Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vị, ai cũng thích

Không chỉ có tác dụng thanh mát, giải nhiệt, nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vị còn mang đến một hương vị ngọt ngào khó cưỡng.

Vào những ngày hè oi bức thì nước mía cốt dừa là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vị, ai cũng thích nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nước mía từ lâu là món nước “quốc dân” ai cũng thích. So với nước mía thông thường thì nước mía cốt dừa Mỹ Tho luôn có sự hấp dẫn đặc biệt bởi hương vị ngọt ngào, mới lạ. Hãy cùng người thân thưởng thức loại thức uống tuyệt vời này vào những ngày hè nóng nực bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vị

Mẹo hay:
-  Để chọn được mía ngon, bạn nên chọn những cây mía có kích thước vừa phải, phần vỏ láng, bóng. Nếu mua mía đã cắt sẵn, hãy dùng móng tay ấn vào đầu khúc mía. Mía nhiều nước sẽ có độ mềm và ấn được dễ dàng.
-  Ngoài ra, bạn có thể làm nước cốt dừa ngay tại nhà bằng cách pha bột năng với nước ấm, sau đó khuấy đều. Tiếp đến cho phần dừa tươi vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn dừa cùng nước. Cuối cùng, bạn nấu đến khi nước cốt dừa sôi thì thêm phần bột năng đã hòa tan vào nồi. Lưu ý khuấy đều thêm lần nữa để nước cốt được sánh mịn nhé!

Nguyên liệu làm nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vịNguyên liệu làm nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vị

2 Cách chế biến nước mía cốt dừa

Bước 1 Làm thạch rau câu dừa tách lớp

Lớp rau câu nước dừa tươi:

Cho 300ml nước dừa tươi, 30g đường mía và 3g bột rau câu lên chảo. Bật chế độ lửa nhỏ và đun sôi, dùng thìa khuấy đều cho nguyên liệu hòa tan hết.

Khi thấy nguyên liệu vừa sôi thì tắt bếp, không được để quá nóng. Đổ ra dĩa hoặc khuôn mẫu tùy thích, để ngoài nhiệt độ khoảng 30 độ C trong vòng 20 - 30 phút cho hỗn hợp đặc sánh lại.

Cách làm lớp rau câu nước dừa tươiCách làm lớp rau câu nước dừa tươi

Lớp rau câu nước cốt dừa:

Cho hỗn hợp 180ml sữa tươi không đường, 80ml nước cốt dừa, 50g mía và 3g bột rau câu còn lại. Bật chế độ lửa nhỏ, dùng thìa khuấy đều để nguyên liệu hòa vào nhau (tương tự như bước làm lớp rau câu nước dừa tươi).

Đun đến khi thấy hỗn hợp vừa sôi thì tắt bếp. Sau đó đổ phần nước cốt dừa đang nóng lên trên mặt lớp rau câu dừa tươi khi nãy.

Cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để chúng đông lại thành thạch rau câu dẻo dai.

Lưu ý Để thạch rau câu có độ kết dính và chia thành 2 lớp đẹp mắt thì bạn hãy đổ lớp nước cốt dừa còn nóng lên trên bề mặt lớp nước dừa tươi vừa se lại nhé!

Cách làm lớp rau câu nước cốt dừaCách làm lớp rau câu nước cốt dừa

Bước 2 Ép nước mía

Bạn rửa sạch mía, gọt vỏ và cắt thành từng khúc nhỏ. Sau đó, cho tất cả số mía đã chuẩn bị vào máy ép trái cây và ép đến khi hết nước.

Bỏ phần xơ mía, chỉ lấy phần nước mía. Bạn có thể dùng tay hoặc dụng cụ lọc sạch phần xơ mía để nước mía được trong và ngọt nhất.

Ép nước míaÉp nước mía

Bước 3 Thành phẩm

Lấy thạch rau câu từ tủ lạnh ra và cắt thành nhiều khúc nhỏ sao cho vừa ăn.

Cho nước mía vào ly, thêm đá lạnh rồi cho 30ml nước cốt dừa, thạch rau câu dừa, mít đã thái mỏng, đậu phộng lên trên bề mặt. Trang trí thêm dừa tươi cắt nhỏ vào cho thức uống thêm phần hấp dẫn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Nước mía cốt dừa Mỹ Tho có vị ngọt của mía, vị béo của nước cốt sẽ khiến bạn và những người thân thích mê. Thức uống vừa có tác dụng giải khát vào những ngày hè, vừa bổ sung thêm các chất dinh dưỡng từ thiên nhiên. Quả là một món rất đáng thử đúng không nào?

Thưởng thứcThưởng thức

Mong rằng bài viết hướng dẫn cách làm nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vị, ai cũng thích sẽ giúp ích cho bạn. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thành công ngay từ lần thử đầu tiên nhé!

Từ khóa: Cách làm nước mía cốt dừa Mỹ Tho chuẩn vị, ai cũng thích,nước mía cốt dừa mỹ tho,