Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc hương rang muối ngon "xiêu lòng" bao thực khách

Ốc hương rang muối là một trong những món ăn khoái khẩu đối với nhiều người, đặc biệt là các tín đồ hải sản. Vậy bạn đã biết cách làm ốc hương rang muối ngon đúng chuẩn chưa? Cùng tham khảo cách thực hiện ngay bên dưới này nhé.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Ốc hương rang với muối ớt tạo nên một hương vị cay, mặn hòa quyện với nhau giúp kích thích vị giác người thưởng thức. Món này đặc biệt rất thích hợp dùng vào những ngày se lạnh. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua cách làm món ốc hương rang muối ớt mà mình sẽ chia sẽ ngay dưới đây để có thể lưu lại và chế biến khi cần thiết.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách làm ốc hương xào bơ tỏi thơm lừng, ngon đậm vị tại nhà

1 Nguyên liệu làm ốc hương rang muối

Nguyên liệu làm ốc hương rang muốiNguyên liệu làm ốc hương rang muối

2 Cách làm ốc hương rang muối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm ốc hương trong nước vo gạo và đập dập 2 trái ớt cho vào để để ốc nhả hết cặn bẩn, dùng bàn chải chà sơ qua vỏ ốc để vỏ ốc được sạch, sau đó rửa sạch lại với nước 3-4 lần, vớt ra để ráo nước.

Sơ chế ốc hươngSơ chế ốc hương

Tỏi băm nhuyễn khoảng 10 gram. Sả băm nhuyễn khoảng 50 gram.

Rau răm ngắt khúc vừa ăn, rửa qua với nước muối, vớt ra để ráo nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc ốc

Cho hạt nêm, đường mỗi loại 1 muỗng cà phê vào nồi nước và bắt lên bếp đun sôi. Khi nước sôi bạn cho phần ốc đã rửa sạch vào luộc trong khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo.

Luộc ốcLuộc ốc

Bước 3 Rang ốc hương với muối ớt

Bạn cho muối hột, đường mỗi loại 1 muỗng cà phê cùng 3 trái ớt vào cối đâm nhuyễn. Thêm tiếp tục 2 muỗng cà phê muối tôm vào trộn đều.

Cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo nóng để phi thơm sả và tỏi băm, thêm 1 muỗng canh nước lọc. Khi nước sôi thì bạn cho phần muối ớt tôm vừa đâm vào và khuấy đều.

Khi hỗn hợp sôi lại, cho ốc ống hương vào rang chung. Trong quá trình đảo, bạn nên dùng đũa đảo để phần muối ớt được bám đều quanh vỏ ốc. Khi muối khô, bạn tắt bếp là vừa.

Rang ốc hương với muối ớtRang ốc hương với muối ớt

Bước 4 Thành phẩm

 Thành phẩm Thành phẩm

Chỉ với vài bước vô cùng đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành xong món ốc hương rang muối ớt thơm ngon. Bạn cho phần ốc vừa rang ra đĩa và thêm rau răm lên trên để ăn cùng.

3 Thưởng thức

Chỉ với cách làm đơn giản là bạn đã hoàn thành món ốc hương rang muối rồi đấy. Món ăn trông vô cùng hấp dẫn khiến ai cũng muốn thử ngay thôi. Còn chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài cho cả nhà nào!

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc trổ tài nấu nướng. Đừng quên lưu lại và nấu cho cả nhà cùng nhau thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm ốc hương rang muối ngon "xiêu lòng" bao thực khách,các món ốc,cách làm ốc hương rang muối,ốc hương,các món ngon từ ốc hương,các loại ốc,