Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước mía sữa dừa với trân châu nhân dừa dễ làm tại nhà

Nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa là thức uống thơm ngon. Cùng HAY ĂN học ngay cách làm thức uống mới lạ dễ làm tại nhà nhé!

Nếu bạn là người yêu thích các loại thức uống thanh mát mới lạ thì bạn không thể nào bỏ qua món nước mía sữa dừa kết hợp với trân châu nhân dừa dai giòn, hấp dẫn này. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm thức uống thơm ngon dễ làm tại nhà nhé!

Nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
1 người

1 Nguyên liệu làm nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa

Nguyên liệu làm nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừaNguyên liệu làm nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa

Mẹo hay:

Bạn có thể tìm mua kem béo Rich’s ở các cửa hàng, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Cùi dừa có thể dễ dàng tìm thấy ở các chợ, siêu thị. Khi chọn dừa bạn nên chọn những quả dừa già để lấy được phần cơm dừa cứng, thơm và trân châu khi làm sẽ có độ giòn và không bị dai.

Nước mía bạn có thể tìm mua ở chợ, các xe bán nước mía vỉa hè hoặc bạn có thể tự ép nước mía tại nhà bằng máy xay sinh tố. Cắt mía ra thành các khúc nhỏ, các khúc mía chỉ dài khoảng 3 - 5cm, nếu dài quá sẽ gây hỏng lưỡi dao trong máy xay.

Tiếp theo, cho mía vào máy xay và thêm 100 - 150ml nước. Sau khi xay xong thì cho vào vải muslin để tách lấy nước mía.

2 Cách làm nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa

Bước 1 Làm trân châu nhân dừa

Bạn lấy 50gr cùi dừa gọt bỏ vỏ đen bên ngoài và rửa sạch, sau đó thái ra thành hạt lựu nhỏ.

Tiếp theo cho vào chảo 80ml nước và 10gr bột năng vào khuấy đều đến khi bột tan hết, bạn đun với lửa nhỏ và vừa đun vừa khuấy đều đến khi bột chín, khi thấy bột đã trong thì tắt bếp và cho 40gr bột năng còn lại vào đảo đều.

Làm trân châuLàm trân châu

Bạn cho bột ra bàn để nhào cho đến khi bột không dính tay, sau đó bạn chia bột thành các phần nhỏ, lăn dài và cắt thành viên, lấy những viên bột đã cắt nhỏ ấn dẹp rồi cho dừa vào vo tròn. Những phần bột chưa làm tới bạn nên đậy lại để bột không bị khô nhé.

Bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho toàn bộ trân châu vào, bạn nấu trân châu cho đến khi nước sôi lại và các viên trân châu nổi lên trên mặt nước thì tiếp tục luộc thêm khoảng 15 - 20 phút nữa, trong lúc luộc bạn nhớ đừng đậy nắp nhé.

Sau khi tắt bếp bạn ủ trân châu trong nồi thêm 15 phút nữa thì bạn vớt trân châu ngâm vào nước lạnh khoảng 3 - 5 phút, sau đó vớt ra.

Bước 2 Nấu trân châu với nước đường

Nấu trân châu với nước đườngNấu trân châu với nước đường

Cho vào nồi 50gr đường và 20ml nước đun cho đường tan ra, khi nước đường sôi bạn cho trân châu vào đun thêm khoảng 1 - 2 phút cho đường tan hết thì tắt bếp và đậy nắp lại ủ để trân châu ngấm đường nhé.

Bước 3 Làm sữa dừa

Làm sữa dừaLàm sữa dừa

Đầu tiên, bạn cho vào thao 50ml kem béo Rich’s, 100ml nước cốt dừa, 200ml sữa tươi không đường, 50gr sữa đặc sau đó dùng máy đánh trứng đánh khoảng 5 phút cho hỗn hợp bông lên.

Bước 4 Hoàn thành món nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa

Hoàn thành món nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừaHoàn thành món nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa

Bạn cho đá vào ly, sau đó cho 180 - 200ml nước mía vào, cho tiếp 30 - 50ml sữa dừa đã đánh bông, cuối cùng là cho vào ly 1 - 2 muỗng trân châu nhân dừa là đã hoàn thành.

3 Thành phẩm

Nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừaNước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa

Nước mía mát lạnh, sữa dừa béo béo thơm ngon, kết hợp với trân châu nhân dừa dai giòn sần sật ăn rất lạ miệng, tất cả đã tạo nên ly nước mía sữa dừa vô cùng thơm ngon và mới lạ.

Nước mía sau khi ép xong nếu không được bảo quản cẩn thận rất dễ bị đen và chua. Học ngay  mẹo giữ nước mía xanh, nước không bị đen và chua nhé!

Bài viết trên là chi tiết cách làm nước mía sữa dừa và trân châu nhân dừa thơm ngon dễ làm tại nhà mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng bạn thực hiện thức uống này thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm nước mía sữa dừa với trân châu nhân dừa dễ làm tại nhà,cách làm nước mía sữa dừa,công thức làm nước mía sữa dừa,hướng dẫn làm nước mía sữa dừa,