Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Món ốc bulot hấp sẽ càng thêm hấp dẫn nếu kết hợp cùng với 2 loại sốt là pesto và hollandaise. Tham khảo cách làm ốc bulot hấp ăn cùng sốt pesto và hollandaise ngay nhé!

Ốc bulot hấp sốt pesto và hollandaise

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

Món ốc bulot hấp sẽ càng thêm hấp dẫn khi kết hợp cùng hai loại sốt "thần thánh" của ẩm thực phương Tây: sốt Pesto đậm đà với hương vị thảo mộc đặc trưng và sốt Hollandaise béo ngậy, thơm lừng. Cùng tìm hiểu cách làm ngay trong bài viết này nhé!

1 Nguyên liệu làm ốc bulot hấp sốt pesto và hollandaise

Nguyên liệu làm ốc bulot hấp sốt pesto và hollandaiseNguyên liệu làm ốc bulot hấp sốt pesto và hollandaise

Mẹo hay: Để chọn mua ốc bulot ngon, bạn nên chọn ốc có vỏ cứng cáp, màu nâu nhạt, hơi bóng và có ánh xanh. Vỏ không bị sứt mẻ, nứt vỡ hay có dấu hiệu bị dập nát. Khi ấn nhẹ vào phần thịt ốc, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi tốt. Tránh chọn những con ốc có phần thịt mềm nhũn hoặc chảy nước.

2 Cách làm ốc bulot hấp sốt pesto và hollandaise

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc bulot sau khi mua về thì bạn dùng bàn chải chà rửa bên ngoài vỏ cho sạch, sau đó rửa với nước nhiều lần.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Hấp ốc bulot

Sau khi sơ chế xong, bạn đặt ốc bulot vào nồi hấp, rưới lên trên mặt của ốc 1 ít rượu gạo rồi đậy nắp lại hấp trong khoảng 5 phút.

Hấp ốc bulotHấp ốc bulot

Bước 3 Làm sốt pesto

Cho vào máy xay 20g ngò rí, 5g tỏi, 10g đậu phộng rang, 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 15g phô mai parmesan, 2 muỗng canh dầu olive rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp sốt pesto có màu xanh đẹp mắt.

Làm sốt pestoLàm sốt pesto

Bước 4 Làm sốt hollandaise

Bắc một chảo nước lên bếp và đun sôi, bạn đặt một chiếc tô vào giữa chảo. Sau đó, cho vào 3 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay rồi khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho thêm 80g bơ lạt đã đun chảy vào và tiếp tục khuấy. Vậy là đã hoàn thành sốt hollandaise rồi đấy.

Làm sốt hollandaiseLàm sốt hollandaise

Bước 5 Thành phẩm

Sau khi ốc chín thì bạn lấy ốc ra, cho thêm sốt pesto hoặc hollandaise lên trên bề mặt là có thể thưởng thức rồi đấy.

Thành phẩm ốc bulot hấpThành phẩm ốc bulot hấp

3 Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được từng thớ thịt ốc trắng ngần, căng mọng, khi nhai vào cảm nhận được độ ngọt tươi. Sốt Pesto thì có hương thơm nồng nàn, trong khi đó sốt Hollandaise được làm từ lòng đỏ trứng gà, bơ nên có vị béo ngậy, thơm lừng.

Thưởng thức ốc bulot hấpThưởng thức ốc bulot hấp

Ốc Bulot hấp sốt Pesto và Hollandaise là một món ăn ngon mà thực hiện vô cùng đơn giản. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt thanh của ốc, vị đậm đà của sốt Pesto và vị béo ngậy của sốt Hollandaise sẽ chinh phục mọi thực khách, ngay cả những người sành ăn nhất.

Nguồn: TasteShare

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: ốc bulot hấp,