Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước mía sữa tươi macchiato lạ mắt, thơm ngon, béo ngậy

  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm nước mía macchiato thơm ngon, hấp dẫn và đơn giản nên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm nước mía sữa tươi macchiato

Nước mía Sữa tươi không đường Kem béo Kem topping Đá viên Muối

Cách chọn mua nguyên liệu

Mách bạn cách lựa mía ngọt, nhiều nước:

  • Cây mía phải có độ dẻo, điều đó chứng tỏ cây mía mềm, dễ ép nước, và nước nhiều.
  • Mía cũng phải có màu đều cả cây, như thế mới đảm bảo cây mía đó có đầy đủ các chất và hàm lượng đường cần thiết.
  • Cây mía không có vết nứt, nếu có vết nứt,cây mía sẽ bị khô, không còn chất lượng như ban đầu, bên cạnh đó, lượng nước ép ra từ cây mía đó cũng không được đảm bảo.
  • Mía róc vỏ rồi thì chọn những cây không vàng quá, cũng không xanh quá. Cây mía xanh là mía non, không ngọt, mía vàng quá là mía già, ngọt gắt và cứng.

Nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện

, máy đánh trứng, ly,...

Cách chế biến nước mía sữa tươi macchiato

  • Làm phần sữa kem macchiato

    Bạn lấy một cái tô lớn và cho vào 50ml kem béo, 20ml sữa tươi không đường, 20ml kem topping, 1/4 muỗng cà phê muối vào rồi khuấy đều lên.

    Mẹo nhỏ: Bạn có thể đem hỗn hợp sữa kem trên cho vào ngăn mát tủ lạnhkhoảng 10-15 phút để làm lạnh trước khi đánh hoặc để thêm một tô đá bên dưới giúp cho phần kem đánh ngon hơn.

  • Đánh phần sữa kem macchiato

    Bạn dùng máy đánh trứng đánh đều phần sữa kem nhẹ nhàng khoảng chừng 2 - 3 phút, khi thấy kem đủ bông vừa, tương đối xốp mịn thì ngưng lại, khuấy nhẹ cho hỗn hợp tan bọt khí và mịn là được.

    Mẹo nhỏ: Không nên đánh quá lâu, phần kem sẽ bị bông lên nhiều không còn ngon nữa.

  • Hoàn thành

    Cuối cùng, bạn chỉ cần cho đá viên vào ly, đổ lần lượt 100ml nước mía, 150ml sữa tươi không đường rồi múc lớp sữa kem cho lên trên là đã hoàn thành nước mía sữa tươi macchiato rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Khi uống, bạn nên khuấy nhẹ để mía với sữa tươi hoà tan vào nhau. Không nên khuấy mạnh để hạn chế lớp sữa macchiato tan ra giúp bạn thưởng thức ngon hơn. Nước mía sữa tươi macchiato có vị ngon ngọt, thanh mát, lành lạnh và thêm chút béo béo của lớp macchiato giúp xua tan đi cái nóng của những ngày hè oi bức.

Vậy là đã hoàn thành xong món nước mía sữa tươi macchiato mát lạnh rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng!

*Tham khảo và tổng hợp từ: sách điện tử GlycoimmunologyCooky.vn

Từ khóa: ,cách làm nước mía sữa tươi,nước mía macchiato,nước mía sữa tươi,nước mía sữa tươi macchiato,vào bếp,cách làm nước mía sữa tươi,nước mía macchiato,nước mía sữa tươi,nước mía sữa tươi macchiato,vào bếp,cách làm nước mía sữa tươi,nước mía macchiato,nước mía sữa tươi,nước mía sữa tươi macchiato,vào bếp,