Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm nước ép quýt mát lạnh giải toả cơn khát

Từ lâu, quýt vốn dĩ đã là món trái cây quen thuộc đối với mọi người. Thế nhưng bạn có bao giờ dùng thức uống từ loại quả này chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo cách làm nước ép quýt dưới đây và thưởng thức ngay bạn nhé.

Cũng giống như cam , quýt là một thực phẩm dồi dào vitamin và khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe. Đây là nguồn cung cấp vitamin C hoàn hảo đáp ứng cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng không những giúp phòng chống các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa đau đầu, giúp xương chắc khỏe mà còn bảo vệ làn da, mái tóc khỏe đẹp, hỗ trợ giảm cân tự nhiên nữa đó. Đặc biệt, khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng hữu hiệu. Còn chần chờ gì mà không làm ngay nào.

Nguyên liệu

  • 4 quả quýt chín
  • Đường (tùy khẩu vị)
  • Nước đá đập nhuyễn (tùy sở thích)

Cách làm nước ép quýt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, quýt đem rửa sạch, rồi cắt làm đôi. Nhớ là bổ ngang múi để vắt nước được dễ dàng hơn.

Bước 2: Vắt quýt

Ta lần lượt vắt từng nửa quả một. Nếu nhà bạn có dụng cụ vắt cam thì có thể sử dụng nhé.

Bước 3: Vớt bọt

Cách làm nước ép quýt

Vắt xong, hãy dùng muỗng vớt bỏ phần váng bọt có chứa tinh dầu từ vỏ quýt bắn ra bởi chúng sẽ làm nước có vị đắng một chút. Bạn có thể thêm đường nếu cảm thấy chua nha.

>> Tham khảo thêm:  Tác dụng của quýt đối với sức khoẻ con người

Thành phẩm

Cách làm nước ép quýt

Ly nước ép quýt với màu sắc hấp dẫn, vị thanh mát hòa cùng cái chua chua xen lẫn chút ngọt ngọt rất dễ uống. Tất cả đã tạo nên một “tuyệt phẩm” cho những hôm tiết trời oi ả, nóng nực nè. Nếu bạn thích uống lạnh thì có thể thêm đá tuỳ vào nhé.

Hy vọng với cách làm nước ép quýt trên sẽ cho bạn một thức uống vô cùng tuyệt vời nè. Mỗi ngày hãy thưởng thức một ly để tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng chống sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, virus gây bệnh nha.

Từ khóa: Cách làm nước ép quýt mát lạnh giải toả cơn khát,cách làm nước ép quýt,nước ép quýt,nước ép,