Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước mắm gừng

Cách làm nước mắm gừng đậm đà thơm lừng ăn gì cũng ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trên mâm cơm của gia đình Việt, không thể nào thiếu đi hương vị đậm đà từ các món khô - mắm thơm ngon. Hôm nay hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay nước mắm gừng này để tăng thêm hương vị cho bữa cơm gia đình bạn nhé!

Nguyên liệu làm Nước mắm gừng

Nước mắm (5 muỗng canh) Gừng Ớt hiểm Chanh Tỏi Đường

Cách chọn mua gừng tươi ngon

  • Gừng tươi ngon là những củ có kích thước vừa phải, đồng thời quan sát thấy lớp vỏ bên ngoài hơi sần sùi, không quá sáng màu, có nhiều nhánh và các đường vân trông rõ rệt.
  • Ngoài ra, khi bẻ thử bạn sẽ thấy phần thịt bên trong có xơ và mang màu vàng sáng.
  • Bên cạnh đó, nên hạn chế mua gừng nếu ngửi thử không nghe thấy mùi thơm nồng đặc trưng mà chỉ nghe thấy nồng nặc mùi hóa chất hoặc không nghe thấy bất kì mùi gì vì đó đều là gừng không ngon.

Nguyên liệu làm món nước mắm gừng

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, thớt, chén, muỗng,...

Cách chế biến Nước mắm gừng

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 200gr gừng mua về bạn gọt vỏ, rửa sạch, để ráo, rồi dùng dao cắt thành từng lát mỏng.

    Kế đến, lấy máy xay sinh tố rồi cho toàn bộ phần gừng vừa cắt vào, tiến hành xay nhuyễn ở mức vừa 3 phút. Thấy gừng đã nhuyễn thì bạn tắt máy, cho ra chén.

    Tiếp tục, tỏi bạn lột vỏ, rồi cùng với ớt hiểm đem băm nhuyễn. Đối với chanh thì cắt làm 4 rồi dùng tay vắt lấy phần nước cốt cho ra chén.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy xay sinh tố, bạn có thể dùng dao băm nhuyễn gừng, tuy nhiên sẽ tốn nhiều thời gian hơn.
  • Pha nước chấm

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn lấy chén khác rồi cho toàn bộ phần gừng vừa xay, tỏi và ớt hiểm băm nhuyễn, 200ml nước lọc ấm, 70ml nước mắm và 200gr đường vào, dùng muỗng khuấy đều nhẹ nhàng để hỗn hợp được hòa tan.

    Cuối cùng, khi đường đã tan bạn thêm nốt nước cốt của 1 trái chanh vào, đảo đều lần nữa rồi nêm nếm gia vị vừa ăn là hoàn thành rồi!

  • Thành phẩm

    Nước mắm gừng là sự kết hợp hoàn hảo giữa độ cay nồng đặc trưng từ gừng và các nguyên liệu khác với nhau.

    Chén nước mắm với sự góp mặt đầy đủ của vị mặn, ngọt, chua, cay rất tuyệt vời! Đã thế, còn điểm thêm 1 ít gừng cay nồng thật sự quá đỗi thơm ngon luôn!

    Thế là từ giờ món cá chiên sẽ trở nên hoàn hảo hơn nhờ có chén nước mắm gừng này rồi! Đặc biệt, bạn còn có thể chấm cùng cháo vịt, cháo gà hay ốc luộc gì cũng đều hoàn hảo hết nha!

Vậy là HAY ĂN hướng dẫn cho bạn cách làm nước mắm gừng siêu ngon mà vô cùng đơn giản cho mâm cơm nhà bạn thêm đậm đà, hấp dẫn. Hãy mau vào bếp để làm ngay nước chấm "thần thánh" này nhé!

Từ khóa: Cách làm nước mắm gừng,cach lam nuoc mam rung,cách làm nước mắm gung,cách làm nước mắm gừng,làm nước mắm gừng,mắm gừng,cach lam nuoc mam rung,cách làm nước mắm gung,cách làm nước mắm gừng,làm nước mắm gừng,mắm gừng,