Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ốc bươu um sả ớt

Cách làm ốc bươu um sả ớt cay the, hấp dẫn bạn nên thử

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cuối tuần này nếu bạn muốn tổ chức một bữa tụ tập, lai rai cùng bạn bè thì hãy cùng HAY ĂN tham khảo ngay món ốc bươu um sả ớt này nhé! Hương vị thơm ngon, giòn ngọt, cay cay đầu lưỡi siêu bắt mồi. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món xào này nào!

Nguyên liệu làm Ốc bươu um sả ớt

Ốc bươu đen Hành tím (cắt lát) Sả (cắt khúc và đập dập) Lá chanh Gừng (cắt lát và đập dập) Ớt (đập dập) Ớt xay Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt)

Cách chọn mua ốc tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua ốc bươu còn sống. Để xác định ốc còn sống, bạn dùng tay chạm vào phần mài ốc, nếu thấy chúng lập tức rút lại vào trong thì đó chính là ốc tươi.
  • Ngoài ra, khi mua ốc bạn nên chọn những con có phần thịt nhiều, vẩy ốc nằm sát mép ngoài, vì đây là những con ốc béo, mập và chắc thịt.
  • Tránh mua những con ốc đã chết nồng nặc mùi tanh với mài ốc thụt tuốt vào trong, khi thả vào nước ốc nhẹ và nổi trên mặt nước.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế mua ốc có mùi hôi khó chịu, bởi những con ốc này không ngon và dễ gây ngộ độc khi ăn phải.

Nguyên liệu làm Ốc bươu um sả ớt

Cách chế biến Ốc bươu um sả ớt

  • Sơ chế ốc

    Ốc bươu mua về bạn rửa nhiều lần với nước rồi cho ốc vào thau nước cùng 3 trái ớt đập dập, ngâm trong khoảng 1 tiếng sau đó rửa lại với nước đến khi thấy ốc đã sạch hết cát bên trong.

    Mách nhỏ: Để dễ ăn, không bị đứt khi khêu ốc, bạn nên chặt bỏ phần đít ốc nhé!

    Bắc nồi lên bếp, thả vào nồi 1 nhánh gừng đập dập, 2 cây sả đập dập cắt khúc và 1 chút muối sau đó đun sôi khoảng 3 phút rồi thả ốc vào, khuấy đều đến khi miệng ốc bung ra.

    Mách nhỏ: Để ốc khi ăn ngon hơn, bạn không nên luộc ốc quá lâu vì sẽ bị dai và thịt ốc sẽ teo lại.
  • Làm ốc bươu um sả ớt

    Bắc nồi lên bếp ga, cho vào nồi khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa nhỏ khoảng 1 phút cho đến khi dầu nóng, bạn cho 3 củ hành tím đã cắt lát vào phi với lửa vừa khoảng 1 phút cho hành dậu mùi thơm.

    Bạn cho tiếp 3 cây sả đã cắt khúc, đập dập còn lại vào phi thơm, nêm thêm 1 muỗng cà phê ớt đỏ xay, 1 muỗng canh nước mắm, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1 lít nước lọc vào đun sôi.

    Sau khi phần nước đã sôi, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn sau đó đổ ốc vừa luộc vào. Um khoảng 3 phút với lửa vừa rồi tắt bếp, thả lá chanh vào cho thơm là hoàn tất.

    Lưu ý: Để ốc không bị teo lại, bạn nên um ốc vừa chín thì tắt bếp ngay!
  • Thành phẩm

    Ốc bươu um sả ớt sau khi hoàn tất sẽ có mùi hương hấp dẫn, thịt ốc dai giòn cuốn hút, được nêm nếm gia vị vừa ăn có chút cay the đầu lưỡi.

    Hương thơm của sả gừng cuốn hút. Chấm ăn cùng muối tiêu tắc thì còn gì tuyệt bằng đúng không nào? Hãy vào bếp và thử ngay nhé!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện thành công món ốc bươu um sả ớt chuẩn ngoài tiệm để thưởng thức bên cạnh người thân và bạn bè của mình vào cuối tuần này. Chúc bạn có một ngày cuối tuần vui vẻ!

Cao Thanh Nhàn

https://www.facebook.com/thanhthanh137

Từ khóa: Ốc bươu um sả ớt,ốc bươu um sả ớt,ốc bươu xào sả ớt,ốc xào sả ớt,ốc bươu um sả ớt,ốc bươu xào sả ớt,ốc xào sả ớt,