Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc mỡ xào bơ tỏi

Cách làm ốc mỡ xào bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn, siêu phá mồi bàn nhậu

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ốc mỡ xào bơ tỏi là một trong những món xào thơm ngon, hấp dẫn lại rất dễ làm tại nhà. Đây là món ăn có thể để dùng trong bữa cơm gia đình hoặc để chiêu đãi bạn bè trên bàn tiệc. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thử thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Ốc mỡ xào bơ tỏi

Ốc mỡ Tỏi băm Ớt Rau răm Đậu phộng rang Bột ớt Bơ mặn (có thể dùng bơ thực vật) Muối/Đường

Cách chọn mua ốc mỡ tươi ngon

  • Để có món ốc tươi, ngon và béo thì nên chọn ốc có phần mày nằm sát bên ngoài, thân ốc khi tĩnh hay có xu hướng thò đầu ra bên ngoài, khi có động sẽ thụt vào trong và nắp sẽ khép chặt lại.
  • Ốc chết sẽ có mùi hôi khá khó chịu. Một cách kiểm tra khác nữa đó là thả những con ốc vào trong nước, những con ốc chết sẽ bị nổi lên trên và phần miệng của nó sẽ bị nổi lên trên.
  • Không nên chọn những con quá to vì theo kinh nghiệm thì ốc càng to thì thịt sẽ càng dai và nhạt chứ ít ngọt. Vì thế, bạn nên lấy những con ốc mỡ to hơn ngón tay cái một chút là vừa vặn nhất và ngon hơn cả (lựa con to vừa, mày dày và tươi, chắc).

Nguyên liệu làm ốc mỡ xào bơ tỏi

Cách chế biến Ốc mỡ xào bơ tỏi

  • Sơ chế ốc mỡ

    Ốc mỡ khi mua về, để sạch hết cát, bạn ngâm ốc trong nước muối cùng 1 trái ớt cắt đôi trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, bạn rửa lại nhiều lần với nước, lắc đều phần ốc để cát lắng xuống rồi vớt ra để ráo.

    Bắc nồi lên bếp cùng khoảng 500ml nước, bạn cho ốc vào luộc sơ khoảng 2 phút rồi vớt ra.

    Cách sơ chế ốc mỡ sạch, hết cát:

    • Nên ngâm ốc bằng nước vo gạo để ốc có thể nhả hết các chất bẩn một cách nhanh nhất. Nếu không kịp chuẩn bị nước vo gạo thì bạn có thể ngâm với nước lạnh và cắt vào đó khoảng 3 - 4 trái ớt trong khoảng 1 - 2 tiếng.
    • Bạn cũng có thể ngâm ốc với hỗn hợp gồm chanh, giấm và ớt. Bạn chỉ cần pha hỗn hợp trên với nhau rồi ngâm ốc thì ốc sẽ nhả bùn đất ra rất nhanh để chế biến.
    • Ngoài ra, ngâm ốc cùng với các vật dụng bằng kim loại như muỗng, nĩa cũng sẽ giúp ốc nhả hết cát trong thân hiệu quả.
  • Xào ốc

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 3 muỗng canh bơ mặn rồi phi thơm 1 muỗng canh tỏi băm. Khi bơ đã tan và tỏi bắt đầu vàng, bạn cho phần ốc đã luộc vào đảo đều. Nêm vào 1 muỗng cà phê đường và bột ớt mỗi loại, đảo đến khi ốc thấm đều gia vị thì tắt bếp rồi cho ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Ốc mỡ xào bơ tỏi khi bày ra đĩa cùng 1 ít rau răm và đậu phộng rang là đã có thể thưởng thức được rồi.

    Ốc mỡ ngon và béo thấm đều vị của bơ, hòa quyện với đó là chút vị cay và tất nhiên là mùi thơm phức của tỏi chắc chắn sẽ là một món ăn vặt hấp dẫn mà ai cũng phải thích.

Hy vọng với công thức cho món ốc mỡ xào bơ tỏi thơm ngon và dễ làm, bạn đã bỏ túi được thêm 1 món ngon để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Chúc bạn thực hiện thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube Ngon TV.

Từ khóa: Ốc mỡ xào bơ tỏi,ốc mỡ xào bơ tỏi,cách làm ốc mỡ xào bơ tỏi,hướng dẫn làm ốc mỡ xào bơ tỏi,ốc mỡ xào bơ,ốc mỡ xào,ốc mỡ xào bơ tỏi,cách làm ốc mỡ xào bơ tỏi,hướng dẫn làm ốc mỡ xào bơ tỏi,ốc mỡ xào bơ,ốc mỡ xào,ốc mỡ xào bơ tỏi,cách làm ốc mỡ xào bơ tỏi,hướng dẫn làm ốc mỡ xào bơ tỏi,ốc mỡ xào bơ,ốc mỡ xào,