Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Hãy cùng tìm hiểu cách làm ốc bulot xào bơ bắp béo thơm, cực hấp dẫn để bạn có thể tự tay chế biến món ăn tuyệt vời này cho những người thân yêu thưởng thức nhé!

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Ốc bulot, hay còn gọi là ốc bulot Pháp, là một loại hải sản được ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Trong vô số cách chế biến ốc bulot, món ốc bulot xào bơ bắp được nhiều người yêu thích.

Hôm nay, cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món ăn hấp dẫn này qua các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

1 Nguyên liệu làm món ốc bulot xào bơ bắp

Nguyên liệu làm món ốc bulot xào bơ bắpNguyên liệu làm món ốc bulot xào bơ bắp

Mẹo hay: Để chọn mua ốc bulot ngon, bạn nên chọn những con ốc có vỏ dày, cứng cáp, không bị sứt mẻ, nứt vỡ. Vỏ ốc có màu nâu nhạt, hơi bóng và có những đường vân rõ ràng. Ốc tươi sẽ có mùi thơm nhẹ, hơi tanh. Nếu ốc có mùi hôi, tanh nồng thì không nên mua.

2 Cách làm món ốc bulot xào bơ bắp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc bulot sau khi mua về thì bạn đem đi trụng sơ. Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị một nồi nước đun sôi, cho thêm vài lát mỏng gừng, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh rượu trắng, sau đó cho ốc bulot vào để trụng sơ trong khoảng 1-2 phút thì vớt ra xả lại với nước sạch.

Tiếp đến, bạn dùng bàn chải để chà sơ bên ngoài vỏ ốc cho sạch rêu bám, đất cát. Bắp Mỹ thì bạn tách lấy hạt, tỏi thì bóc vỏ và băm nhuyễn. Ngò rí thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào ốc bulot

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, thêm tỏi băm nhuyễn vào phi thơm vàng. Sau đó, bạn cho bắp cùng với 50g bơ vào chảo đảo đều nhanh tay đến khi bơ tan đều.

Tiếp tục, bạn cho thêm vào 100ml sữa tươi không đường, 3 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh hạt nêm và đảo đều cho gia vị hòa tan.

Sau đó, bạn cho ốc vào xào đều ở lửa vừa trong khoảng 1-2 phút, bạn có thể cho thêm 50g bơ nữa cho thơm nhé!

Xào ốc bulotXào ốc bulot

Bước 3 Thành phẩm

Cuối cùng, nhắc chảo ốc bulot xào bơ bắp xuống bếp, cho thêm chút ngò rí cắt nhỏ là bạn có thể cho ra dĩa để thưởng thức rồi đấy!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món ăn này béo ngậy, thơm lừng nhờ có bơ và sữa tươi hòa quyện trong từng thớ thịt ốc. Khi nếm thử, vị béo ngậy lan tỏa trong khoang miệng, còn thịt ốc bulot thì giòn dai, sần sật ăn cùng với bắp mềm dẻo, vàng ươm rất hấp dẫn.

Bạn có thể dùng bánh mì để chấm nước sốt bơ của món ăn này cũng rất ngon đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Với những nguyên liệu dễ tìm và cách thực hiện đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món ăn này tại nhà để chiêu đãi gia đình và bạn bè. Hãy thử trổ tài nấu nướng của bạn với món ốc bulot xào bơ bắp thơm ngon này nhé!

Nguồn: Youtube Anh sáu miền tây

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ốc bulot xào bơ bắp,ốc bulot xào bơ,cách làm ốc bulot xào bơ,cách làm ốc bulot xào bơ bắp,cách làm ốc bulot xào,