Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ốc bươu xào sa tế cay ngon hấp dẫn

Ốc bươu xào sa tế là món ăn dân dã nhưng được rất nhiều người yêu thích. Cùng tìm hiểu ngay cách làm ốc bươu xào sa tế cay ngon hấp dẫn tại nhà nhé!

Các món ốc được chế biến bằng nhiều cách như luộc, xào, nướng, hấp,... mang nhiều hương vị và nét hấp dẫn khác nhau. Trong số đó, món ốc bươu xào sa tế có lẽ là món ăn quen thuộc nhất vì đặc biệt phù hợp với nhiều dịp tụ họp bạn bè, gia đình.

Chuẩn bị
120 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm món ốc bươu xào sa tế

Nguyên liệu làm ốc xào:

Các nguyên liệu chính làm món ốc bươu xào sa tếCác nguyên liệu chính làm món ốc bươu xào sa tế

Nguyên liệu làm nước chấm:

  • 2 muỗng canh đường
  • 1 quả ớt
  • ½ muỗng canh muối
  • 1 muỗng canh nước tắc

Mẹo hay:

Nếu chọn ốc bươu chưa qua sơ chế/lấy thịt sẵn, bạn nên chú ý quan sát và chọn lựa những con ốc còn sống, có thể bò và di chuyển vì chúng sẽ có thịt tươi và ngọt hơn khi nấu.

Ngoài ra, bạn tránh chọn những con có mày ốc thụt vào trong, vỏ ốc bị vỡ hoặc có mùi hôi khó chịu, vì có thể chúng đã chết.

2 Cách làm món ốc bươu xào sa tế

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Trong trường hợp bạn mua ốc sống thì trước tiên bạn cần làm sạch ốc bươu. Bạn chuẩn bị 1 lít nước vo gạo và cho vào 1 muỗng canh muối và 3 quả ớt cắt đôi.

Sau đó, bạn cho ốc bươu vào ngâm ít nhất 2 tiếng và tốt nhất là ngâm qua đêm để ốc nhả hết chất nhờn và cặn bã. Sau khi ngâm, bạn xả lại nhiều với nước cho thật sạch rồi để ráo.

Làm sạch ốc và sơ chế các nguyên liệu khácLàm sạch ốc và sơ chế các nguyên liệu khác

Kế đến, bạn tiến hành băm nhuyễn 2 quả ớt, gừng và tỏi. Sau đó, bạn băm nhuyễn 2 nhánh sả, 2 nhánh còn lại thì cắt lát mỏng.

Mẹo hay: Để ốc nhả sạch bùn đất và nhớt, ngoài nước vo gạo, bạn có thể dùng nhiều phương pháp khác như dùng hỗn hợp giấm và ớt hoặc dùng kim loại ( dao, nĩa) để vào nước ngâm.

Bước 2 Xào ốc bươu

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đun sôi. Khi dầu đã nóng, bạn cho ớt, gừng, tỏi và sả đã băm nhuyễn vào phi thơm cùng với 1 muỗng cà phê màu dầu điều.

Sau khi hỗn hợp đã dậy mùi thơm, bạn cho phần sả cắt lát, ớt nguyên trái và 1 muỗng canh sa tế vào rồi đảo đều vài phút. Kế đó, bạn cho phần ốc bươu đã làm sạch vào.

Xào ốc bươu sa tếXào ốc bươu sa tế

Tiếp đến, bạn nêm nếm thêm gia vị với 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê ớt bột. Bạn đảo đều rồi cho từ từ vào 1 lượng nước lọc xâm xấp ốc.

Cuối cùng, bạn đậy nắp lại nấu sôi trong khoảng 3 phút, đến khi ốc bươu chín thì tắt bếp.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể chỉ lấy thịt ốc bươu đem xào, tuy nhiên xào nguyên vỏ sẽ giúp giữ độ tươi và ngọt tự nhiên của ốc.

Bước 3 Làm nước chấm

Làm nước chấm cho món ốc bươu xào sa tếLàm nước chấm cho món ốc bươu xào sa tế

Bạn chuẩn bị một chén nhỏ, cho vào 2 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh nước tắc và 1 quả ớt băm. Bạn khuấy đều để hỗn hợp tan hết là xong rồi.

3 Thành phẩm

Món ốc bươu xào sa tế thơm ngon đậm vịMón ốc bươu xào sa tế thơm ngon đậm vị

Món ốc bước xào sa tế sẽ thơm ngon hấp dẫn khi thưởng thức lúc còn nóng và ăn kèm với rau răm cùng nước chấm. Thịt ốc dai ngọt sẽ hòa quyện với vị cay nồng sa tế ớt, vị the the của gừng sả và hương thơm đặc trưng của tỏi sẽ khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về bí quyết làm món ốc bươu xào sa tế ngon hấp dẫn tại nhà. Chúc các bạn thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm ốc bươu xào sa tế cay ngon hấp dẫn,cách làm ốc bươu xào sa tế,công thức làm ốc bươu xào sa tế,hướng dẫn làm món ốc bươu xào sa tế,