Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu

Cách làm óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu dinh dưỡng, cho gia đình thưởng thức

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Óc heo vốn dĩ được biết đến là nguyên liệu đầy bổ dưỡng, chuyên dùng để bồi bổ cho cơ thể mỗi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi. Chính vì lẽ đó, hôm nay hãy nhanh tay vào bếp cùng HAY ĂN trổ tài thực hiện món óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu với hương vị siêu mê đắm luôn nha! Chắc chắn món hấp này sẽ khiến mọi người lưu luyến lắm cho mà xem!

Nguyên liệu làm Óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu

Óc heo (óc lợn) Rau ngải cứu Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua óc heo (óc lợn) tươi ngon

  • Óc heo (óc lợn) tươi ngon thông thường sẽ có màu trắng hồng tươi sáng, không bị chuyển sang bất kì màu lạ thường nào khác và quan sát thấy bên ngoài có lớp màng bao bọc, trông căng bóng.
  • Dùng tay ấn vào thấy óc heo có độ săn chắc, đàn hồi tốt, đồng thời mềm vừa phải không quá nhũn cũng như không bị chảy óc ra bên ngoài.
  • Bạn nên hạn chế mua óc heo tỏa ra mùi hôi tanh quá nồng nặc, thậm chí còn bị thâm đen, bầm tím bởi đấy là óc heo đã hỏng do để lâu ngày.

Cách chọn mua rau ngải cứu tươi xanh

  • Rau ngải cứu tươi xanh sẽ có màu xanh tươi sáng, không quá già, kích thước nhỏ bởi đó là rau ngải cứu còn non khi đem chế biến sẽ không có vị đắng quá nhiều.
  • Nên tránh mua rau ngải cứu có màu xanh quá sẫm vì đấy là rau ngải cứu không được sinh trưởng tự nhiên mà bị phun quá nhiều thuốc, đồng thời còn dập nát, héo úa quá nhiều.

Nguyên liệu làm món óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu

Cách chế biến Óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước tiên, với 1 cái óc heo mua về bạn đem đi rửa sơ với nước muối pha loãng khoảng 1 - 2 phút cho sạch hết các bụi bẩn còn bám lại, rồi để ráo.

    Rau ngải cứu thì bạn bỏ bớt các lá héo úa, dập úng rồi dùng dao cắt thành từng khúc vừa ăn. Sau đó, bạn tiến hành ngâm vào thau nước muối pha loãng trong vòng 5 phút, rồi đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo.

  • Làm óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng 2 muỗng cà phê dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu nóng bạn cho 200gr rau ngải cứu vào, dùng đũa xào đều khoảng 2 - 3 phút.

    Sau đó, bạn tiến hành nêm 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 200ml nước vào, đảo đều thêm lần nữa.

    Thấy nước sôi thì bạn cho 1 cái óc heo đã sơ chế vào, đậy nắp lại và hầm trong vòng 30 - 45 phút với lửa nhỏ.

    Khi tất cả nguyên liệu đã chín mềm thì bạn có thể nêm nếm lại cho phù hợp với khẩu vị rồi tắt bếp, cho ra chén thưởng thức thôi nhé!

    Mách nhỏ: Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể sử dụng nồi áp suất để hầm óc heo nha!
  • Thành phẩm

    Óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu là món ăn đầy bổ dưỡng giúp mọi người nạp thêm năng lượng để bắt đầu ngày làm việc mới đó nha!

    Bên cạnh óc heo mềm mềm, bùi bùi, béo béo thì còn thoang thoảng hương thơm từ rau ngải cứu và vị tươi xanh đặc trưng rất khó tả thành lời. Bạn nên ăn ngay khi còn nóng và có thể thêm ít tiêu xay vào nha!

Ắt hẳn với cách làm óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu siêu đơn giản trên đây sẽ giúp cho mọi người có thể gửi tặng đến người thân yêu của mình một món ăn đầy bổ dưỡng mà hương vị thì lại tuyệt vời vô cùng! Chúc bạn thành công.


Nguyễn Thu Huyền

https://www.facebook.com/huyen.nguyen.35762


Từ khóa: Óc heo (óc lợn) hầm ngải cứu,cách làm óc heo hầm ngải cứu,óc heo hầm ngải cứu,óc lợn hầm ngải cứu,ngải cứu hầm óc heo,óc heo hầm,cách làm óc heo hầm ngải cứu,óc heo hầm ngải cứu,óc lợn hầm ngải cứu,ngải cứu hầm óc heo,óc heo hầm,