Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc cà na cháy tỏi đậm vị, ăn ngon hút hồn

Ốc cà na cháy tỏi là một món ăn vặt cực kỳ giàu dinh dưỡng, phù hợp cho những dịp họp mặt gia đình. Cùng học cách làm món ốc cà na cháy tỏi thơm ngon này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Ốc cà na cháy tỏi là một món ăn vặt nổi tiếng và được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và đậm đà. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tạo ra món ốc cà na cháy tỏi hấp dẫn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món ốc cà na cháy tỏi

Mẹo hay:
- Để giúp món ăn được thêm hấp dẫn, tươi ngon, bạn cần lưu ý mua những con ốc cà na còn sống, chọn những con có thể khép kín miệng khi lấy tay chạm vào, ốc có mùi tanh tự nhiên, phần vỏ không bị sứt mẻ.
- Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý khi chọn mua rau răm là rau tươi, có mùi thơm đặc trưng, phần lá nhỏ, thân cứng cáp, không có các đốm đen hay lá bị héo úa.

Nguyên liệu làm món ốc cà na cháy tỏiNguyên liệu làm món ốc cà na cháy tỏi

2 Cách làm món ốc cà na cháy tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc mua về, bạn ngâm ốc trong nước cùng 1 quả ớt cắt nhỏ, sau khi ốc nhả hết chất bẩn, bạn rửa sạch rồi để ráo.

Tiếp theo, bạn nhặt rau răm, lột vỏ sả, tỏi rồi rửa sạch. Sau đó đem sả cắt khúc và đập dập, băm nhuyễn tỏi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc ốc

Bạn bắc nồi lên bếp, đun sôi 1 lít nước cùng 2 nhánh xả đập dập. Khi nước sôi, cho 600gr ốc cà na vào luộc với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút, đảo đều ốc để ốc được chín đều.

Luộc ốcLuộc ốc

Mẹo hay: Cho thêm 1 muỗng cà phê muối vào nồi ốc luộc để ốc thêm đậm đà hơn.

Bước 3 Làm ốc cháy tỏi

Bạn thêm 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi đến khi dầu sôi thì cho tỏi băm nhuyễn vào xào cho tỏi thơm và chuyển vàng. Cho ốc cà na đã luộc vào xào ở lửa to cùng tỏi, xào ốc trong khoảng 3 phút rồi giảm lửa về mức nhỏ nhất.

Bạn nêm ốc với 2 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗi cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng tương ớt, ½ muỗng cà phê hạt tiêu. Đảo đều cho ốc thấm gia vị rồi nêm lại gia vị cho vừa miệng.

Xào ốc cà na với tỏiXào ốc cà na với tỏi

Bước 4 Thành phẩm

Khi ốc chín thì cho ốc ra dĩa, trang trí thêm hành phi và rau răm ăn kèm. Vậy là món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức rồi.

Trình bày món ốc cà na cháy tỏiTrình bày món ốc cà na cháy tỏi

3 Thưởng thức

Món ốc cà na cháy tỏi thơm ngonMón ốc cà na cháy tỏi thơm ngon

Sẽ rất tuyệt vời nếu được thưởng thức món ốc cà na cháy tỏi vào một buổi tụ họp cùng gia đình. Hãy thưởng thức trực tiếp khi ốc còn đang nóng nhé, như vậy bạn sẽ cảm nhận được hương vị tươi ngon nhất của ốc, vị ngọt và cay the từ gia vị lẫn rau răm đó.

Vậy là Bách hoá Xanh đã giới thiệu cho bạn công thức làm món ốc cà na cháy tỏi béo ngậy và thơm lừng cho cả gia đình và bạn bè cùng thưởng thức rồi! Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm ốc cà na cháy tỏi đậm vị, ăn ngon hút hồn,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,