Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc hương nướng muối ớt

Cách làm ốc hương nướng muối ớt thơm ngon đậm đà cay cay dễ làm

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn rất thích ăn ốc hương và không muốn bị gián đoạn vì phải gỡ thịt ốc trong lúc ăn? Vậy thì đây chính là công thức nướng cho món ốc hương mà bạn đang tìm kiếm. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món ốc nướng thơm ngon, siêu đơn giản này nào!

Nguyên liệu làm Ốc hương nướng muối ớt

Ốc hương Ớt Hành tím Sả Bột nghệ Nước vo gạo Dầu ăn Nước mắm Muối/ bột ngọt

Cách chọn mua ốc hương tươi ngon

  • Nên chọn ốc còn sống, thân dính chặt vào vỏ, thịt ốc vẫn còn độ ẩm ướt nhất định. Khi bị đụng, sẽ thu mình vào vỏ.
  • Vảy ốc ở gần phía ngoài vỏ ốc, chạm tay vào thì phản xạ khép lại.
  • Không mua ốc có thân mềm nhũn và vảy thụt sâu vào trong vỏ, vì khả năng là ốc đã chết.

nguyên liệu làm ốc hương nướng

Dụng cụ thực hiện

Bếp than, vỉ nướng, xiên que, nồi, rổ, thau

Cách chế biến Ốc hương nướng muối ớt

  • Sơ chế ốc và luộc ốc

    Ốc hương mua về bạn cho vào thau nước vo gạo ngâm 2 tiếng để ốc hương thải hết chất dơ ra ngoài. Sau đó bạn mang đi rửa 3 lần với nước sạch.

    Sau khi đã rửa xong, bạn bắc một nồi nước lên bếp cho 1 nhánh sả, 1 ít muối và cho hết phần ốc hương vào nồi luộc sơ. Bạn mở lửa to đun cho đến khi nước sôi thì tắt bếp.

    Cách sơ chế ốc hương sạch cát

    • Cách 1: Để ốc thải hết chất dơ ra ngoài, bạn nên ngâm ốc hương trong nước có pha loãng hỗn hợp chanh, muối khoảng 1 - 2 tiếng.
    • Cách 2: Cho ốc vào thau nước có cho 1 ít ớt cắt lát, vị cay của ớt có thể làm ốc nhả hết đất, cát. Đây có thể là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất. Không dùng giấm để làm sạch ốc, vì mùi của giấm khá nồng, có thể làm ảnh hưởng đến hương vị món ăn.
  • Lấy thịt ốc hương

    Ốc hương sau khi luộc bạn để nguội, sau đó dùng tăm lấy thịt ốc hương ra ngoài thật cẩn thận vì ốc hương là loại ốc có thể ăn cả phần thịt, phần đuôi rất ngon không cần bỏ đi.

    Sau khi lấy thịt xong, bạn lấy xiên que xiên ốc hương vào cho đến khi hết phần ốc hương.

  • Pha sốt muối ớt

    Bạn lấy 5 trái ớt đập dập, 3 củ hành tím đập dập, 1 nhánh sả băm nhỏ, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột nghệ sau đó trộn đều.

    Phần sốt sau khi pha xong, bạn rưới đều lên phần xiên thịt ốc hương đã chuẩn bị.

    Mách nhỏ: Nếu bạn không thích ăn ốc hương quá nhiều gia vị thì bạn có thể chừa lại một phần sốt để chấm cùng với ốc hương khi ăn nhé!
  • Nướng ốc hương

    Bạn nhóm lửa một bếp than và để bề mặt vỉ nướng xa với than vì chỉ nướng phần thịt ốc hương nên lửa gần sẽ làm ốc hương dễ cháy, khét.

    Ốc hương sau khi đã rưới sốt, bạn cho lên vỉ nướng nướng 5 phút hoặc cho đến khi thịt ốc hương săn lại. Trong lúc nướng bạn phải lật liên tục để ốc hương không bị cháy và chín đều.

    Bạn lấy phần nước sốt còn sót lại rưới đều lên ốc hương, tiếp tục nướng cho đến khi ráo phần sốt là hoàn thành.

    Lưu ý: phần nước sốt có chứa dầu ăn nên khi rưới lên bạn cẩn thận trở đều những xiên ốc hương tiếp xúc gần với lửa ngọn, tránh làm cháy thịt ốc.
  • Thành phẩm

    Ốc hương sau khi nướng vừa giòn ngọt vị vốn có lại thêm đậm đà với phần nước sốt, toàn thịt là thịt không cần mất thời gian lấy thịt khỏi vỏ trong lúc ăn luôn nè.

    Với món ăn này, bạn có thể chấm kèm với nước sốt pha lúc nãy hoặc chén muối tiêu chanh sẽ vô cùng hấp dẫn đấy nhé!

Trên đây là công thức làm ốc hương nướng muối ớt siêu đơn giản, thơm ngon lại vô cùng hấp dẫn. HAY ĂN chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

Từ khóa: Ốc hương nướng muối ớt,ốc hương nướng muối ớt,cách làm ốc hương nướng muối ớt,ốc hương nướng,cách làm ốc hương nướng,nướng ốc hương với muối ớt,ốc hương nướng muối ớt,cách làm ốc hương nướng muối ớt,ốc hương nướng,cách làm ốc hương nướng,nướng ốc hương với muối ớt,ốc hương nướng muối ớt,cách làm ốc hương nướng muối ớt,ốc hương nướng,cách làm ốc hương nướng,nướng ốc hương với muối ớt,