Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc mít hấp riềng sả dân dã, ăn ngon quên lối về

Ốc mít hấp riềng sả là một món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, hợp khẩu vị nhiều người. Cùng HAY ĂN khám phá ngay cách làm nhé!

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ốc mít chắc thịt, giòn ngọt hòa cùng vị sả riềng thơm nồng rất bắt vị. Món này thích hợp với bữa ăn hàng ngày của gia đình hoặc các buổi tiệc cuối tuần. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp chế biến ngay món này nhé!

1 Nguyên liệu làm ốc mít hấp riềng sả

Nguyên liệu làm ốc mít hấp riềng sảNguyên liệu làm ốc mít hấp riềng sả

2 Cách làm ốc mít hấp riềng sả

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc mít mua về, bạn ngâm với nước vo gạo và ớt ít nhất khoảng 2 - 3 tiếng để ốc nhả hết bùn đất. Sau đó, rửa lại khoảng 2, 3 lần cho thật sạch và để ráo.

Sả cắt khúc 4 cây và đập dập, phần sả còn lại thì cắt nhỏ. Tỏi bóc vỏ, gừng và riềng cạo vỏ cắt lát. Lá chanh rửa sạch, cắt sợi 2 lá chanh. Kế tiếp vắt chanh lấy nước cốt.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp ốc

Bạn hãy cho 1/2 số lượng sả đập dập vào đáy nồi, cho ốc lên trên. Sau đó, cho sả, riềng, gừng, 8 lá chanh, 1 ít muối hột. Đậy nắp lại và hấp ốc khoảng 20 phút cho ốc chín.

Hấp ốcHấp ốc

Bước 3 Làm nước chấm

Để làm nước chấm, bạn cho 4 tép tỏi, 1 nhánh sả cắt nhỏ, 2 lát gừng, 1 quả ớt vào cối rồi giã nhuyễn.

Sau đó, cho vào 4 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, nước cốt chanh. Khuấy đều và cho nước chấm ra chén. Kế đến, bạn cho lá chanh cắt sợi vào là bạn đã hoàn thành chén nước chấm ốc thơm ngon nhé!

Làm nước chấmLàm nước chấm

Bước 4 Thành phẩm

Món ốc mít hấp riềng sả của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy thưởng thức ngay khi còn nóng và chấm với nước chấm "thần thánh" nhé!

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

 Thành phẩm Thành phẩm

Ốc mít hấp riềng sả có hương thơm rất hấp dẫn, hơi cay nồng của riềng và sả. Thịt ốc chắc, ngọt, giòn sần sật, quyện cùng nước chấm chua ngọt, cay cay, ngon không thể tả.

Trên đây là công thức làm món ốc mít hấp riềng sả đơn giản mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn thành công với lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm ốc mít hấp riềng sả dân dã, ăn ngon quên lối về,ốc mít hấp riềng sả,