Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Ốc bươu xào lá lốt

Cách làm ốc bươu xào lá lốt thơm ngon, hấp dẫn chiêu đãi gia đình

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một trong những món ốc xào ngon nhất phải kể đến cái tên ốc bươu xào lá lốt. Món ăn toả mùi hương thơm nức, thịt ốc giòn dai, đậm đà khiến ai ai cũng phải mê mẫn. Hôm nay, cùng chúng mình đến trang Vào bếp của HAY ĂN học cách làm món xào này để giúp bữa cơm gia đình thêm phần mới lạ nhé!

Nguyên liệu làm Ốc bươu xào lá lốt

Ốc bươu Lá lốt Lá tía tô Rau bạc hà Sả Ớt Tỏi Ớt sừng Dầu ăn Nước mắm Muối/ đường

Cách chọn mua ốc bươu tươi ngon

  • Để mua được ốc bươu ngon, bạn nên chọn những con ốc còn sống. Mẹo nhận biết hay nhất chính là chạm tay vào phần mài của nó, nếu chúng lập tức rút vào trong, mài khép kín miệng thì đó chính là ốc tươi.
  • Chọn những con ốc có phần thịt nhiều, mài ốc nằm sát mép ngoài để lộ ra một ít thịt bên trong, vỏ ốc không bị sứt mẻ và khi cầm lên ngửi có mùi hương tự nhiên.
  • Tránh chọn ốc chết có mùi hôi tanh nồng nặc, mài ốc thụt tuốt vào bên trong, cầm lên cảm thấy rất nhẹ. Những con ốc này khi ăn sẽ có mùi khó chịu, không ngon và dễ gây ngộ độc.

Nguyên liệu làm ốc bươu xào lá lốt

Cách chế biến Ốc bươu xào lá lốt

  • Sơ chế ốc bươu

    Chuẩn bị một thau nước vo gạo, đem 1kg ốc bươu ngâm vào đó khoảng 2 - 3 tiếng để ốc nhả bùn và nhớt bên trong ra. Sau đó, bạn dùng dao cạy nhẹ phần mài lên rồi tiến hành lấy hết ruột ốc ra.

    Tiếp đến, cho phần ruột vào một cái thau mới, thêm 1/2 muỗng cà phê muối vào rồi dùng tay bóp cho hết mùi hôi và sạch nhớt. Cuối cùng, đem ruột ốc rửa lại với nước sạch rồi để cho ráo.

    Cách sơ chế ốc bươu sạch bùn đất, không bị tanh

    • Để làm sạch nhớt và bùn đất trong ốc, bạn ngâm ốc trong nước vo gạo khoảng 2 tiếng đồng hồ cho nhả hết bùn đất.
    • Để khử mùi tanh, bạn có thể cho ít ớt bột, ớt trái đã giã vào trong nước ngâm ốc.
    • Sử dụng giấm ăn pha vào nước ngâm ốc cũng là một cách giúp làm sạch chúng.
    • Sử dụng nước vo gạo ngâm ốc mua từ chợ về khoảng 1 - 2 tiếng, chất bùn trong miệng ốc sẽ tự động nhả ra và vón thành từng mảng chất nhầy, sau đó bạn chỉ cần rửa lại với nước sạch và chế biến bình thường.
  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    50gr lá lốt, 50gr lá tía tô và 2 nhánh rau bạc hà mua về bạn đem rửa sạch với nước. Sau đó, dùng dao cắt lá lốt thành những lát vừa. Tương tự như vậy, bạn cũng đem cắt nhỏ 50gr lá tía tô.

    1 cây sả, 2 tép tỏi, 2 trái ớt đem rửa với nước. Sả bạn dùng dao cắt lát rồi băm nhuyễn. Ớt sau khi cắt lát xong bạn để riêng ra, không trộn lẫn với sả. 2 tép tỏi đập dập, bóc vỏ rồi băm nhỏ.

  • Xào ốc bươu

    Bắc chảo chống dính lên bếp, cho 3 muỗng cà phê dầu ăn vào đun sôi. Khi mặt dầu nóng, bạn cho 1 cây sả, 2 tép tỏi băm nhuyễn vào phi lên cho thơm.

    Tiếp đến, cho 1kg ốc bươu đã làm sạch vào, thêm 2 muỗng cà phê nước mắm và 1 muỗng cà phê đường rồi đảo đều tay để ốc săn lại và ngấm đều gia vị trong khoảng 3 - 5 phút ở lửa vừa.

    Sau đó, bạn cho 50gr lá lốt, 50gr lá tía tô cùng 2 trái ớt cắt lát vào rồi đảo đều cho đến khi lá lốt chín hẳn, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Bày ốc bươu xào lá lốt ra dĩa, trang trí thêm 2 nhánh rau bạc hà cùng 1 trái ớt sừng cắt lát lên trên là món ăn đã hoàn thành xong.

  • Thành phẩm

    Vậy là món ốc bươu xào lá lốt cực kì thơm ngon hấp dẫn đã hoàn thành rồi đấy.

    Thịt ốc giòn ngon, thấm đều gia vị và thơm mùi hương đặc trưng của sả ớt, lá lốt. Món này mà ăn khi còn nóng với cơm trắng thì hết sẩy!

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm ốc bươu xào lá lốt. Chúc bạn thực hiện thành công và có một bữa cơm ngon miệng bên gia đình và bạn bè nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh tại kênh YouTube [NNA] Lang Thang

Từ khóa: Ốc bươu xào lá lốt,cách làm ốc bươu xào lá lốt,ốc bươu xào lá lốt,cách làm ốc bươu xào,ốc bươu xào,ốc bươu,cách làm ốc bươu xào lá lốt,ốc bươu xào lá lốt,cách làm ốc bươu xào,ốc bươu xào,ốc bươu,cách làm ốc bươu xào lá lốt,ốc bươu xào lá lốt,cách làm ốc bươu xào,ốc bươu xào,ốc bươu,