Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước mắm ăn bún thịt nướng ngon, chua ngọt, đậm đà

Nước mắm là linh hồn của món bún thịt nướng, nước mắm ngon thì mới cảm nhận hết tinh hoa của bún thịt nướng. Hãy cùng tham khảo cách làm nước mắm ăn bún thịt nướng ngon, chua ngọt, đậm đà nhé.

Cùng HAY ĂN vào bếp học ngay cách làm nước mắm ăn bún thịt nướng ngon, chua ngọt, đậm đà, đảm bảo vừa đơn giản vừa dễ thực hiện tại nhà, ăn vào là cả nhà chỉ có tấm tắc khen ngon, cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay để học hỏi nhé.

1 Cách làm nước mắm chua ngọt ăn bún thịt nướng

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nguyên liệu làm nước mắm chua ngọt

Mẹo mua cà rốt ngon: Nên chọn mua cà rốt dáng thẳng, vỏ ngoài trơn, ít bị sẹo, cầm thấy chắc tay, cần tránh những củ cà rốt héo mềm, dập nát.
    Mẹo mua củ cải trắng ngon: Nên chọn những củ cải có vỏ nhẵn, không bị dập nát hay trầy xước, còn nguyên cuống xanh, cầm thấy chắc tay. Tránh mua củ cải bị mất cuống hoặc có kích thước quá to, thân bị trương phình vì ăn sẽ nhiều xơ không ngon.

Nguyên liệu làm nước mắm chua ngọtNguyên liệu làm nước mắm chua ngọt

Cách làm nước mắm chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Chanh rửa sạch cắt thành lát đều rồi vắt lấy nước. Tỏi lột vỏ, rửa sạch sau đó tiến hành băm nhuyễn. Ớt sau khi rửa sạch thì bỏ hạt rồi băm nhuyễn, tất cả nguyên liệu cho vào chén.

Củ cà rốt và củ cải trắng thì gọt bỏ vỏ và rửa sạch với nước, thái thành các sợi mỏng và cho vào cùng 1 .

Bước 2 Pha nước chấm

Pha nước chấmPha nước chấm

Cho 3 muỗng canh đường, ½ chén nước lọc, 2 muỗng canh nước cốt chanh vào tô rồi nhẹ nhàng khuấy để hỗn hợp tan ra. Thêm vào 2 muỗng canh nước mắm, 3/2 muỗng canh tỏi đã băm nhuyễn, 1 muỗng canh ớt băm sau đó dùng muỗng đảo đều.

Bước 3 Làm đồ chua

Làm đồ chuaLàm đồ chua

Thêm 1 muỗng canh muối và ½ muỗng canh đường vào tô củ cải đã thái sợi lúc nảy, trộn đều và để thấm gia vị khoảng 5 phút.

Chuẩn bị thêm một tô lớn khác để trộn hỗn hợp giấm với tỷ lệ: ⅓ chén đường, ½ chén nước lọc và ½ chén giấm rồi dùng muỗng khuấy nhẹ cho hỗn hợp hòa tan.

Cà rốt và củ cải trắng sau khi ướp xong thì vắt bỏ nước, đem đi rửa sạch sau đó ngâm vào hỗn hợp giấm đã pha lúc nảy.

Bước 4 Thành phẩm

Nước mắm chua ngọt thơm ngonNước mắm chua ngọt thơm ngon

Như vậy bạn đã hoàn thành cách pha chế nước mắm chua ngọt thơm ngon rồi đấy, khi ăn thì cho kèm lượng đồ chua đã trộn lúc nảy vào chén nước mắm tỏi ớt sẽ tăng thêm độ ngon.

Nước mắm cay cay, ăn chung với của cải trắng và cà rốt vô cùng vừa miệng. Chỉ cần chan một ít nước mắm lên dĩa bún thịt nướng thì còn gì có thể cưỡng lại được nữa.

2 Cách làm nước mắm với dứa ăn bún thịt nướng

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nguyên liệu làm nước mắm với dứa

  • 1 chén nước mắm
  • 150gr thơm
  • 1 củ tỏi
  • 2 quả ớt
  • 3 muỗng canh giấm
  • 1 ít đường và muối
  • Nước lọc

Nguyên liệu làm nước mắm với dứaNguyên liệu làm nước mắm với dứa

Mẹo chọn mua thơm ngon:
- Nên chọn những quả thơm có thân màu vàng tươi, xen một ít màu xanh, nhưng không nên chọn những quả thơm quá xanh hoặc quá vàng nâu, đó là những quả thơm còn non hoặc đã quá già.
- Nên chọn thơm có kích thước ngắn, mắt lớn, hình dạng bầu thì càng tốt, ngoài ra bạn có thể dùng mũi để ngửi, thơm non thì không có mùi còn thơm quá già sẽ có mùi nồng như dạng lên men.

Cách làm nước mắm với dứa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thơm mua về thì cắt bỏ 2 đầu, dựng đứng thơm cắt bỏ vỏ theo chiều trên xuống dưới, sau đó khứa dao theo đường chéo dọc những mắt thơm để loại bỏ hết mắt. Sau đó chẻ đôi quả thơm và cắt thành nhiều khoanh vừa ăn.

Tỏi lột sạch vỏ và rửa sạch cùng ớt, băm nhuyễn cả hai rồi cho vào chén.

Mẹo gọt thơm nhanh: 
- Nên cắt thơm theo chiều dọc từ trên xuống thành 4 phần, sau đó cắt xuôi theo chiều dài của miếng thơm, lưu ý nên cắt mạnh để lấy thịt bỏ vỏ. Không nên cắt quá gần để tránh trường hợp thơm vẫn còn mắt, cuối cùng sau khi đã loại bỏ sạch vỏ thì cắt thành những miếng nhỏ tùy theo nhu cầu sử dụng.

Bước 2 Pha nước chấm

Pha nước chấmPha nước chấm

Đun sôi 500ml nước trên bếp, cho khoảng 250gr đường, 1 chén nước mắm, 3 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê muối, 3 khoanh thơm vào nồi. Sau khi gia vị tan đều, thì nấu thêm 5 phút nữa rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.

Lưu ý: Thường xuyên vớt bọt để đảm bảo nước mắm được trong suốt, sau khi nấu xong thì tắt bếp nhưng hãy chờ nước chấm nguội thì hẳn vớt thơm ra rồi mới cho tỏi, ớt đã băm nhuyễn vào khuấy đều. Cuối cùng múc ra chén và thưởng thức thôi nào.

Bước 3 Thành phẩm

Nước mắm nấu dứa trong trẻo thơm ngon đậm đàNước mắm nấu dứa trong trẻo thơm ngon đậm đà

Nước chấm tỏi ớt được nấu với dứa không những có độ trong hoàn hảo mà còn sánh mịn ngọt thanh mùi thơm, hòa cùng vị mặn mặn cay cay của nước mắm tỏi ớt càng làm hương vị của chén nước chấm thêm hấp dẫn, đặc sắc.

Trên đây là hai cách làm nước mắm ăn bún thịt nướng thơm ngon, đậm đà mà HAY ĂN muốn giới thiệu đến bạn, hy vọng bạn sẽ tìm cho mình được một công thức làm nước chấm phù hợp nhé, chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm nước mắm ăn bún thịt nướng ngon, chua ngọt, đậm đà,cách làm nước mắm bún thịt nướng,cách làm nước mắm ăn bún thịt nướng,cách làm nước mắm ngon ăn bún thịt nướng,cách pha chế nước mắm ăn bún thịt nướng,cách làm nước mắm chua ngọt ăn bún thịt nướng,