làm nóng chảo ở lửa vừa. Khi dầu sôi thì bạn cho vào tiếp 2 muỗng canh tỏi băm và phi vàng ở lửa nhỏ, bạn có thể cho thêm 2 muỗng cà phê bơ thực vật vào thêm để tạo mùi hương cho tỏi nhé

Xào ốcXào ốc

Bạn cho phần ốc mỡ vào xào với lửa lớn, khi xào bạn nhớ đảo thật đều tay cho ốc thấm đều bơ tỏi nhé.

Nêm nếm ốc với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, bạn có thể nêm nếm thêm gia vị tùy theo khẩu vị gia đình, khi nêm bạn cần đảo đều để ốc thấm vị

Cho trứng muối đã đánh nhuyễn vào xào chungCho trứng muối đã đánh nhuyễn vào xào chung

Sau khi đã xào ốc trong khoảng 3 phút thì bạn cho phần trứng muối tán nhuyễn vào và xào thật đều tay thêm một lần nữa. Sau khi thấy ốc và trứng muối đã hòa quyện vào nhau thì bạn tắt bếp và cho ra đĩa để thưởng thức thôi

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món ốc xào trứng muối thơm ngon béo ngậy chắc chắn sẽ là một trong những món ăn bắt cơm trong bữa ăn của gia đình bạn đấy. Nếu bạn yêu thích món ăn này thì hãy vào bếp và làm ngay cho gia đình đi nhé.

Trên đây là công thức làm món ốc xào trứng muối mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình một công thức nấu ăn mới mẻ để làm cho gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm ốc mỡ xào trứng muối thơm béo, cả nhà tấm tắc khen ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,