Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc mít xào me chua ngọt, ăn ngon bắt vị

Ốc Mít là một món ăn đặc trưng của miền Nam Việt Nam, cùng tìm hiểu cách làm ốc mít xào me chua ngọt, ăn ngon bắt vị ngay nhé

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người ăn

Ốc mít được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau như ốc mít rang muối, ốc mít hấp bia, hay ốc mít xào me chua ngọt - một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Với cách chế biến đơn giản nhưng đầy hương vị, món ăn này đã trở thành một món ăn được ưa chuộng trong những bữa cơm gia đình hay những buổi tiệc nhỏ.

1 Nguyên liệu làm món ốc mít xào me chua ngọt

Mẹo chọn ốc mít ngon: Chọn ốc mít to, đầy đặn, có vỏ sáng bóng và không bị nứt. Chú ý đến màu sắc của ốc mít, nếu ốc mít có màu đen hoặc xám, có nghĩa là nó đã bị chết hoặc bị hư hỏng. Bạn nên chọn những con ốc mít có mùi thơm đặc trưng, không có mùi hôi hay tanh. Nếu bạn không biết cách xác định ốc mít tươi hay không, hãy hỏi nhân viên bán hàng hoặc người bán ốc để được tư vấn.

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

2 Cách làm món ốc mít xào me chua ngọt

Bước 1 Sơ chế ốc và nguyên liệu khác

Sau khi mua ốc mít về, bạn cần ngâm ốc trong nước để loại bỏ bùn đất và rửa sạch sau đó để ráo. Sau đó, bạn sẽ chuẩn bị hành và tỏi băm nhỏ sau khi cắt gốc và bóc vỏ rửa sạch. Bạn cũng cần chuẩn bị ớt băm nhuyễn sau khi đã bỏ cuống và rửa sạch.

Mẹo sơ chế ốc mít: Bạn nên ngâm ốc trong nước vo gạo khoảng 2 tiếng để nhả hết bùn đất. Để khử mùi tanh, bạn có thể cho ít ớt bột hoặc ớt giã vào nước ngâm ốc. Bạn cũng có thể sử dụng giấm ăn để pha vào nước ngâm ốc để làm sạch chúng.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm sốt me

Đầu tiên, bạn nên cho me vào một tô lớn và đổ nước sôi vào, sau đó dùng muỗng để nghiền cho đến khi hết nước me. Sau đó, bạn lấy nước me được qua rây lọc và sử dụng muỗng để nghiền xác me để lọc lấy nước cốt.

Tiếp theo, bạn sẽ bắc chảo lên bếp và làm nóng một muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã nóng, bạn cho hành, tỏi, và ớt băm vào phi thơm. Khi hành tỏi đã chuyển sang màu vàng và phát ra mùi thơm, bạn cho hai muỗng canh nước cốt me vào và khuấy đều. Sau đó, nêm gia vị cho vừa ăn.

Làm sốt meLàm sốt me

Bước 3 Xào ốc

Khi nước sốt me đã sôi lớn và được nêm nếm gia vị vừa miệng, bạn có thể cho ốc mít vào và đảo đều. Sau đó, xào nhanh trên lửa lớn để ốc chín và thấm đều nước sốt.

Hãy xào ốc trong khoảng 5 phút, sau đó kiểm tra xem ốc đã chín và nước sốt đã sôi và cạn bớt chưa. Khi đã hoàn thành, bạn có thể cho ốc ra dĩa và thưởng thức món ốc mít xào me chua ngọt với nước sốt đậm đà.

Xào ốcXào ốc

Bước 4 Thành phẩm

Món ốc mít xào me có thể được bày ra trên đĩa một cách hấp dẫn và bắt mắt. Lớp nước sốt bên ngoài được áo đều, mang lại vẻ bóng lấp lánh và sánh mịn. Với thịt ốc chắc ngọt, giòn thơm được ngâm trong sốt me chua ngọt, đậm đà, sẽ khiến bạn không thể dừng lại được.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Để thưởng thức đầy đủ hương vị của món ăn này, bạn có thể kết hợp với một chén cơm nóng, để cảm nhận được sự hòa quyện giữa vị chua ngọt của me và vị mặn của cơm. Bạn có thể kết hợp thêm một số rau củ như rau muống, cải ngọt, hoa chuối để tăng thêm hương vị tươi mát cho món ăn.

Thưởng thứcThưởng thức

Như vậy HAY ĂN đã hướng dẫn cho bạn món ốc mít xào me chua ngọt vô cùng đơn giản và hấp dẫn rồi đấy, chúc bạn thực hiện thành công và ngon miệng cùng gia đình nhé.

Từ khóa: Cách làm ốc mít xào me chua ngọt, ăn ngon bắt vị,ốc mít xào me chua ngọt,