Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc mỡ rang muối ớt cay ngon hít hà

Ốc mỡ rang muối ớt cay là món ăn được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm món ốc mỡ rang muối ớt cay ngon hít hà nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 -3 người

Các món ăn về ốc mỡ ngày nay không còn quá xa lạ với các bạn trẻ. Vì sự ưa thích đặc biệt mà thực khách dành cho nó, ốc mỡ dần dần được sáng tạo ra nhiều món ăn ngon khác nhau phù hợp với khẩu vị từng người. Cùng HAY ĂN tìm hiểu về cách làm ốc mỡ rang muối ớt - một trong những cách chế biến món ăn ngon, dễ làm từ ốc mỡ để chiêu đãi gia đình nhé.

1 Nguyên liệu làm món ốc mỡ rang muối ớt

Mẹo hay:
Để mua và chế biến ốc giữ được sự tươi ngon, bạn có thể tuân theo những tiêu chí dưới đây:
- Hãy mua ốc mỡ ở những địa chỉ uy tín và chọn ốc sống để đảm bảo tươi ngon. Để kiểm tra, hãy chạm vào mài ốc. Nếu ốc thụt mài vào trong và không có mùi hôi lạ, đó là ốc còn sống và ngon.
- Ngâm và rửa ốc kỹ trước khi chế biến để tránh hạt cát gây khó chịu và làm giảm hương vị của món ăn.
- Luộc ốc cho đến khi vừa chín tới rồi tắt bếp, không luộc quá lâu để giữ độ giòn và hương vị tự nhiên.

Nguyên liệu làm món ốc mỡ rang muối ớtNguyên liệu làm món ốc mỡ rang muối ớt

2 Cách làm món ốc mỡ rang muối ớt

Bước 1 Sơ chế ốc

Đổ nước vo gạo, nước tắc vắt và ớt xay hoặc xắt nhỏ vào thau lớn. Sau đó thả ốc vào ngâm trong thau nửa tiếng để ốc nhả hết đất và bùn. Rửa kỹ ốc dưới nước sạch sau khi ngâm.

Sơ chế ốcSơ chế ốc

Bước 2 Làm muối ớt và nước chấm

Đầu tiên để làm muối ớt xào ốc, lấy cối chày và cho vào đó 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 tép tỏi đã bóc vỏ và 4 trái ớt. Sử dụng cối chày để giã nhuyễn các thành phần này cho đến khi tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn. Tiếp theo, chuyển hỗn hợp muối ớt này ra một chén nhỏ và để riêng. Bước này giúp tạo ra phần muối ớt thơm ngon để kết hợp với món ăn ốc sau này.

Để làm nước chấm, ta tiếp tục giã nhuyễn 2 muỗng đường, 1 muỗng tiêu, 1 muỗng muối và 1/2 muỗng bột ngọt cho đến khi các thành phần trở thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, vắt một trái tắc nhỏ để lấy nước cốt và thêm vào bát hỗn hợp đường, tiêu, muối và bột ngọt. Cuối cùng, băm nhỏ một ít ớt và thêm vào bát nước chấm để tăng thêm hương vị đậm đà và cay nồng cho món ốc.

Làm muối ớt và nước chấmLàm muối ớt và nước chấm

Bước 3 Luộc ốc mỡ

Đặt nồi lên bếp, đổ nước vào nồi và đun sôi. Thêm ốc mỡ vào rồi luộc. Khi nước sôi lại, vớt ốc ra và để ráo.

Luộc ốc mỡLuộc ốc mỡ

Bước 4 Rang ốc mỡ với muối ớt

Hãy cho vào 25 ml nước vào chảo cùng 1/2 muỗng bột ngọt, muối ớt và ốc mỡ đã được luộc trước đó. Bật lửa lớn và đảo đều hỗn hợp này để các thành phần hòa quyện với nhau. Khi nước trong chảo bắt đầu sôi, hãy giảm lửa xuống mức nhỏ để muối ớt có thể thấm đều vào từng con ốc. Tiếp tục đảo ốc trong chảo cho đến khi muối ớt bám chắc lên bề mặt của từng con ốc, và khi nước trong chảo đã khô lại, bạn có thể tắt bếp.

Sau khi hoàn thành bước rang muối ớt, hãy chuẩn bị một đĩa và trang trí nó với một ít rau răm tươi ở trên để tăng phần hấp dẫn của món món ăn.

Rang ốc mỡ với muối ớtRang ốc mỡ với muối ớt

Bước 7 Thành phẩm

Món ốc mỡ rang muối ớt khi hoàn thiện có màu sắc cực kỳ bắt mắt cùng mùi thơm khó cưỡng. Với hương vị cay nồng từ muối ớt kết hợp với vị ngọt mềm mại của ốc mỡ, món ăn sẽ kích thích vị giác của bạn cực mạnh. Thịt ốc được chế biến đến mức chín vừa, giòn và thơm, khi ăn kèm với rau răm tươi và nước chấm sẽ tạo nên một hương vị cực kì thơm ngon.Đây là một món ăn tuyệt hảo để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè vào những dịp sum họp, tụ tập.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ốc mỡ rang muối ớt là một trải nghiệm thú vị cho vị giác của bạn. Khi bạn gỡ một con ốc và bỏ vào miệng, vị muối ớt cay nồng sẽ lan tỏa, từ từ tan ra khắp khoang miệng. Vị ngọt tự nhiên của ốc mỡ kết hợp với hương vị đậm đà, thơm ngon của muối ớt tạo nên một sự kết hợp độc đáo sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên trong lần đầu trải nghiệm đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Trên đây là cách làm ốc mỡ rang muối ớt cay ngon hít hà mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích trong việc tìm hiểu và nấu những món ăn ngon cho gia đình của bạn.

Từ khóa: Cách làm ốc mỡ rang muối ớt cay ngon hít hà,ốc mỡ rang muối ớt,