Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc cà na xào sa tế thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng

Bạn là một fan của những món ốc, đừng bỏ qua bài viết này nhé. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm ốc cà na xào sa tế thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng.

Chế biến
15 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ốc cà na từ lâu đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, với ốc cà na chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách làm món ốc cà na xào sa tế vô cùng hấp dẫn nhé.

1 Nguyên liệu làm ốc cà na xào sa tế

Mẹo hay
- Khi mua ốc cà na, các bạn nên lưu ý những điều sau đây để chọn ốc tươi ngon: Những con ốc còn sống và tươi ngon là những con ốc sẽ tự thụt vảy và khép kín miệng khi chạm tay vào miệng ốc. Bên cạnh đó, các bạn chú ý đến mùi ốc, nếu ốc tươi thì sẽ có mùi tanh và mùi bùn nhưng không quá khó chịu.
- Chúng ta có thể nhìn vào vảy ốc, những con ốc có vảy nằm sát mép ngoài là những con ốc béo, mập.

Nguyên liệu làm ốc cà na xào sa tếNguyên liệu làm ốc cà na xào sa tế

2 Cách làm ốc cà na xào sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Về ốc cà na, các bạn cho ốc vào ngâm trong nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó các bạn dùng tay đảo thật nhiều lần để ốc nhả hết cát và các bạn sẽ rửa ốc từ 2-3 lần dưới nước sạch và để ráo nước.

Về tỏi, sả các bạn lột sạch vỏ sau đó băm nhuyễn và ớt thì các bạn cũng băm nhuyễn ra.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào ốc cà na

Các bạn cho dầu vào và phi thơm tỏi, đến khi tỏi chuyển sang vàng các bạn cho sả và ớt băm nhuyễn vào và tiếp theo là cho ốc cà na vào và đảo đều. Lúc đảo ốc, các bạn để lửa vừa.

Kế tiếp, các bạn nêm nếm gia vị: 2 muỗng cà phê sa tế vào trộn đều rồi tiếp tục cho 3 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt.

Xào ốc cà naXào ốc cà na

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi đã nêm nếm gia vị, các bạn tiếp tục đảo đều cho ốc thấm gia vị và các bạn nấu đến khi phần nước sốt sệt lại và ốc chín là chúng ta đã hoàn thành món ốc cà na xào sa tế.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Ốc sau khi xào lên có hương thơm vô cùng hấp dẫn khiến chúng ta khó thể nào chối từ được. Ốc có vị cay cay của sa tế và ớt sẽ khiến bạn phải hít hà khi ăn đó, đừng bỏ qua món ăn siêu ngon này nhé.

Ốc cà na xào sa tếỐc cà na xào sa tế

Vậy là chỉ với những bước không quá khó là chúng ta đã có món ốc cà na vô cùng thơm ngon và hấp dẫn rồi. Hãy chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức nhé.

Từ khóa: Cách làm ốc cà na xào sa tế thơm ngon, chuẩn vị nhà hàng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,