Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Nước ép táo

Cách làm nước ép táo bằng máy ép chậm thơm mát cực nhanh chóng tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Táo là loại trái cây rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt trong quá trình giữ dáng, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, có vị rất thơm ngon và được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn. Điển hình là món nước ép táo bằng máy ép chậm thơm ngon, dễ thực hiện ngay tại nhà. Hôm nay cùng chị Tuyết Nhung vào bếp thực hiện ngay nha!

Nguyên liệu làm Nước ép táo

Táo Chanh Đường Muối Đá viên

Cách chọn mua táo tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những trái táo có màu đỏ đậm, đều màu và không bị loang lỗ màu xanh đỏ vì màu sắc táo càng đỏ thì chứng tỏ loại táo đó càng ngon và ngọt.
  • Chọn lựa những trái táo có lớp vỏ hơi sần sùi, không quá láng mịn, trơn bóng vì đó thường là những quả có độ ngọt nhiều hơn, kích thước không quá to và táo sẽ có mùi thơm nhẹ nhàng rất đặc trưng.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tay búng nhẹ vào quả táo, nếu âm thanh bên trong to rõ còn phần bên ngoài sờ vào thấy cứng thì đây là những quả táo ngon, đạt chất lượng.
  • Tránh chọn mua những quả táo có lớp vỏ ngoài bị thâm đen, bị dập nát hoặc bị trầy xước và ngửi không thấy mùi thơm vì đó là những quả đã để lâu ngày và không còn sử dụng được nữa.

Nguyên liệu làm nước ép táo

Dụng cụ thực hiện

Máy ép chậm, dĩa, , dao, ly,...

Cách chế biến Nước ép táo

  • Sơ chế táo

    Táo khi mua về, bạn rửa sạch với nước, sau đó dùng dao gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và cắt thành các miếng nhỏ để khi ép táo sẽ dễ dàng hơn.

    Kế đó chuẩn bị 1 chén (chén ăn cơm) nước lọc, thêm vào nước cốt của khoảng 1/2 quả chanh và 1 muỗng cà phê muối. Tiếp đó, bạn cho phần táo đã gọt vỏ vào ngâm khoảng 2 phút thì vớt ra rửa sạch lại với nước, để ráo rồi cho vào máy ép.

    Lưu ý: Để giữ được màu sắc tươi sáng vốn có và không làm táo bị thâm đen sau khi gọt vỏ thì phần nước ngâm cần phải ngập hoàn toàn miếng táo bạn nhé!
  • Ép táo

    Bạn sẽ cho lần lượt táo đã ngâm vào máy ép chậm để ép lấy phần nước cốt nguyên chất.

    Sau đó rót ra ly thủy tinh, thêm vào ly 1 muỗng cà phê đường rồi khuấy thật đều trong khoảng 1 phút để đường hòa tan hoàn toàn. Tùy vào khẩu vị của mình mà bạn có thể gia giảm lượng đường cho phù hợp.

    Tiếp đó bạn sẽ cho vào ly 1 ít đá viên để tạo cảm giác mát lạnh khi thưởng thức nhé!

  • Thành phẩm

    Chỉ với các bước thực hiện đơn giản như vậy thôi là bạn đã có ngay cho mình 1 ly ép táo vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng và cực kì mát lạnh. Nước ép có vị chua chua ngọt ngọt tự nhiên kích thích vị giác vô cùng. Cùng vào bếp thử ngay và cảm nhận bạn nhé!

Hy vọng rằng với công thức làm nước ép táo bằng máy ép chậm đơn giản, nhanh chóng tại nhà mà HAY ĂN cung cấp trên đây thì bạn sẽ thực hiện loại thức uống này thật thành công nhé! Hãy vào bếp làm ngay để tự thưởng cho bản thân và gia đình một ly nước ép siêu thơm ngon, bổ dưỡng thôi nào. Chúc bạn ngon miệng.

Từ khóa: Nước ép táo,nước ép táo,cách làm nước ép táo,các món nước ép,nước ép táo ngon,ép táo,nước ép táo,cách làm nước ép táo,các món nước ép,nước ép táo ngon,ép táo,