Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc hương xào củ dừa giòn ngọt, ngon không khác gì nhà hàng

Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm ốc hương xào củ dừa giòn ngọt, ngon không khác gì nhà hàng ngay nhé.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Ốc hương rất được nhiều người ưa thích sử dụng bởi vì hương vị thơm ngon đặc trưng vốn có của nó, tuy nhiên nếu chế biến ốc hương đúng cách sẽ còn ngon hơn nữa, cùng học ngay cách làm ốc hương xào củ dừa giòn ngọt khiến nhiều người thích mê nhé.

1 Nguyên liệu làm món ốc hương xào củ dừa

Mẹo hay:
- Nên chọn những con ốc hương còn tươi sống, vỏ nguyên vẹn không bị sứt bể, ốc có màu vàng vàng là ốc tươi ngon, hạn chế chọn những con ốc hương có màu trắng bệch đây là những con ốc đã chết.
- Mẹo chọn củ hũ dừa: Nên chọn những củ hũ dừa có độ non, cầm chắc tay và kích thước to vừa phải, phần lõi ở bên trong trắng sáng, tươi mọng nước chứ không bị khô, không nên chọn củ hũ dừa quá to vì đây là những củ hũ dừa đã già, ăn cứng không ngon.
- Nên chọn những quả cà chua có dáng tròn, vỏ căng bóng, không bị dập hoặc trầy xước, tránh những quả bị vẹo vọ, không cân đối, vỏ dày, đây là những quả có ít nước và không ngon.
- Mẹo chọn mỡ heo: Nên chọn mỡ màu trắng đục, có độ đàn hồi, không bị chảy nhớt hay da ngả vàng, không có mùi hôi bất thường, nên chọn phần mỡ gáy heo để khi thắng mỡ sẽ vàng giòn ngon hơn.

Nguyên liệu làm món ốc hương xào củ dừaNguyên liệu làm món ốc hương xào củ dừa

2 Cách làm ốc hương xào củ dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc hương mua về rửa sạch rồi đem luộc khoảng 30 phút, hành lá và cần tàu cắt bỏ gốc sau đó thái khúc khoảng 2cm, cà chua bi rửa sạch cắt làm đôi, hành tím rửa sạch bỏ vỏ rồi thái múi cau một ít, băm nhuyễn một ít, củ hũ dừa mua về rửa sạch, bào vỏ rồi cắt sợi dài 3-4cm.

Tiêu xanh cho vào túi nilon rồi đập dập. Ớt sừng rửa sạch bỏ cuống rồi thái sợi mỏng. Tỏi lột vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Mỡ heo mua về rửa sạch qua nước muối rồi thái hạt lựu to.

Mẹo hay: Để củ hũ dừa giữ được màu trắng đẹp thì sau khi thái sợi bên nên ngâm trong tô nước có pha một ít chanh để củ hũ dừa trắng tinh đẹp mắt nhé.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm nước sốt và ướp ốc

Ốc sau khi chín rồi thì tiến hành dùng tăm lấy phần ruột ốc ra khỏi vỏ.Tiến hành làm nước sốt với công thức sau: ½ muỗng cà phê bột gia vị đa năng, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh giấm, 2 muỗng canh nước tương, trộn đều để nước sốt hòa tan.

Tiến hành ướp vào ốc khoảng 1 muỗng canh bột gia vị đa năng, 1 muỗng canh hành tỏi băm, 1 muỗng canh tiêu xanh cùng nửa chén nước sốt đã pha lúc nãy vào và đảo đều để ốc thấm gia vị trong khoảng 10 phút.

Làm nước sốt và ướp ốcLàm nước sốt và ướp ốc

Bước 3 Thắng mỡ

Cho vào chảo khoảng 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh tỏi băm, sau đó cho mỡ vào chảo và bắt đầu đảo nhanh tay, sau đó cho khoảng 1 muỗng canh giấm vào và đảo đến khi tóp mỡ vàng đều là tắt bếp.

Thắng mỡThắng mỡ

Bước 4 Hoàn thiện món ăn

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh hành tỏi băm, sau đó cho ốc đã ướp vào chảo đảo đều với lửa lớn trong khoảng 15 phút rồi để ra đĩa

.Tiếp tục cho phần củ hũ dừa đã thái cùng ½ chén nước sốt còn lại vào và đảo nhanh tay trong 2 phút, cho hành tím, ớt, hành lá, cần tây, cà chua bi đã thái vào cùng ốc, xào lần cuối khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp và cho ra đĩa tưởng thức thôi.

Hoàn thiện món ănHoàn thiện món ăn

Bước 5 Thành phẩm

Vậy là món ốc xào củ hũ dừa đã hoàn thành, món ăn có màu sắc vô cùng bắt mắt nào là màu trắng của củ dừa, màu xanh của hành lá, cần tây rồi màu đỏ của cà chua bi và ớt hòa quyện với hương thơm của ốc sẽ khiến bạn kiềm lòng không được.

 Thành phẩm Thành phẩm

3 Thưởng thức

Món ốc hương xào củ dừa giòn ngọt, củ hũ dừa béo, ốc dai giòn, mềm mềm thấm đều gia vị ăn kèm hành, cần tây, ớt, cà chua vô cùng thích hợp, không bị ngán. Có thể chế biến thử món này để chiêu đãi cả gia đình của bạn, đảm bảo ai cũng sẽ thích mê cho mà xem.

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng với hướng dẫn làm ốc hương xào củ dừa mà HAY ĂN đã tổng hợp được sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thực hiện thành công, cám ơn vì đã theo dõi bài viết.

Từ khóa: Cách làm ốc hương xào củ dừa giòn ngọt, ngon không khác gì nhà hàng,ốc hương xào củ dừa,