Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước mắm kẹo sệt chua ngọt chấm xoài cực phê

Nước mắm kẹo sệt chấm xoài với vị chua ngọt hòa cùng vị chát vô cùng hấp dẫn. Thử ngay cách làm nước mắm kẹo sệt chua ngọt chấm xoài cực phê nha.

Khi ăn xoài hoặc cóc chua thì phần nước chấm chính là linh hồn của món. Vì vậy, bạn hãy bỏ túi cho mình những công thức làm nước chấm để sử dụng ngay lúc cần nhé! Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn làm nước mắm kẹo sệt chua ngọt, ăn với xoài chua là chuẩn bài.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm nước mắm kẹo sệt chua ngọt

Nguyên liệuNguyên liệu

2 Cách làm nước mắm kẹo sệt chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi bạn bóc vỏ rồi cắt lát.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước sốt

Nấu nước sốtNấu nước sốt

Bạn cho hành tím, tỏi vào phi cho vàng giòn. Sau đó bạn cho vào 100g đường và 180ml nước, khuấy cho tan đường hết trên lửa vừa. Sau khi khuấy tan thì bạn cho vào 1 muỗng canh ớt bột.

Tiếp theo, bạn cho vào 1 muỗng canh mắm ruốc và 2 muỗng canh nước mắm. Sau khi nấu vài phút thì nước sốt sệt lại, bạn cho thêm ớt vào để tạo vị cay.

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là nước sốt nước mắm kẹo sệt đã hoàn thành rồi, cùng chén xoài và cóc thôi nào. Vị sốt mặn mặn, ngọt ngọt, cay cay vừa phải, ăn cực kỳ cuốn luôn đấy.

Ngoài cách làm nước mắm kẹo trên đây, bạn có thể tham khảo thêm 4 cách làm nước chấm xoài khác từ me, mắm ruốc,.... nhé.

Vừa rồi là công thức làm nước mắm kẹo sệt chua ngọt chấm xoài cực phê mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Đơn giản đúng không nào? Hãy lưu lại công thức này để trổ tài làm nước sốt chấm xoài thần thánh cho bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm nước mắm kẹo sệt chua ngọt chấm xoài cực phê,cách làm nước mắm kẹo,làm nước mắm kẹo,nước mắm kẹo,cách làm nước mắm sệt,cách làm nước mắm chua ngọt sệt,