Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ô mai sấu xào gừng

Cách làm ô mai sấu xào gừng chua ngọt thơm ngon đơn giản nhâm nhi mỗi ngày

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ô mai sấu xào gừng là quà vặt rất thích hợp cho những ngày hè oi bức hiện nay, cách làm đơn giản nhưng mang lại hương vị thơm ngon, hãy cùng ĐIện máy XANH vào bếp nhé.

Nguyên liệu làm ô mai sấu xào gừng

Sấu Đường Gừng Muối

Dụng cụ: dao, nồi, lò nướng

Nguyên liệu món ăn ô mai sấu xào gừng

Cách chế biến ô mai sấu xào gừng

  • Sơ chế sấu

    Sấu sau khi mua về mua về đem rửa sạch, dùng dao cạo hết lớp vỏ bên ngoài sau đó đem đi ngâm với nước vôi trong trong 3 tiếng để khử nhựa.

  • Chần sấu

    Sau khi ngâm vớt sấu ra rửa sạch với nước cho bớt mùi hôi.

    Đun sôi một nồi nước, thả sấu vào chần nhanh, rồi nhanh tay vớt sấu ra để ráo nước (không chần lâu làm sấu mềm hoặc nhũn).

    Lưu ý: Việc chần sơ sấu sẽ làm cho thành phẩm sau khi chế biến giòn hơn.

  • Ngâm sâu với đường và gừng

    Sâu sau khi chần vớt ra cho vào một cái nồi cho 30g gừng xắt sợi, 400g đường và 10g muối vào trộn đều sau đó ướp trong vòng 1 tiếng cho đường tan.

  • Xào sấu

    Sau khi đường tan và hòa quyện với các nguyên liệu thì cho lên bếp và xào. Khi hỗn hợp sôi và sấu dần chuyển sang màu vàng hổ phách thì tắt bếp và vớt sấu cùng gừng ra ngoài.

  • Phơi khô sấu

    Bật lò ở nhiệt độ 160 độ C trước khoảng 15 phút.

    Cho sấu và gừng ra mâm nướng có lót một lớp giấy nến rồi cho vào lò sây trong 1 tiếng tại nhiệt độ 150 độ C.

    Lưu ý: Bạn có thể đem sâu đi phơi nắng cho đến khi sấu khô là được.

  • Thành phẩm

    Những quả sấu sấy xong có màu óng ánh xen lẫn với các sợi gừng cùng mùi thơm thoang thoảng hấp dẫn. Khi ăn vào tất cả các hương vị hòa quyện lại với nhau từ vị mặn, ngọt, chua và hườn thơm của gừng tạo nên một thức quà vặt hấp dẫn ăn hoài không chán.

Ô mai sấu xào gừng là một món ăn vặt cực kì phù hợp để bạn có thể nhâm nhi vào những ngày hè. Tại sao bạn không thử chế biến cho mình một mẻ ô mai để cùng thưởng thức với gia đình bạn bè nhỉ, chúc các bạn thành công

*Nguồn tham khảo và tổng hợp từ: Feedy VN

Từ khóa: Ô mai sấu xào gừng,cách làm ô mai sấu,sấu xào gừng,ô mai sấu,ô mai,vào bếp,cách làm ô mai sấu,sấu xào gừng,ô mai sấu,ô mai,vào bếp,cách làm ô mai sấu,sấu xào gừng,ô mai sấu,ô mai,vào bếp,