Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước trái nhàu thanh mát, giải nhiệt cơ thể

Mùa hè nóng bức là mùa của các thức uống tươi mát lên ngôi. Cùng tìm hiểu cách làm nước trái nhàu thanh mát, giải nhiệt cơ thể nào.

Thức uống trái nhàu được nhiều người yêu thích mỗi độ mùa hè tới. Tiết trời nóng bức nên ai ai cũng muốn thưởng thức một ly nước trái nhàu thanh mát, ngon lành để giải tỏa cơn khát. Món đồ uống này có cách làm khá đơn giản, cùng xem cách làm như nào nhé.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
1 người

1 Nguyên liệu làm món nước trái nhàu

  • 5 trái nhàu
  • 1 lít nước lọc

Mẹo: Cách chọn trái nhàu tươi
- Với trái nhàu tươi chúng ta nên chọn quả đã chín nhưng mà chín trên cây vừa mới được hái, vừa tươi ngon, không bị chín ép nên sẽ không úng nát. Nhưng trái nhàu được hái xuống lúc chín sẽ không bị xây xước mà màu rất tươi. Chọn trái nhàu chín vì đây là giai đoạn có nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Nguyên liệu làm nước trái nhàuNguyên liệu làm nước trái nhàu

2 Cách làm nước trái nhàu

Bước 1 Sơ chế trái nhàu

5 trái nhàu mua về làm sạch các nốt gai bên ngoài, rửa sạch đem ngâm nước muối một chút rồi chora rổ, để ráo

Rửa sạch trái nhàu và ngâm với nước muốiRửa sạch trái nhàu và ngâm với nước muối

Bước 2 Chế biến trái nhàu

Đem 5 trái nhàu sau khi được rửa sạch tiến hành bỏ vào máy xay cùng 1 lít nước vào và bấm máy xay cho tới khi hỗn hợp nhuyễn. Nếu trái nhàu to quá thì chia ra xay 2 đợt cho dễ hơn.

Xay trái nhàu với nước lọcXay trái nhàu với nước lọc

Bước 3 Lọc hỗn hợp qua rây

Lọc hỗn hợp qua rây, ở bước này vì hỗn hợp rất đặc biệt việc ray hơi khó, hãy cho thêm nước lọc vào để lọc được dễ dàng hơn. Hỗn hợp vừa lọc ra các bạn cho vào chai thủy tinh để bảo quản được tốt hơn, cho vào ngăn mát khi nào muốn uống chỉ cần rót ra ly là được.

Ray hỗn hợp vừa xayRay hỗn hợp vừa xay

Bước 4 Thành phẩm

Nước trái nhàu thanh mát, nguyên chất có vị tươi nhất và nguyên bản của trái nhàu. Vị ngọt thanh của trái nhàu rất dễ uống lại cực kỳ tốt cho sức khỏe như giảm đau, ngăn ngừa ung thư, giảm bớt bệnh tiểu đường, giúp tăng trí nhớ.

Thành phẩm nước trái nhàu nguyên chấtThành phẩm nước trái nhàu nguyên chất

3 Thưởng thức

Rót một ly nước trái nhàu nguyên chất ra ly nhâm nhi vị thanh mát, ngọt nhẹ của loại thức uống này vào mùa hè thì còn gì bằng. Để trong tủ lạnh còn giúp hương vị mát lạnh hơn, dễ uống hơn. Nước trái nhàu sền sệt, hơi đặc có màu trắng đẹp như sữa. Uống thức uống này mỗi ngày một ly sẽ giúp giải nhiệt cơ thể rất có lợi vào mùa hè nhé.

Thưởng thức trái nhàu mát lạnhThưởng thức trái nhàu mát lạnh

Vậy là cách làm nước trái nhàu thanh mát, giải nhiệt cơ thể đã được HAY ĂN bật mí. Các bạn muốn có một mùa hè mát mẻ hơn với thức uống tốt cho sức khỏe này, hãy thử ngay nhé.

Từ khóa: Cách làm nước trái nhàu thanh mát, giải nhiệt cơ thể,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,