Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc mỡ xào sả

Cách làm ốc mỡ xào sả thơm ngon, hấp dẫn, đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ốc mỡ là một trong những nguyên liệu quen thuộc đối với những tín đồ của hải sản và ăn vặt. Hôm nay, HAY ĂN sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món ốc mỡ xào sả ngon thần thánh đảm bảo sẽ khiến bạn phải thích mê. Cùng vào bếp và thực hiện món xào hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu làm Ốc mỡ xào sả

Ốc mỡ Sả Sa tế ớt Bơ thực vật Gia vị thông dụng (Muối/ Đường/ Bột ngọt)

Cách chọn mua ốc mỡ tươi ngon

  • Ốc mỡ tươi ngon và béo thì nên chọn ốc có phần mày nằm sát bên ngoài, thân ốc khi tĩnh hay có xu hướng thò đầu ra bên ngoài, khi có động sẽ thụt vào trong và mày sẽ khép lại.
  • Không mua ốc chết vì sẽ có mùi hôi khó chịu. Để kiểm tra ốc chết, bạn thả những con ốc vào trong nước, những con ốc chết sẽ bị nổi lên trên và phần miệng của nó sẽ bị nổi lên trên.
  • Không nên chọn những con quá to vì theo kinh nghiệm thì ốc càng to thì thịt sẽ càng dai và nhạt chứ ít ngọt. Vì thế, bạn nên lấy những con ốc mỡ to hơn ngón tay cái một chút là vừa vặn nhất và ngon hơn cả (lựa con to vừa, mày dày và tươi, chắc).

Nguyên liệu làm ốc mỡ xào sả

Cách chế biến Ốc mỡ xào sả

  • Sơ chế ốc

    Ốc mỡ khi mua về, bạn ngâm trong nước khoảng 30 phút cho ốc nhả hết cát rồi rửa lại với nước, vừa rửa vừa xóc nhẹ để cát lắng xuống.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 500ml nước lọc rồi cho ốc vào luộc sơ. Khi ốc vừa chín tới và mày ốc đã mở, bạn vớt ra để nguội, sau đó dùng nĩa (hoặc tăm tre) cậy phần thịt ốc ra.

    Cắt bỏ phần ruột ốc ở đuôi rồi cắt thịt ốc thành những lát nhỏ vừa miệng.

    Cách sơ chế ốc mỡ sạch, hết cát

    • Nên ngâm ốc bằng nước vo gạo để ốc có thể nhả hết các chất bẩn một cách nhanh nhất. Nếu không kịp chuẩn bị nước vo gạo thì bạn có thể ngâm với nước lạnh và cắt vào đó khoảng 3 - 4 trái ớt trong khoảng 1 - 2 tiếng.
    • Bạn cũng có thể ngâm ốc với hỗn hợp gồm chanh, giấm và ớt. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp trên với nhau rồi ngâm ốc thì ốc sẽ nhả bùn đất ra rất nhanh để chế biến.
    • Ngoài ra, ngâm ốc cùng với các vật dụng bằng kim loại như muỗng, nĩa cũng sẽ giúp ốc nhả hết cát trong thân hiệu quả.
  • Sơ chế sả

    Sả khi mua về, bạn lột 1 - 2 lớp bên ngoài rồi rửa sạch, cắt lát phần thân sả.

  • Xào món ăn

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh bơ thực vật. Khi bơ đã tan hết, bạn cho phần ốc đã sơ chế vào vào xào ở lửa vừa. Nêm thêm 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và muối mỗi loại rồi đảo đều cho thấm gia vị.

    Sau đó, bạn cho phần sả cắt lát vào cùng 1 muỗng cà phê sa tế ớt, điều chỉnh lại gia vị cho hợp khẩu vị rồi đảo đều khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món ốc mỡ xào sả của chúng ta khi hoàn thành sẽ có mùi thơm hấp dẫn của sả và bơ tỏa ra. Thịt ốc giòn, dai lại thấm đều gia vị, ăn kèm với 1 ít bánh mì và muối ớt thì còn gì bằng phải không nào!

Hy vọng rằng với công thức cho món ốc mỡ xào sả thơm ngon, hấp dẫn vừa được giới thiệu, bạn đã bỏ túi được thêm một món ngon để chiêu đãi gia đình mình vào dịp cuối tuần này. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Bếp Bờ Ka.

Từ khóa: Ốc mỡ xào sả,cách làm ốc mỡ xào sả,ốc mỡ xào sả,cách làm ốc mỡ xào,ốc mỡ xào,ốc mỡ,cách làm ốc mỡ xào sả,ốc mỡ xào sả,cách làm ốc mỡ xào,ốc mỡ xào,ốc mỡ,cách làm ốc mỡ xào sả,ốc mỡ xào sả,cách làm ốc mỡ xào,ốc mỡ xào,ốc mỡ,